Giải mã bí ẩn tên giải Nuticafé V-League 2018

Thể thaoThứ Ba, 21/08/2018 13:57:00 +07:00

Nuticafé V-League 2018 đã sắp kết thúc nhưng cho tới giờ này nhiều người hâm mộ vẫn còn thắc mắc về tên giải do Nuticafé với họ vẫn quá xa lạ, thậm chí còn chưa thấy sản phẩm Nuticafé xuất hiện trên thị trường!

VTC1-1

Sân vận động diễn ra các trận đấu V-League 2018 tràn ngập biển quảng cáo Nuticafé 

Thật ra, Nuticafé là một nhãn hàng của Công ty NutiFood, là nhà tài trợ rất quen với hoạt động thể thao nước nhà, đặc biệt là bóng đá.

Sự bén duyên của nhà tài trợ NutiFood với bóng đá

Mọi chuyện bắt nguồn từ những trận cầu gây được tiếng vang khắp châu lục mà đội tuyển U-23 Việt Nam thể hiện qua vòng chung kết giải vô địch bóng đá U-23 châu Á diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc). Có thể nói, ngôi á quân giải bóng đá U-23 châu Á 2018 là sự khẳng định về tài năng của một thế hệ cầu thủ trẻ Việt Nam được đào tạo bài bản, khoa học từ nhiều CLB khác nhau trên cả nước. Và đó chính là sức hút để kéo khán giải tới sân trong mùa V-League 2018 này.

Và để có được thành tích ngày hôm nay thì phải có cả một quá trình phấn đấu và trưởng thành của các tài năng trẻ bắt đầu từ giải vô địch U-19 Đông Nam Á ở Indonesia 2013, vòng loại U-19 châu Á tại Malaysia 2013, giải bóng đá tứ hùng quốc tế NutiFood tổ chức trên sân Thống Nhất cùng giải bóng đá U-19 Đông Nam Á NutiFood diễn ra tại Hà Nội năm 2014, vòng chung kết U-19 châu Á năm 2015 tại Myanmar mà ở đó đã rèn luyện lên một thế hệ cầu thủ với lối chơi cống hiến làm say mê lòng người cũng như những hành động rất Fair-Play trên sân cỏ. Trong những dấu mốc quan trọng đó luôn có bóng dáng của một mạnh thường quân là NutiFood.

Sự bén duyên của NutiFood với bóng đá Việt Nam bắt đầu từ việc tại giải U19 Châu Á tại Malaysia 2013, thấy các cầu thủ đội U19 Việt Nam gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống dẫn tới phong độ thi đấu có giảm sút, công ty NutiFood đã có một quyết định táo bạo khi đưa đầu bếp của nhà hàng Mùa Vàng qua Malaysia để chăm chút cho bữa ăn hàng ngày của toàn đội.

Một quyết định táo bạo, hợp lý và lần đầu tiên diễn ra với một đội tuyển thể thao Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu. Chưa khẳng định rằng các bữa ăn thịnh soạn, đủ chất dinh dưỡng ấy giúp cầu thủ khỏe mạnh hơn, nhưng chắc chắn rằng toàn đội đã có sự thoải mái về tinh thần qua từng bữa ăn được chế biến hết sức công phu.

Và cũng chính từ sự thoải mái về tinh thần ấy đã giúp U-19 Việt Nam chiến thắng đầy thuyết phục, sớm đoạt vé dự vòng chung kết U-19 châu Á trong đó có trận thắng đậm đà 5-1 trước U-19 Úc. Và những lần sau đó, khi đội U19 đi thi đấu ở nước ngoài, các đầu bếp do NutiFood cử đi đã luôn theo sát chăm lo việc ăn uống cho các cầu thủ.

VTC1-2

NutiFood ký kết tài trợ V-League 2018 

Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời. Bất lợi về thể hình khiến cho VĐV Việt Nam nói chung và cầu thủ bóng đá Việt Nam nói riêng luôn thua thiệt trong các môn thể thao mang tính đối kháng, trong đó có bóng đá. Thay đổi thể hình không thể là chuyện xảy ra theo kiểu muốn là được, bởi điều đó đòi hỏi nhiều yếu tố như di truyền, dinh dưỡng từ thuở còn nằm trng bụng mẹ…

Và vì muốn có một thế hệ được chăm sóc dinh dưỡng bài bản ngay từ đầu để phát huy tối đa ưu thế về thể hình cũng như tài năng, NutiFood đã kết hợp với học viện JMG toàn cầu để thành lập học viện bóng đá NutiFood. Đây chính là sợi dây liên kết để con đường gắn bó với bóng đá của NutiFood được nối dài ra mãi để bóng đá Việt Nam có nhà tài trợ mới cho mùa giải V-League 2018.

Nhà tài trợ chơi sang: Sản phẩm chưa ra vẫn có danh vị “Nuticafé V-League 2018”

Nói về quyết định tài trợ cho V-League 2018 ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT công ty NutiFood chia sẻ: Từ nhiều năm qua, NutiFood luôn mong muốn đóng góp một phần nhỏ công sức của mình cho sự nghiệp thể thao nước nhà nói chung và bóng đá nói riêng.

V-League là sân chơi lớn nhất của hệ thống các giải vô địch quốc gia, là một món ăn tinh thần không thể thiếu của người yêu bóng đá Việt Nam. Với mong muốn góp phần xây dựng một Giải bóng đá Quốc gia hấp dẫn, cống hiến, trung thực, tôn vinh bóng đá đẹp để là bệ phóng cho nền bóng đá Việt Nam phát triển, vươn xa ra đấu trường khu vực và thế giới; nên ngay khi nhà tài trợ cũ rút lui và được VPF ngỏ lời, NutiFood đã đồng ý trở thành Nhà tài trợ chính cho giải này.

VTC1-3 3

Lối chơi fair-play và cống hiến được NutiFood đề cao khuyến khích trong mùa giải năm nay 

Nhưng khi tên giải đấu được công bố thì người tiêu dùng lại rất bất ngờ vì không phải là tên NutiFood quen thuộc mà lại là Nuticafé - một nhãn hàng mà người hâm mộ chưa bao giờ nghe. Lý giải về lựa chọn này, ông Hải cho biết: Chúng tôi chọn sản phẩm cà phê đồng hành với giải bóng đá vì cà phê và bóng đá từ trước đã là người bạn song hành trong các mùa giải bóng đá chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Người hâm mộ bóng đá luôn tìm đến cà phê như một điều tất yếu giúp tinh thần phấn chấn và tỉnh táo nhất để theo dõi hết các trận đấu bóng đầy hấp dẫn và kịch tính.

Thông thường, nhà tài trợ luôn gắn tên của một sản phẩm đi cùng giải thể thao nhằm khuếch trương hơn nữa giá trị của sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường, được người tiêu dùng thừa nhận. Nhưng đến thời điểm này, dạo khắp các đại lý, siêu thị thì sản phẩm Nuti Café chưa hiện diện.

Rất nhiều người hâm mộ rỉ tai nhau là NutiFood chơi sang và thắc mắc đây có phải là chiêu Marketing mới? Theo ông Trần Thanh Hải Chủ tịch HĐQT công ty NutiFood thì: Nuticafé là tên ngành hàng cà phê đang được NutiFood đầu tư mạnh sau khi đạt được nhiều thành công trong ngành hàng sữa. Vì là sản phẩm hoàn toàn mới nên NutiFood muốn người tiêu dùng quen với tên nhãn trước khi được thưởng thức sản phẩm trên chính các sân bóng V-League khi sản phẩm được tung ra.

Ông Hải cũng hi vọng khi sản phẩm Nuticafé có mặt trên thị trường sẽ được đông đảo người hâm mộ bóng đá nói riêng và người tiêu dùng nói chung đón nhận.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn