Hoàng Bách: Hơn một học trò của tôi đã bị kẻ biến thái Minh Béo lạm dụng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 28/12/2016 19:21:00 +07:00

Hoàng Bách cho biết, học trò của anh từng là nạn nhân của Minh Béo và anh thấy bức xúc khi "kẻ ấu dâm vẫn dương dương tự đắc, nhởn nhơ ngoài xã hội".

Mới đây, nam ca sĩ Hoàng Bách thể hiện sự bức xúc xung quanh thái độ của Minh Béo khi mãn hạn tù ở Mỹ và trở về Việt Nam. Anh viết: "Ấu dâm không phải là một lỗi lầm. Ấu dâm, nói nhẹ là một thứ bệnh, nói đúng là biến thái".

Giọng ca Chuyện chàng cô đơn thể hiện sự lo lắng với thái độ không hối cải của Minh Béo khi về nước: "Là một người cha, tôi cảm thấy thật đáng sợ khi kẻ ấu dâm vẫn dương dương tự đắc, nhởn nhơ ngoài xã hội. Là một người thầy có hơn một học trò từng là nạn nhân của kẻ biến thái này ở Việt Nam, tôi thấy phẫn nộ vì kẻ lợi dụng mác nghệ sĩ làm chuyện đồi bại.

Là một nghệ sĩ, tôi không hiểu, thực sự không hiểu, tại sao đến giờ này, các Bộ, Sở, Hội... vẫn chưa lên tiếng. Trong khi trước đây, chỉ cần một cô bé diễn viên vô tình bị phát tán clip riêng tư, một cô người mẫu hở ngực, một cô ca sĩ mặc váy ngắn là ngay lập tức bị cấm diễn, phạt tiền".

img-7504-1449739780951-crop-1449739794847

 Hoàng Bách bức xúc với thái độ nhởn nhơ của Minh Béo khi về nước

Chia sẻ của Hoàng Bách nhận được rất nhiều sự đồng tình của người hâm mộ và đồng nghiệp như diễn viên Tú Vi, ca sĩ Nathan Lee.... và đặc biệt là MC Phan Anh. Người dẫn chương trình của Vietnam Idol còn nói rõ: "Em hoàn toàn đồng ý với anh".

Đồng quan điểm với Hoàng Bách, siêu mẫu Hà Anh cũng lên tiếng gay gắt về tội ác của Minh Béo. Cô viết: "Xu hướng thích tình dục với trẻ con là biểu hiện biến thái, thần kinh có vấn đề và việc cưỡng ép, thể hiện sự tàn nhẫn. Đây không phải tội phạm bình thường như ăn trộm, ăn cắp thậm chí lừa đảo.

Đây không phải thứ tội phạm xứng đáng được xã hội tha thứ, làm lại cuộc đời - nhất là khi chúng không có dấu hiệu hối cải. Lại càng không thể tiếp tục cho chúng "gắn mác" nghệ sĩ, đi rao truyền văn hoá cho dân chúng".

Siêu mẫu Hà Anh cũng đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của cơ quan quản lý đối với trường hợp của Minh Béo: "Sở Văn hoá Thông tin với trách nhiệm thanh lọc, định hướng văn hoá cho nghệ sĩ, dân chúng sao chưa có động thái gì? Các nạn nhân khác sao chưa dám tiếp tục lên tiếng để pháp luật vào cuộc?".

IMG_6820

Hà Anh bức xúc với tội ác của Minh Béo

Vốn là người kín tiếng nhưng nhạc sĩ Quốc Trung là một trong những người đầu tiên thể hiện thái độ rõ ràng với trường hợp của Minh Béo.

Tác giả Đường xa vạn dặm từng kêu gọi đồng nghiệp nên làm đơn kiến nghị lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn để "tẩy chay" Minh Béo. Anh cũng cho rằng: "Sự nhân ái luôn cần có trong đời sống nhưng trong một cộng đồng văn minh, sự nhân ái cần phải đặt đúng chỗ, đúng mức và đúng đối tượng".

Video toàn cảnh phiên xét xử Minh Béo

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn