Giám đốc BV bị đình chỉ: Lãnh đạo huyện lên tiếng

Thời sựThứ Bảy, 18/10/2014 06:22:00 +07:00

(VTC News) – Phó chủ tịch UBND huyện Lương Tài, Bắc Ninh là người đã chứng kiến việc Giám đốc Bệnh viện huyện có hành vi cư xử thiếu văn hoá với phóng viên.

(VTC News) – Phó chủ tịch UBND huyện Lương Tài, Bắc Ninh là người đã chứng kiến việc Giám đốc Bệnh viện huyện có hành vi cư xử thiếu văn hóa với phóng viên.

Liên quan đến sự việc ông Phạm Văn Phan – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài có thái độ hung hăng, cản trở phóng viên tác nghiệp, VTC News đã phỏng vấn ông Phạm Thanh Hải - Phó chủ tịch UBND huyện Lương Tài, Bắc Ninh.
Ông Hải là người chứng kiến toàn bộ sự việc, đồng thời cũng trực tiếp chỉ đạo công tác cấp cứu cho hơn 100 công nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lương Tài hôm 15/10.
Ông Hải cho biết, khoảng hơn 5h00 ngày 15/10, ông nhận được tin báo của Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài về việc có hơn 10 công nhân công nhân của Công ty TNHH MTV May DHA tới cấp cứu với dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. Ngay sau đó, ông đã trực tiếp tới bệnh viện để chỉ đạo công tác cấp cứu.
 Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài.

Nói về việc ông Phan cản trở phóng viên, ông Hải cho biết: “Trực tiếp có mặt ở bệnh viện nên tôi chứng kiến anh Phan đã vất vả, lăn lộn vì bệnh nhân từ lúc hơn 5h00 sáng đến gần 12h00 trưa. 
Sau khi ăn trưa về bệnh viện, anh Phan thấy phóng viên tác nghiệp trong phòng có nhiều bệnh nhân nằm. Anh Phan đứng trước ống kính ngăn không cho phóng viên tác nghiệp. Sau đó mọi người vào can thì anh Phan có những lời lẽ không được văn hóa. 
Theo tôi đánh giá, đây là một sự cố hết sức đáng tiếc và ngoài ý muốn”, ông Hải cho hay.
Về việc ông Phan nồng nặc hơi men, ông Phạm Thanh Hải nói: “Sau khi ăn cơm trưa cùng anh Phan, chúng tôi về trước còn anh Phan nán lại một chút để tiếp một số phóng viên do các đồng chí này bận viết bài và vào ăn sau. Lúc đó anh Phan có uống nhiều hay ít thì tôi không biết. Nhưng chắc là không thể tới mức say được.”
Phó chủ tịch UBND huyện Lương Tài cho biết thêm, ông đánh giá rất cao về công tác cấp cứu cho hơn 100 công nhân của Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài hôm 15/10. Phía bệnh viện cũng báo cáo sự việc rất kịp thời để chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng kịp thời nắm bắt, phối hợp xử lý tình hình.
 Tối 16/10, vẫn còn 25 công nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Vũ – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài kể lại sự việc: “Khoảng hơn 12h00 thì tôi nhận được điện thoại của Giám đốc báo là có đoàn phóng viên sắp về đưa tin và giao cho tôi tiếp đoàn. Khi cung cấp thông tin xong, các phóng viên đang ra về thì gặp Giám đốc và xảy ra sự việc.”

Phó Giám đốc Bệnh viện Lương Tài cũng không lý giải được tại sao lúc đó “sếp” của mình lại hành xử như vậy: “Giám đốc của tôi là con người nhiệt tình, tận tụy với công việc và chưa hề có va chạm với ai trong cơ quan. Tôi thực sự rất bất ngờ khi biết đến sự việc hôm đó”.
Liên quan đến Công ty TNHH MTV May DHA Bắc Ninh - nơi có hàng trăm công nhân bị ngộ độc vừa qua, ông Phạm Thanh Hải cho biết, trước đó công ty này đã từng bị cơ quan y tế của tỉnh xử phạt hành chính vì hành vi không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn