Giảng viên, sinh viên FPT làm clip cổ vũ tuyển Việt Nam chiến thắng 'gây sốt' dân mạng

Giáo dụcThứ Sáu, 14/12/2018 17:35:00 +07:00

Thời gian chỉ vỏn vẹn 1 ngày từ lúc lên ý tưởng đến khi thực hiện xong, clip cổ vũ của thầy trò trường Đại học FPT đang nhận được hàng nghìn lượt xem và chia sẻ của cộng đồng mạng trước trận đấu chung kết lượt về của Đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với VTC News, sau những gì thể hiện tại giải AFF CUP 2018, đặc biệt là trận chung kết lượt đi với Malaysia đầy kịch tính, các giảng viên, cán bộ, sinh viên trường ĐH FPT muốn thể hiện tình cảm, sự cổ vũ dành cho thầy trò HLV Park Hang-Seo. 

Hơn thế nữa, tình yêu bóng đá Việt Nam của thầy Jet (người Philippines  - giáo viên dạy tiếng Anh tại ĐH FPT) cũng khiến cho mọi người sôi sục hơn. Các giảng viên, sinh viên muốn làm một điều gì đó thật ấn tượng để cổ vũ cho các cầu thủ bước vào trận chung kết lượt về sắp tới tại Mỹ Đình.

Ngày 12/12, một ngày sau trận chung kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và Malaysia cả Trung tâm tuyển sinh lên ý tưởng thực hiện với mong muốn khích lệ tinh thần đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về quyết định. Thời gian chuẩn bị treo cờ, mua áo, băng rôn, ticker, tập hát, quay phim chỉ vỏn vẹn trong 1 ngày.

* Clip: Giảng viên, sinh viên ĐH FPT tưng bừng cổ vũ trận lượt về AFF Cup 2018

Khó khăn nhất là thời gian diễn ra vào ngày lạnh và mưa nhất tại Hà Nội, sinh viên và cán bộ nhà trường đi treo cờ tại các ô vuống cửa sổ tòa Alpha vào lúc sáng sớm, mưa lạnh. 

Đặc biệt, ngay sau khi được phát động, các lớp học, các phòng/ban trong trường đều hào hứng tập dượt bài hát “Đường tới đỉnh vinh quang”. Không khí rất nhộn nhịp ở mọi ngõ ngách trong trường.

Không chỉ có các thầy, cô cán bộ, sinh viên của ĐH FPT người Việt mà cả các thầy cô nước ngoài Philippines, Úc… cũng nhiệt tình tham gia.

giangvienFPT-1544763886-5951-1-1392-8255-1544772412 3

 Giáo viên nước ngoài hào hứng tham gia clip cổ động của trường ĐH FPT.

Clip có sự tham gia của lớp Nhạc cụ dân tộc của ĐH FPT và cô Thuỳ Chi (Giảng viên Nhạc cụ dân tộc ĐH FPT) đang có giờ giảng ngày hôm đó với tiết mục đàn tỳ bà.

Đến lúc bắt đầu quay, trời vẫn mưa, lạnh, nhiệt độ có lúc xuống tới 11 độ, góc quay ở sảnh tòa Alpha lại hứng gió nhưng ai nấy đều rất hào hứng.

Nhiều bạn chỉ mặc một mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng để quay. Lúc ấy, không ai thấy lạnh. Lúc quay xong, răng va vào nhau cầm cập nhưng gương mặt ai nấy cũng hân hoan.

Trường dự định sẽ làm màn chiếu lớn cho các sinh viên, giảng viên cùng xem tại sân khấu tòa nhà Beta.

Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn