Giải pháp quản lý chuyên sâu ngành phân phối – chuỗi bán lẻ

Sản phẩmThứ Tư, 10/10/2018 17:36:00 +07:00

Sáng 10/10, tại TP.HCM, hội thảo “Giải pháp quản lý chuyên sâu ngành phân phối – chuỗi bán lẻ” do Trung tâm Thông tin KHCN TP.HCM (Sở KHCN TP.HCM) phối hợp với Công ty Cổ Phần Fujinet Systems tổ chức đã diễn ra.

Hiện nay, tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong ngành phân phối - chuỗi bán lẻ tăng mạnh cả về số lượng và quy mô. Tuy nhiên, họ vẫn gặp phải nhiều khó khăn  nhất định, trong đó, nổi bật là 5 vấn đề:

Thứ nhất, các quy trình nghiệp vụ sử dụng nhiều phần mềm khác nhau (hoặc đang sử dụng excel), dữ liệu các phòng ban phân tán, không liên kết với nhau, dữ liệu phát sinh khâu nào nhập khâu ấy nên cùng một dữ liệu có thể phải nhập nhiều lần dẫn đến báo cáo quản trị không kịp thời, chính xác và lãng phí nhân công.

Thứ hai, doanh nghiệp khi tiếp nhận đơn hàng của khách chưa xử lý nhanh, đồng bộ giữa các khâu kinh doanh, kho, giao hàng. Từ đó, doanh nghiệp khó có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh, đáp ứng yêu cầu từ khách hàng.

Thứ ba, hàng tồn kho, hàng chậm luân chuyển (lưu kho) tăng cao trong lĩnh vực thực phẩm, dược, mỹ phẩm, hàng hết hạn sử dụng tồn kho quá nhiều gây lãng phí, thu hồi vốn chậm…

Thứ tư, liên quan đến vấn đề quy mô doanh nghiệp: Hệ thống chuỗi bán lẻ (store – cửa hàng) ngày càng mở rộng dẫn đến việc quản lý khó khăn hơn. Đặc biệt là thách thức của việc kết hợp giữa bán hàng trực tiếp và trực tuyến trên các kênh thương mại điện tử. Điều này khiến cho việc quản trị không theo kịp phát triển và gây khó kiểm soát.

Thứ năm, câu hỏi “Làm sao nắm bắt theo dõi toàn bộ tình hình hoạt động kinh doanh - báo cáo doanh thu - lợi nhuận của từng cửa hàng và toàn doanh nghiệp tức thời để lãnh đạo có những quyết định nhanh chóng?” luôn là bài toàn chưa có lời giải của các doanh nghiệp.

giai phap quan ly phan phoi chuoi ban le

Hiện nay, tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong ngành phân phối - chuỗi bán lẻ tăng mạnh cả về số lượng và quy mô (Ảnh: Mỹ Phương) 

Với mục đích đưa đến những lời giải cho các vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp trong ngành phân phối - chuỗi bán lẻ đang gặp phải, Trung tâm Thông tin KHCN TP.HCM (Sở KHCN TP.HCM) phối hợp với Công ty Cổ Phần Fujinet Systems đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Giải pháp quản lý chuyên sâu ngành phân phối - chuỗi bán lẻ”.

Tại hội thảo, đại diện công ty Fujinet, anh Phạm Anh Quốc – Trưởng phòng giải pháp phần mềm đã trình bày một hệ thống ERP đến từ Nhật Bản và chia sẻ về những vấn đề doanh nghiệp trong ngành phân phối - chuỗi bán lẻ gặp phải bằng những kinh nghiệm thực tế anh đã từng gặp phải.

Đây là hệ thống phần mềm ERP với qui trình quản lý rất khoa học – chặt chẽ đến từ Nhật Bản, giúp mang lại hiệu quả trong việc quản trị cho doanh nghiệp. Hiện nay, giải pháp này đã được hơn 4500 doanh nghiệp tại Nhật Bản và Việt Nam ứng dụng thành công.

Đặc biệt trong ngành phân phối - chuỗi bán lẻ, giải pháp này giúp cho doanh nghiệp:

Quản lý thông tin xuyên suốt từ khâu mua hàng – sản xuất – bán hàng – quản lý kho – tài chính, kế toán.

Với hệ thống cửa hàng – chuỗi bán lẻ: Giải pháp sẽ hỗ trợ quản lý tốt nhất cho việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, bán hàng online, nâng cao việc quản lý kiểm soát và điều chuyển hàng hóa giữa Công ty và các cửa hàng bằng công nghệ tiên tiến.

Quản lý chính sách giá, chương trình khuyến mãi linh hoạt, cùng hệ thống báo cáo phân tích - quản trị chuyên sâu giúp các nhà quản lý nắm bắt tức thời doanh thu lãi – lỗ của tất cả hệ thống cửa hàng – chuỗi bán lẻ và của toàn bộ doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, Công ty Fujinet là đối tác triển khai phần mềm từ năm 2012, đến nay đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp của Nhật Bản tại Việt Nam thuộc các lĩnh vực phân phối - chuỗi cửa hàng bán lẻ về may mặc - thời trang; thực phẩm; dược phẩm - hóa mỹ phẩm; thiết bị, linh kiện điện - điện tử, thiết bị y tế...; ứng dụng thành công, đem lại lợi ích và hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn