Giải mã lý do game thủ muốn "diện kiến" Phật Tổ Như Lai

Thế giới gameThứ Bảy, 06/08/2011 03:44:00 +07:00

(VTC News) - Thông tin Phiên bản Diện Kiến Như Lai sẽ bùng nổ trong tháng 8 đã xuất hiện làn sóng bàn luận sôi nổi trên khắp các diễn đàn mạng.

(VTC News) - Thông tin Phiên bản Diện Kiến Như Lai sẽ bùng nổ trong tháng 8 đã xuất hiện làn sóng bàn luận sôi nổi trên khắp các diễn đàn mạng.

Phần lớn game thủ Tây Du Ký đều có cảm giác “sốt ruột” mong muốn được thử nghiệm những tính năng được cho là độc đáo nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, cũng có không ít bình luận cho rằng những tính năng được giới thiệu chưa làm “thỏa mãn” sự kỳ vọng của cộng đồng game thủ.


Đứng trước luồng thông tin “ca ngợi” phiên bản mới Diện Kiến Như Lai, nhiều game thủ đã đặt ra câu hỏi: tại sao Phiên bản này lại được “o bế” đến vậy? Phải chăng các tính năng được dự đoán là bom tấn sẽ đủ sức làm mới “bình rượu cũ” như Tây Du Ký?

Để giải mã sức hút từ Phiên bản Diện Kiến Như Lai, nhóm phóng viên chúng tôi đã kết nối với một số game thủ thuộc “con chiên” dòng game MMORPG và rút ra được 5 lý do để Phiên bản Diện Kiến Như Lai thuyết phục được cộng đồng game thủ:

Bái kiến Như Lai - Phật quang phổ chiếu


Người chơi đạt đẳng cấp 60 đến bái kiến Như Lai Phật Tổ và nhận Nhiệm Vụ Hàng Ngày. Hoàn thành các nhiệm vụ như “Quét nhà”, “Thu thập liên hoa” và đến chỗ Phật Di Lặc nghe giảng kinh, nghe Phật Tổ thuật lại nhất sinh phật duyên. Hoàn thành nhiệm vụ, người chơi sẽ nhận được Đào Mộc Lệnh Bài và đổi lấy nhiều vật phẩm cực kỳ quý giá. Ngoài ra, người chơi khi đến Đại Lôi Âm Tự sẽ được tịnh tâm thông qua hoạt động Phật Quang Phổ Chiếu tụng kinh, cầu phúc và ngộ đạo.

Phụ bản Quyết Chiến Nam Thiên Môn


Được xem là phụ bản độc nhất vô nhị trong Tây Du Ký nói riêng và làng game Việt nói chung. Mặc dù phải cạnh tranh với các sản phẩm game online khác nhưng Nam Thiên Môn có sự khác biệt so với bất kỳ game nhập vai chiến thuật nào. Phụ bản này trở thành thỏi nam châm thu hút mọi game thủ. Tại đây, người chơi của 4 thế giới ở tất cả các server đều có thể tham gia tranh tài. Từ đó, game thủ có dịp cọ sát, tích lũy kinh nghiệm và khẳng định mình bằng việc phân định thắng bại ngay trong phụ bản quy tụ hàng trăm cao thủ từ khắp mọi nơi và nhận được rất nhiều điểm kinh nghiệm.

VIP Code Phật Tổ Lệnh


Để tạo ra sự khác biệt so với các loại Code trước đây, VIP Code Phật Tổ Lệnh như một bửu bối thần kỳ hỗ trợ cho người chơi khi khám phá Phiên bản mới. Mặc dù quà tặng trong VIP Code vẫn chưa được tiết lộ nhưng một số game thủ không biết từ đâu đã “sở hữu code Phật Tổ và đang chờ đợi phiên bản mới ra mắt” (Con Khỉ Đá).

Thành công từ Phiên bản của đối tác Linekong

Không phải ngẫu nhiên mà Diện Kiến Như Lai (Phiên bản của Linekong) ra mắt ngày 26/05 vừa qua lại thành công ngoài mong đợi. Các tính năng mới như: Mua đồ thần tốc, Phụ bản mới, Bản đồ mới: Ngọc Hoa Quốc, Kim Bình Phủ, Thiên Trúc,… đều được người chơi đón nhận nồng nhiệt. Bên cạnh đó, cộng đồng game thủ tại đây đang rất háo hức và tò mò không biết sau khi gặp được Phật Tổ rồi thì chặng đường tiếp theo để game thủ khám phá sẽ có gì độc đáo?

Chưa tìm được game mới đột phá



Rõ ràng đây là một thực trạng “đáng để suy nghĩ” khi thị trường game online Việt đang ngập tràn các thể loại game mới đã ra mắt. Bên cạnh đó, nhiều game cũ cũng liên tục “làm mới mình” nhằm thu hút cộng đồng game thủ. Nhưng theo Hà Tôn Anh, game thủ từng chơi Tây Du Ký và Kiếm Thế lại cho rằng: “Đã có rất nhiều game ra mắt nhưng vẫn không tìm được cảm giác muốn được gắn bó bởi các game gần đây không có gì đặc sắc và mang tính đột phá. Thay vì cày cuốc game mới thà chơi tiếp những game cũ may ra còn có cảm giác thân thuộc”.

Hà My

Bình luận
vtcnews.vn