Giành Quả bóng Vàng 2017, Ronaldo cân bằng kỷ lục với Messi

Thể thaoThứ Sáu, 08/12/2017 06:47:00 +07:00

Cristiano Ronaldo chính thức nhận Quả bóng Vàng châu Âu 2017 lần thứ 5 trong sự nghiệp, qua đó cân bằng kỷ lục cá nhân với Lionel Messi.

Đã không có bất ngờ xảy ra trong lễ trao giải Quả bóng Vàng 2017 do tạp chí France Football tổ chức, khi chiến thắng chính thức thuộc về Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha vượt qua 29 ứng cử viên nặng ký khác, trong đó có kỳ phùng địch thủ Lionel Messi, Neymar, Gianluigi Buffon hay Luka Modric để giành danh hiệu cao quý do 173 nhà báo thể thao uy tín tham gia bầu chọn.

Chia sẻ về danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp, Cristiano Ronaldo tự hào:

"Tôi rất hạnh phúc, tất nhiên rồi. Đây là khoảnh khắc vĩ đại trong sự nghiệp của tôi. Đôi khi, tôi hy vọng có thể chiến thắng danh hiệu này trong tất cả các năm. Cảm ơn những người đồng đội tại Real Madrid, vàm ơn tất cả những ai đã giúp tôi có được đẳng cấp như ngày hôm nay" - Ronaldo chia sẻ.

ronaldo giành quả bóng vàng 2017

 Cristiano Ronaldo có danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp.

Để nhận được danh hiệu cao quý trên đỉnh tháp Eiffel, Ronaldo đã trải qua mùa giải thi đấu đáng nhớ cùng Real Madrid. Chân sút người Bồ Đào Nha là đầu tàu trong cú đúp danh hiệu La Liga và chức vô địch Champions League thứ 12 trong lịch sử đội bóng. Đầu mùa giải này, Ronaldo cùng các đồng đội tiếp tục chinh phục thêm hai danh hiệu Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha. 

Nếu cùng Real đăng quang tại giải vô địch thế giới các CLB (FIFA World Cup Club), Ronaldo sẽ có lần đầu tiên trong sự nghiệp dành "cú ăn năm" để khép lại năm 2017 thi đấu thành công.

Đã có lúc, cơ hội giành Quả bóng Vàng 2017 của Ronaldo bị nghi ngờ khi chân sút 32 tuổi sa sút phong độ tại La Liga, chỉ ghi được 2 bàn thắng (so với 13 của Messi). Tuy nhiên, khởi đầu chậm chạp tại giải quốc nội đã không làm mất cơ hội cân bằng kỷ lục cá nhân với kình địch Messi của Ronaldo, nhất là khi cựu tiền đạo Manchester United vừa trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong cả 6 trận vòng bảng Champions League.

ronaldo vs messi

Ronaldo (phải) tiếp tục thắng thế so với kình địch Lionel Messi.

Về đích sau Ronaldo là cái tên quen thuộc Messi. Như vậy, bộ đôi Ronaldo - Messi đã có 10 năm liên tiếp chia sẻ hai vị trí dẫn đầu trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng. Một kỷ lục rất khó xô đổ trong lịch sử bóng đá. Vị trí thứ ba thuộc về Neymar - cầu thủ đắt giá nhất thế giới với mức giá chuyển nhượng 222 triệu euro. 

Thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon của Juventus về đích ở vị trí thứ 4. Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đóng góp cái tên N'Golo Kante, trước khi Robert Lewandowski và Harry Kane hoàn tất top 10 cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Bất ngờ nhất thuộc về Kylian Mbappe, khi thần đồng người Pháp đứng ở vị trí thứ 7.

Trong danh sách rút gọn 30 cầu thủ xuất sắc nhất, đương kim vô địch Champions League chiếm ưu thế tuyệt đối với 7 cầu thủ, so với vỏn vẹn 2 cái tên Messi và Luis Suarez) của Barcelona. Paris Saint-Germain có 3 gương mặt (Edinson Cavani, Neymar, Mbappe). Manchester United chỉ đóng góp 1 cái tên duy nhất, đó là thủ thành David de Gea.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn