Sai sót trong tinh giản biên chế, Học viện Âm nhạc Huế nói do lỗi 'kỹ thuật'

Giáo dụcThứ Năm, 22/11/2018 14:36:00 +07:00

Học viện Âm nhạc Huế thừa nhận sai sót khi đưa danh sách những người bị tinh giản biên chế là do yếu tố kỹ thuật của bộ phận tổ chức.

Ngày 21/11 trả lời báo chí, ông Hoàng Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế cho biết, Học viện đã khắc phục sai sót về tinh giản biên chế tại đơn vị.

Vụ việc bắt đầu từ giữa tháng 9/2018 khi nhiều cán bộ công tác tại Học viện Âm nhạc Huế gửi đơn thư đến cơ quan báo chí phản ánh những lùm xùm trong tinh giản biên chế ở đây.

Cụ thể, theo ông Hồ Hữu Tuyến (Viện Dân tộc Nhạc học - Học viện Âm nhạc Huế) ngày 24/8, ông nhận được thông báo nằm trong diện tinh giản biên chế cùng với 3 người khác.

hvan-hue23456

Ông Hồ Hữu Tuyến và bà Nguyễn Thị Hồng Nhung phản ánh việc bị đưa vào danh sách tinh giản biên chế sai quy định.

Ông Tuyến cho biết, từ khi làm việc tại Học viện dù liên tục bị điều chuyển công tác, nhưng ông vẫn luôn phát huy khả năng làm tốt công việc được giao. Bản thân ông cũng nhiều lần được bằng khen, được công nhận là lao động tiên tiến.

Do đó, ông Tuyến không đồng tình việc làm trên, bởi danh sách những người bị tinh giản không được tổ tư vấn thống nhất và không thông qua tập thể lãnh đạo. Bên cạnh đó, việc lấy lý do ông không hoàn thành nhiệm vụ là không hợp lý.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Phòng Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Học viện Âm nhạc Huế cũng bày tỏ sự không đồng tình với việc mình nằm trong diện tinh giản biên chế.

Theo bà Nhung, vị trí công việc của bà hiện rất quan trọng và nhiều việc nên bị tinh giản là trái với Nghị định của Chính phủ. Đó là chưa kể trong quá trình công tác tại Học viện Âm nhạc Huế từ năm 2012, bà luôn làm tốt công việc được giao.

00000_lucd-0851 (1)

Học viện Âm nhạc Huế thừa nhận sai sót về tinh giản biên chế tại đơn vị.

Thừa nhận có sai sót trong việc tinh giản biên chế, Học viện Âm nhạc Huế đã thống nhất đưa 4 người nằm trong danh sách bị tinh giản biên chế giai đoạn từ nay đến năm 2021 ra khỏi diện tinh giản. Trong đó có ông Hồ Hữu Tuyến và bà Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế - ông Hoàng Thanh Sơn cho hay, những nhân sự này sẽ được tạo điều kiện học bổ sung các chứng chỉ để chuyển ngạch. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đồng ý từ nay đến năm 2021, Học viện Âm nhạc Huế không có cán bộ, nhân viên nào bị tinh giản.

Ông Hoàng Thanh Sơn thừa nhận Học viện có sự nóng vội, dẫn đến sai sót khi đưa ra danh sách những người bị tinh giản biên chế. Nguyên tắc việc tinh giản biên chế là chưa đưa tên mà chỉ làm theo dự kiến, nghĩa là ở vị trí này, số lượng tinh giản thế nào rồi đưa về các đơn vị thống nhất, nói lên nguyện vọng. Việc áp đặt từ trên xuống là không được, áp đặt là đụng chạm quyền lợi.

“Cái này cũng do yếu tố kỹ thuật, lỗi mo-rát của bộ phận tổ chức. Nguyên tắc là làm gì cũng phải ghi dự kiến, nhưng thông báo này lại ghi danh sách 4 người", Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế giải thích.

AN PHÚ
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn