Đan Trường: ‘Tôi tốn 300 triệu đồng/ngày khi thực hiện phim ngắn ca nhạc cổ trang’

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 16/01/2019 15:42:00 +07:00

Nam ca sĩ chia sẻ, anh hoàn toàn có thể quay ở Việt Nam nhưng vì muốn có sản phẩm chỉn chu nhất, anh không ngần ngại đầu tư.

Đan Trường vừa chính thức cho ra mắt phim ngắn ca nhạc cổ trang mang tên Mưa trên cuộc tình. Vốn là thanh xuân của thế hệ 8X, 9X và được xem là “ông hoàng MV cổ trang”, sản phẩm mới của “anh Bo” thu hút nhiều sự chú ý. Nam ca sĩ cũng dành thời gian để chia sẻ với VTC News về những câu chuyện thú vị xung quanh dự án này.

- Đan Trường từng có rất nhiều MV cổ trang, vậy "Mưa trên cuộc tình'' sẽ có gì khác biệt so với những sản phẩm cũ?

Ban đầu, tôi muốn làm một sản phẩm có nội dung nhẹ nhàng nhưng sau đó, may mắn là những người bạn của tôi như Việt Hương, Ngô Kiến Huy, Huỳnh Lập và Hạ Vi đều có thời gian để tham gia vào dự án này nên cốt truyện hơi hài hước một chút, giống như Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài hiện đại.

dan truong (1)

Đan Trường và các diễn viên trong phim ca nhạc của anh.

- Bên cạnh việc phát hành online, anh còn tung ra 5.000 DVD nữa. Lý do vì sao anh lại quyết định như vậy giữa thời điểm DVD không còn được phổ biến như trước?

Tôi dành cho những fan trung thành của mình bởi bất kỳ sản phẩm nào của tôi, họ cũng đều ủng hộ nên không lý do gì tôi không thực hiện DVD. Chắc chắn Mưa trên cuộc tình sẽ phát hành rộng rãi nhưng cũng có những DVD để khán giả mua làm kỷ niệm.

- Phim ngắn này được anh thực hiện ở đâu?

 
Một ngày, dự án này "ngốn" hết của tôi 300 triệu đồng với hàng trăm con người, trong khi đó quay rất nhiều ngày để cho ra mắt một sản phẩm chỉn chu nhất và đầu tư nhất của tôi.

Đan Trường

Tôi chọn Trung Quốc là địa điểm để thực hiện dự án Mưa trên cuộc tình. Một ngày, dự án này "ngốn" hết của tôi 300 triệu đồng với hàng trăm con người, trong khi đó phải quay rất nhiều ngày để cho ra mắt một sản phẩm có thể xem là chỉn chu nhất và đầu tư nhất của tôi.

Nhiều người cũng hỏi tôi vì sao ở Việt Nam vẫn có những bối cảnh để quay MV cổ trang, tại sao không sử dụng luôn mà phải sang Trung Quốc cho tốn kém. Tuy nhiên, vì ở đây có nguyên một thị trấn mang màu sắc cổ trang, từ cây cầu, quán ăn... mọi góc quay đều có thể sử dụng được, ngay cả con người - khách du lịch cũng diện đồ cổ trang bởi ở đây có dịch vụ cho thuê.

Một may mắn của tôi là thời điểm thực hiện MV này rơi vào tháng 12 - lúc đó ở Phượng Hoàng Cổ Trấn rất vắng nên khi quay giống như tôi đang bao trọn khu đó vậy (cười), vì vậy mọi thứ cũng trơn tru và diễn ra tốt đẹp hơn.

- Lý do gì anh lại mời Hạ Vi đóng vai nữ chính cùng mình dù khả năng diễn xuất của cô ấy chưa được đánh giá cao?

Có nhiều Hoa hậu ngỏ lời tham gia dự án lần này nhưng vì các người đẹp có chiều cao quá "khủng" nên ê kíp của tôi đành từ chối. Trong khi đó, tôi đã có dịp xem Hạ Vi diễn trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể nên quyết định mời cô ấy tham gia dự án này.

Trong quá trình hợp tác với nhau, tôi thấy Hạ Vi là một cô gái cá tính nên bản thân tôi - vốn là người khá nóng tính - vẫn phải mềm mỏng để có thể hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm diễn xuất để Hạ Vi có thể nhập vai tốt hơn.

- Nhưng sau khi xem xong, nhiều người nhận xét Đan Trường và Hạ Vi khá "đơ"?

Tôi và Hạ Vi không có cảnh yêu nhau, chỉ là những cảnh tình cảm mới chớm nở, ngộ nhận không biết người đó là nam hay nữ mà thôi. Đến khi chia tay, về nhà mới biết "Chúc Anh Đài" Hạ Vi là nữ và lại bị cha mẹ ngăn cấm nên giữa cả hai vẫn có khoảng cách.

dan truong (3) 3

Hạ Vi và Đan Trường.

- Vì sao anh lại quyết định chọn cốt truyện Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài dù nó đã quá quen thuộc?

Tôi phá cách câu chuyện đó, giống như Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài ngoại truyện đan xen giữa cổ trang và hiện đại. Hơn nữa, tôi cũng làm hơi khác đi, có những cảnh đánh nhau nhưng tôi nghĩ khán giả sẽ thích bởi diễn xuất của tôi và các diễn viên khác.

- Vừa thực hiện sản phẩm âm nhạc, vừa đi diễn khắp nơi, Đan Trường dành thời gian cho gia đình như thế nào?

Thiên Từ còn nhỏ, bé chỉ mới 1-2 tuổi nên tôi vẫn có thể chăm lo cho công việc của mình nhưng sau này, khi bé lớn lên và bắt đầu đi học, tôi sẽ dành thời gian để chăm lo cho con nhiều hơn. Tôi cũng không đi lưu diễn quá lâu nên bé cũng quen, hơn nữa ngày nào cũng facetime vì vậy bé không quên ba.

Thủy Tiên cũng tìm được người phụ giúp trông bé Thiên Từ. Cô biết 2 ngoại ngữ nên có thể giúp bé học thêm được ngoại ngữ khác.

NGUYEN BA NGOC-4714 4

 

- Đan Trường có sợ chăm con không?

Tôi không có khiếu giữ em bé, tôi có thể chơi với Thiên Từ nhưng nói tôi thay tã, tắm cho bé... tôi không làm được. Tôi có thể làm những việc đó 1-2 ngày nhưng mỗi ngày đều làm liên tục 24 giờ như vậy tôi không làm nổi. Có những ngày Thủy Tiên đi làm, tôi phải giữ con một mình nhưng luôn phải có sự giúp đỡ của bà vú. Thời gian đầu, khi bé còn nhỏ thì không sao chứ giờ bé lớn rồi, rất quậy (cười)

- Anh chị có dự định có bé thứ 2 chưa?

Mình có điều kiện mà nên muốn thì có thôi, thuê 3-4 người giữ bé cũng được nhưng Thủy Tiên sợ sinh em bé rồi (cười). Cô ấy là người năng động, không thích ngồi một chỗ. Lúc mang thai Thiên Từ, cô ấy vẫn đi cả ngày còn buổi tối, Thiên Từ đạp liên tục nên Thủy Tiên cảm thấy khó chịu, tôi phải mát-xa chân cho vợ.

- Anh có thể chia sẻ về những dự án sắp tới của mình trong năm 2019, ví dụ như liveshow chẳng hạn?

Tôi hi vọng khán giả sẽ đón nhận phim ca nhạc Mưa trên cuộc tình để làm động lực cho tôi thực hiện thêm nhiều sản phẩm khác gửi tặng khán giả. Còn về liveshow, ở thời điểm hiện tại chỉ mới là 23 năm ca hát của Đan Trường thôi nên tôi hi vọng sẽ có liveshow kỷ niệm 25 năm ca hát.

- Xin cám ơn Đan Trường về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn