Lâm Chi Khanh, Hari Won viết tự truyện, kể chuyện đời tư rúng động showbiz

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 04/11/2017 07:31:00 +07:00

Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thuỳ Linh, Hari Won, Lâm Chi Khanh là những nghệ sĩ tiên phong trong cuộc "đua" viết tự truyện, và đều gây "bão" theo cách riêng của mình.

Tự truyện "Cỏ hạnh phúc" - Hari Won

Mới đây, nữ ca sĩ Hari Won vừa ra mắt cuốn tự truyện mang tên Cỏ hạnh phúc. Trong cuốn tự truyện này, Hari Won không chỉ chia sẻ những cơ cực thời thơ ấu mà còn chia sẻ về mối tình 9 năm cùng rapper Đinh Tiến Đạt.

Dù đã "góp gạo thổi cơm chung" với MC Trấn Thành nhưng nữ ca sĩ Anh cứ đi đi vẫn quyết định kể lại mối tình cả tuổi thanh xuân trong cuốn tự truyện vừa ra mắt. Theo đó, Hari Won nhắc lại thời khắc chia tay Tiến Đạt trong trạng thái suy sụp và chỉ sau 2 tháng, cô quyết định công khai chuyện tình cảm với nam danh hài Trấn Thành.

Ngoài ra, cô còn bộc bạch rằng chia tay Tiến Đạt chính là nỗi đau lớn nhất của cuộc đời cô. "Tôi vừa phải chiến đấu với nỗi đau của bản thân, vừa phải đối mặt với ánh nhìn của dư luận" - Hari Won viết trong cuốn tự truyện.

batch_sau-scandal-cua-chong-hari-won-ra-mat-tu-truyen-dua-tren-nhat-ky-ca-nhan-co-hanh-phuc-01-eva-vn-1508727177-width650height522 5

Tự truyện "Cỏ hạnh phúc" - Hari Won.

Khi chuyện tình dở dang và bị dư luận chỉ trích "tham vàng bỏ ngãi", Tiến Đạt cùng đã định nói rõ nguyên nhân, thời gian chia tay để bảo vệ tình cũ trước tâm bão. Tuy nhiên, Hari Won lại ngăn anh lại. Chia sẻ về hành động này, Hari Won viết: “Anh đừng nói thêm gì nữa cả, càng làm cho mọi người thấy anh cao thượng còn em xấu xa thôi. Em xin anh đừng nói gì cả.

Em cũng sẽ im lặng. Em chỉ muốn nói với anh lời cuối này thôi, cả thế giới này chửi rủa em ra sao, thù ghét em thế nào, nói em là loại ăn cháo đá bát, nhưng chỉ riêng anh, anh đừng như thế. Việc mà anh có thể làm, đó là xin lỗi em cả đời. Đó là điều anh nên làm, vì bản thân anh hiểu rõ nhất em đã phải chịu đựng những gì”.

batch_1509507571-150950310380250-hari-1

Không chỉ nói về tuổi thơ cơ cực, "Cỏ hạnh phúc" của Hari Won còn nhắc đến mối tình không trọn vẹn với tình cũ Tiến Đạt.

Tuy nhiên, điều đáng nói là Hari Won lại đề nghị Tiến Đạt "xin lỗi cả đời" trong cuốn tự truyện. Việc này khiến cô hứng không ít "gạch đá" từ dư luận. Trên mạng xã hội, không ít khán giả chỉ trích và dùng nhiều lời lẽ không hay dành cho bà xã Trấn Thành. Thậm chí, quản lý cũ của Hari Won cũng tỏ rõ thái độ không đồng tình với cô khi gợi lại chuyện tình ồn ảo tưởng chừng đã ngủ quên. 

Tự truyện "Chạm tời ước mơ" - Sơn Tùng M-TP

Sau thời gian hơn 6 tháng ấp ủ, cuốn tự truyện của nam ca sĩ đình đám nhất nhì showbiz Việt mang tên Chạm tới ước mơ được ra mắt đúng ngày sinh nhật tròn 23 tuổi của Sơn Tùng M-TP. Trong đó, cuốn tự truyện không chỉ kể về hành trình 5 năm theo đuổi ước mơ của chàng trai Thái Bình mà còn muốn truyền cảm hững cho các bạn trẻ có động lực vượt qua khó khăn, mạnh mẽ đứng lên theo đuổi ước mơ của bản thân.

"Tùng từng tự hỏi mình không biết đủ trải nghiệm chưa, nhưng nghĩ lại 23 tuổi với 5 năm hoạt động nghệ thuật, không dài cũng không phải là ngắn, cũng bước qua nhiều thứ từ vinh quang đến sụp đổ rồi lại ngoi đầu lên bước tiếp, thì đó cũng đủ cung bậc cảm xúc để truyền cảm hứng đến cho các bạn trẻ.

batch_22090175502393040139-56f3

Tự truyện của Sơn Tùng M-TP là một trong những cuốn sách bán chạy nhất với thể loại viết về nghệ sĩ Việt.

Cuộc sống ai cũng có ước mơ, nếu muốn chạm tay vào nó thì chính chúng ta phải tự lăn xả, tự ngụp lặn với những thử thách. Hy vọng, câu chuyện của Tùng sẽ tạo động lực giúp các bạn trẻ thực hiện đam mê mà không sợ hãi điều gì" - giọng ca Không phải dạng vừa đâu chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt tự truyện của bản thân.

Không ngoài dự đoán, với sức hút cũng như độ "hot" của mình, Chạm tới giấc mơ của Sơn Tùng M-TP đã cán mốc 10.000 bản tiêu thụ chỉ sau hai ngày phát hành, một con số đáng mơ ước với thể loại tự truyện của nghệ sĩ Việt. Bên cạnh đó, cuốn tự truyện còn lot top những cuốn sách bán chạy nhất trên hệ thống các kênh phát hành sách trực tuyến. 

Tự truyện "Vàng Anh và Phượng Hoàng" - Hoàng Thuỳ Linh

Sau đúng 10 năm scandal lộ clip nóng hồi tháng 10/2007, Hoàng Thuỳ Linh bất ngờ ra mắt cuốn tự truyện mang tên Vàng Anh và Phượng Hoàng lấy cảm hứng từ câu chuyện "Zero trở thành hero" của chính cô 10 năm trước, dấu mốc mà Hoàng Thùy Linh gọi là "biến cố thay đổi cuộc đời tôi". Đây là một cuộc hành trình lội ngược dòng đến ngày hôm nay và khát vọng bay cao ở tương lai như chú chim phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên Hoàng Thuỳ Linh dám đối mặt với Vàng Anh trong tư cách người sám hối sau 10 năm. Suốt những năm qua, cô luôn trốn tránh, sợ không trả nổi và không trả đủ tuổi thanh xuân rực rỡ mà cô đã mắc nợ.

batch_hoang-thuy-linh-6 4

Hoàng Thuỳ Linh tại thời điểm hiện tại đã mạnh mẽ, chín chắn hơn khi dám đối diện với scandal cách đây đúng 10 năm.

Tuy nhiên, giọng ca Bánh trôi nước không đi sâu vào kể lể, cũng như tô vẽ về quá khứ đã đối mặt với scandal ra sao, cô chỉ nói về cách mà bản thân đã mò mẫm tìm đường trở lại với nghệ thuật trong quãng thời gian tăm tối của cuộc đời.

Không quá lời khi nói, Hoàng Thùy Linh đã cho thấy một cô gái mạnh mẽ tới nhường nào, sự nỗ lực và bền bỉ bước qua từng rào cản. 10 năm sau ngày tro tàn, Hoàng Thùy Linh đã trả được món nợ của tuổi thanh xuân. Vàng Anh đã hóa sinh thành phượng hoàng lộng lẫy cất cánh bay lên, mang theo khát vọng giải thoát mãnh liệt.

Tự truyện "Lột xác" - Lâm Chi Khanh

Cuốn tự truyện của "công chúa chuyển giới" Lâm Chi Khanh cũng "hot" và gây xôn xao dư luận không kém khi vừa ra mắt công chúng. Không chỉ kể về quá trình chuyển giới gian nan để sống với con người thật, Lâm Chi Khanh còn gây chú ý khi kể lại chuyện tình đồng tính ngọt ngào thuở mới vào nghề với nam ca sĩ có tên Đ.T.

Cô kể rằng Đ.T là một chàng ca sĩ có vẻ đẹp hiền lành, từng bỏ học chữ để đi học nghề thợ tiện, trải qua nghề bán bánh mì, bỏ mối bút bi ở tiệm tạp hóa... Hai người chung sống hạnh phúc khoảng hơn 1 năm, trước khi chuyện tình nồng đượm bị chia cắt bởi một bầu show nổi tiếng.

batch_4120_IMG_2718

Tự truyện "Lột xác" - Lâm Chi Khanh

Có thể nói, những điểm này hoàn toàn trùng hợp giữa cuộc đời của nhân vật Đ.T và nam ca sĩ Đan Trường, nhiều khán giả nghi ngờ giọng ca Tình khúc vàng chính là người tình một thuở của Lâm Chi Khanh thuở hàn vi. Ngoài mối tình ngọt ngào với nam ca sĩ Đ.T, Lâm Chi Khanh còn trải lòng về cuộc tình ngang trái với nữ nghệ sĩ cải lương xinh đẹp Tú Sương. 

Thêm vào đó, là mối tình thầm thương trộm nhớ với nhân vật V.T - được khán giả cho là siêu mẫu Vĩnh Thụy. Mặc dù ngay sau đó Lâm Chi Khanh đã lên tiếng phủ nhận, tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng, những cái tên được nhắc đến trong cuốn tự truyện Lột xác  gây không ít "lùm xùm" thời gian sau đó.

Video: Hoàng Thuỳ Linh chia sẻ về cuốn tự truyện "Vàng Anh và Phượng Hoàng"

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn