Giang hồ vây xe chở công an ở Đồng Nai: Vì sao chưa khởi tố vụ án?

Pháp luậtThứ Ba, 20/08/2019 18:47:00 +07:00

Ông Lê Võ Trường Hải, người bị nhóm công an ở Đồng Nai đánh gây thương tích vùng trán, khâu 13 mũi đã gửi đơn đến công an, yêu cầu khởi tố vụ án để điều tra.

Ngày 20/8, tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2019 tại tỉnh Đồng Nai, Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã giao cho cơ quan thanh tra công an tiếp tục xác minh làm rõ để đề xuất hướng xử lý với cán bộ liên quan vụ giang hồ vây xe.

giang ho vay cong an

 Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai trả lời báo chí. (Ảnh: N.T.)

Theo Đại tá Danh, cuối tháng 6/2018 ông Lê Võ Trường Hải gửi tố cáo đích danh ông Đinh Tú Anh - Đội trưởng đội cảnh sát trật tự và ông Nguyễn Quang Trường đội phó đội cảnh sát 113 thuộc phòng cảnh sát hành chính trật tự và xã hội Công an tỉnh Đồng Nai, ông Phạm Văn Hiền (huyện Định Quán) đã cố ý đánh vào đầu ông gây thương tích 12 mũi vào trưa ngày 12/6 vừa qua.

Đơn của ông Hải được gửi cho Trưởng công an TP. Biên Hòa và Viện trưởng VKS ND TP. Biên Hòa.

“Phía ông Hải không hợp tác nên công an chưa thể khởi tố vụ án cố ý gây thương tích. Chúng tôi đã mời ông Trường xuống làm việc nhưng ông Hải không xuống”, Đại tá Danh khẳng định.

Tuy nhiên, ông Hải lại bác bỏ thông tin này. Ông cho biết, đã cùng luật sư làm việc với công an để lấy lời khai vào đầu tháng 7/2019. Ông Hải cho rằng, việc công an nói ông không hợp tác là vô lý vì ông đã gửi đơn tố cáo, xuống làm việc theo yêu cầu của công an.

Như VTC News đã đưa tin, chiều 12/6, trong khi ăn nhậu tại nhà hàng Lam Viên trên đường Đặng Văn Trơn, nhóm gồm trung tá Đinh Tú Anh, trung tá Nguyễn Quang Trường và đại tá về hưu Huỳnh Bảo Hùng, cùng Phạm Văn Hiền - một doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải và nhóm 10 người khác xảy ra xô xát.

Sau đó, 'Giang 36', Tuấn 'nhóc' xuất hiện cùng với đám đông những kẻ xăm trổ, bao vây hai ô tô chở công an nêu trên hàng giờ đồng hồ. Hàng trăm cảnh sát được điều động đến hiện trường giải quyết vụ việc.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 bị can gồm Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi, ngụ P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa), Ngô Đình Giang (tức Giang 36, 33 tuổi, ngụ P.Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai), Nguyễn Duy Kỷ (tức Tuấn ‘nhóc’, 30 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Mai Văn Căn (29 tuổi, ngụ Thanh Hóa). Đồng thời công an cũng đang truy bắt các nghi can khác.

“Liên quan đến sai phạm của cán bộ chiến sĩ, đã có 3 cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai bị tạm đình chỉ công tác.

Hiện nay, Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiếp tục làm rõ sai phạm những vấn đề gì để xử lý. Sai phạm đến đâu, thì chúng tôi xử lý đến đó”, đại tá Danh nói.

SONG NGƯ
Bình luận
vtcnews.vn