Giật mình với giá loạt xe mới ra mắt của Nissan VN

(VTC News) – Chốt giá từ 2,425 đến 3,102 tỷ đồng, Teana, Murano và 370Z - ba dòng xe mới ra mắt của Nissan khiến nhiều khách hàng Việt không khỏi “choáng”.

Không hẹn mà gặp, cả 3 dòng xe mới phân phối của Nissan Việt Nam đều có mức giá cao hơn khá nhiều so với dự kiến cũng như so với những đối thủ cùng phân khúc.

  370Z, mẫu xe làm thương hiệu quan trọng nhất của Nissan Việt Nam. Ảnh Huy Thắng

370Z, mẫu xe làm thương hiệu quan trọng nhất của Nissan Việt Nam. Ảnh Huy Thắng


Nếu hai đối thủ lớn Toyota Camry, Honda Accord bản 3.5 chỉ có giá từ 1,5 đến hơn 1,6 tỷ đồng thì Nissan Teana bất ngờ được định giá đến 2,425 tỷ đồng, cao hơn đến 800 triệu đồng. Giá xe Teana còn ngang ngửa với các dòng xe hạng sang như Audi A6 hay Mercedes E-Class. Tương tự, cả Murano và 370Z cũng có giá khá ngất ngưởng, thậm chí còn cao hơn cả một số dòng xe sang cùng phân khúc.


Murano có giá gần 2,789 tỷ đồng (tương đương 134.000 USD), ngang ngửa với Lexus RX350 và cao hơn hẳn các đối thủ như Kia Sportage hay Honda CR-V. Còn 370Z định giá 3,102 tỷ đồng, đắt hơn cả BMW Z4.

  Nissan Teana được chốt giá giật mình, hơn 2,4 tỷ đồng. 

Nissan Teana được chốt giá giật mình, hơn 2,4 tỷ đồng. 


Lý giải về điều này, đại diện Nissan Việt Nam cho biết việc đưa 3 dòng xe trên về nước chủ yếu để tạo sức nặng về thương hiệu chứ không đề cao mục tiêu doanh số. Các dòng xe có giá giật mình trên được cho là bước đệm để chuẩn bị cho việc Nissan Việt Nam lắp ráp xe trong nước.


Chính vì thế, với các mức giá trên, khách hàng sẽ phải cân nhắc rất nhiều bởi có nhiều dòng xe khác tương đương, thậm chí tốt hơn về cả thương hiệu lẫn chất lượng lại có giá hấp dẫn hơn. Cả ba mẫu xe mới đều là phiên bản 2012 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

  Nissan Murano có giá ngang ngửa Lexus RX350. 

Nissan Murano có giá ngang ngửa Lexus RX350. 


Trong 3 dòng xe trên, 370Z là cái tên mới nhất và cũng đáng chú ý nhất. Mẫu xe này sở hữu thiết kế khá cá tính, tạo ấn tượng và sức hút riêng bên cạnh các mẫu xe tên tuổi như Audi TTS, BMW Z4 hay Porsche Cayman.


Đầu xe to rộng, cản trước lớn, mui xe gập xuống giống đàn anh GT-R. Nội thất thiết kế đậm chất thể thao nhưng phiên bản về Việt Nam có trang bị hơi đơn giản khi không có màn hình trung tâm, có điều hòa tự động một vùng, hệ thống giải trí chỉ gồm đầu CD 6 đĩa và 8 loa Bose.

370Z sử dụng động cơ 3,7 lít V6, công suất 333 mã lực ở vòng tua 7.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 363 Nm tại 5.200 vòng/phút cùng hộp số tự động 7 cấp có cần chuyển số trên vô-lăng.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VDC, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Mức tiêu hao nhiên liệu mà Nissan công bố là 12,4 lít cho 100 km trong thành phố và 9 lít trên đường trường.

» Nissan ồ ạt tung xe vào Việt Nam
» Ra mắt Nissan GT-R mạ vàng
» 3 siêu xe đình đám phải "ngửi khói" Nissan Juke-R Read
» PIVO 3 concep – Tương lai xe điện của Nissan

Khánh Hòa
Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN