Hoạ sĩ Lê Thiết Cương làm giám tuyển chuỗi hoạt động nghệ thuật 'Vẻ đẹp là gì?'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 09/12/2017 11:58:00 +07:00

Hoạ sĩ Lê Thiết Cương làm giám tuyển chuỗi hoạt động nghệ thuật Davines Art Series số 6 với chủ đề “Vẻ đẹp là gì?”.

Trải qua 5 mùa tổ chức, chuỗi hoạt động nghệ thuật Davines Art Series số 6 sẽ trở lại với chủ đề "Vẻ đẹp là gì?" trong 6 ngày (từ 7-12/12) tại Phố Sách, Đường 19 tháng 12, Hà Nội.

Chương trình năm nay hướng đến những câu chuyện hay, những cá nhân với tâm hồn đẹp, những điều có thể vô tình bị lãng quên, được kể lại bằng ngôn ngữ nghệ thuật. Khi là những bức tranh vẽ, những thước phim, lúc lại là những đồ vật trang trí được xếp đặt đầy tinh tế...

Người giữ vai trò giám tuyển cho Davines Art Series số 6 là hoạ sĩ Lê Thiết Cương. Ngoài ra, các thành viên còn lại trong ban cố vấn còn có nhà báo Lê Quốc Vinh và đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

triển lãm,Davines Art Series

 

Trải qua hơn 3 tháng kể từ ngày phát động (14/8/2017), cuộc tìm kiếm "Tôi gìn giữ vẻ đẹp" đã thu hút được hơn 100 đơn đăng ký. Trong đó có 30 bộ ảnh và phim dự thi, chưa kể đến những tác phẩm đồng hành của những nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. 

Các dự án đoạt giải bao gồm: Giải cộng đồng: Salon Nguyễn Hưng và những buổi cắt tóc từ thiện, Giải dự án ý nghĩa và giải nghệ thuật: Dàn hợp xướng và giao hưởng kì diệu, Giải dự án xã hội: Keep Hanoi Clean.

triển lãm,Davines Art Series

Hoạ sĩ Lê Thiết Cương giữ vai trò giám tuyển của triển lãm. 

4 bài dự thi xuất sắc của Top 30 cùng các tác phẩm đồng hành cũng được trưng bày tại triển lãm lần này.  Các tác phẩm này được chuyển thể thành những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, trưng bày trong không gian Triển lãm Davines Art Series.

Đây là thành quả của hai nghệ sĩ Phạm Trần Quân và Nguyễn Minh Hiếu, hai nghệ sĩ có kinh nghiệm phong phú trong những dự án mỹ thuật lớn, đã tạo được tiếng vang qua nhiều cuộc triển lãm. 

triển lãm,Davines Art Series

 

Đồng hành cũng chương trình còn có nhiếp ảnh gia Việt Thanh. Anh là sinh viên Việt Nam duy nhất tốt nghiệp loại xuất sắc Khoa nhiếp ảnh, Học viện báo chí Berlin – Đức.

Anh đem tới những bức ảnh gây trăn trở về văn hoá, cộng đồng và thiên nhiên, môi trường của mình với lời cảnh báo với tất cả khán giả: hành tinh chúng ta đang sống ngày càng đối mặt với ô nhiễm, ngày càng trở nên mất cân bằng trong đó nguyên nhân trực tiếp từ con người.

Song song với triển lãm tại Phố Sách, cuộc thi tạo mẫu tóc (Vietnam Hair Style Contest) quay lại lần thứ 3 trong khuôn khổ chương trình trình diễn nghệ thuật tóc Davines Hair Show lần thứ 10. Năm nay, chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 18/12 tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

triển lãm,Davines Art Series

Việt Tú sẽ đạo diễn Davines Hair Show sắp tới  

Show thời trang tóc được chờ đợi nhất năm vẫn được dẫn dắt bởi đạo diễn Việt Tú. Cùng hoạ sĩ thiết kế sân khấu Đinh Công Đạt và đạo diễn catwalk Xuân Lan, Việt Tú "hứa hẹn" sẽ tạo ra một sân khấu tối giản với những đường nét, thiết kế, tính toán về âm thanh ánh sáng và nghệ thuật hình ảnh đơn giản nhất nhưng rất tỉ mỉ và chính xác.

Video: Xuân Lan xin lỗi hai người đàn ông vì chia sẻ gây scandal

Long Vương
Bình luận
vtcnews.vn