Giáp mặt kẻ chủ mưu truy sát Giám đốc bệnh viện

Pháp luậtThứ Năm, 07/03/2013 06:24:00 +07:00

(VTC News) – Luôn miệng nói mình đã hành động ngu dại và tức thời nhưng kẻ chủ mưu truy sát Giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn vẫn tỏ thái độ lì lợm.

(VTC News) – Luôn miệng nói mình đã hành động ngu dại và tức thời nhưng kẻ chủ mưu truy sát Giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn vẫn tỏ thái độ lì lợm tại cơ quan công an.

Chỉ vài ngày sau khi thuê người truy sát Giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn Đào Quang Minh, kẻ chủ mưu Ngô Quang Dũng (SN 1975, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) cùng đồng bọn đã bị bắt giữ.

Khoác trên mình chiếc áo sơ mi hồng từ khi chạy trốn, Dũng tỏ ra co ro, run rẩy tại phòng cảnh sát hình sự, công an Hà Nội. Mắt hắn đỏ hoe, cúi gầm mặt trả lời các câu hỏi của điều tra viên một cách cộc lốc, lì lợm.

Kể về quá trình phạm tội của mình, Dũng nói, từ năm 2003, Dũng ký hợp đồng gửi 4 xe ô tô chở khách phục vụ tang lễ trong bệnh viện Thanh Nhàn.

Tháng 8/2012, ông Đào Quang Minh được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn và thực hiện một số cải cách trong quản lý nhằm hiện đại hóa bệnh viện, trong đó có việc bổ sung thêm xe chở khách tại nhà Tang lễ.

Chân dung kẻ chủ mưu truy sát giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn. Ảnh: Nguyễn Dũng.

Việc này này làm ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế của Dũng khi Dũng bị rút 2 xe ra khỏi nhà tang lễ, chỉ để lại 2 xe phục vụ.

Công việc làm ăn ngày càng khó khăn, Dũng nảy sinh mâu thuẫn với ông Minh và nảy sinh ý định đánh “dằn mặt”.

Để thực hiện âm mưu này, Dũng tìm đến Đỗ Đức Thụ (SN 1976, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) – một người quen biết trước đây để lên kế hoạch theo dõi ông Minh, chờ cơ hội để “hành xử” với “giá” 30 triệu.

Được thuê, Thụ gọi thêm Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1994, trú tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ),  Nguyễn Văn Việt (SN 1991, trú tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) gây án. Dũng nói 2 người này do Thụ nhờ, hắn chỉ lấy ảnh của ông Minh trên website bệnh viện đưa cho 2 người này nhận dạng để gây án.

 
Video: Giáp mặt kẻ chủ mưu truy sát giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn tại trụ sở công an.

Sau nhiều ngày theo dõi, tối 1/3 ông Minh cùng đồng nghiệp đi công tác ở Thái Nguyên. Dũng cùng 3 người khác đi xe máy bám theo. 

Khi Hùng và Việt xông vào gây án, Dũng và Thụ đừng ở ngã ba Thạch Lỗi (Sóc Sơn) để quan sát.

Sau khi gây án Dũng đưa 1 triệu đồng cho Việt, Hùng rồi cùng Thụ về Hà Nội. Sáng 2/3, Dũng tiếp tục đưa Thụ 30 triệu rồi ung dung vào ở tại một nhà nghỉ trên đường Bạch Đằng. Sau đó không lâu, Dũng bị bắt giữ.

Nói về tội ác của mình, Dũng cho biết, đến giờ phút này, y đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình.

“Đó là hành động ngu dại, tức thời. Từ giờ em sẽ cải tạo tốt để mong có cơ hội để làm lại” – kẻ chủ mưu chém Giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn nói.

Khi được hỏi về gia đình, Dũng cúi đầu lặng im, rơm rớm nước mắt. Hắn biết, có một bản án đúng người đúng tội đang chờ hắn và những giọt nước mắt kia đã quá muộn màng.

Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn