Giải cứu nữ sinh bị bạn trai tưới xăng thiêu sống

Pháp luậtThứ Hai, 09/02/2015 07:58:00 +07:00

Phát hiện Xuân chở hai người bạn bằng xe máy đi học, Phố chặn đường hắt túi xăng vào người bạn gái rồi bật máy lửa.

Phát hiện Xuân chở hai người bạn bằng xe máy đi học, Phố chặn đường hắt túi xăng vào người bạn gái rồi bật máy lửa.

Những ngày qua, người dân xã Đại Đồng (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) bàng hoàng, bàn tán về trường hợp nữ sinh thoát chết khỏi “ngọn đuốc sống” khi bị bạn trai tưới xăng lên người, nhưng được cứu thoát kịp thời.

Công an huyện Đại Lộc cho biết, đang điều tra vụ việc đối với Hứa Đại Phố (22 tuổi, trú xã Đại Tân, huyện Đại Lộc), kẻ đã đang tâm định giết hại người yêu vì không được gia đình chấp nhận.

Điều tra cho thấy, Phố và Huỳnh Thị Xuân (18 tuổi, học sinh một trường THPT ở địa phương) yêu nhau được gần hai năm. Khi Xuân lên lớp 12 bị mẹ phát hiện, ngăn cản không cho yêu Phố. Cô gái nghe lời mẹ nên đã nói lời chối từ và cắt đứt liên lạc với Phố.

Anh Lai chỉ vị trí Phố hất xăng vào người bạn gái để đốt nhưng bất thành. 

Phố biết thế nên càng đau khổ và sinh ra hận thù. Nhiều lần Phố điện thoại, nhắn tin cho anh trai và bạn bè của người yêu với nội dung: “Nếu Xuân không yêu thì Phố sẽ giết hoặc đốt để cùng chết”. Bạn bè có nói lại, nhưng Xuân nghĩ chắc Phố chỉ hù họa nên không quan tâm.

Sáng 19/12/2014, Phố đến ngã ba xã Đại Phong (huyện Đại Lộc) mua một lít xăng bỏ vào túi ni-lông và một quẹt lửa gas. Biết Xuân đi học hay qua cầu chui Hà Nha (xã Đại Đồng) nên Phố đứng chờ để ra tay hành động.

Khoảng 7h cùng ngày, phát hiện Xuân chở hai người bạn bằng xe máy đi học, Phố đứng chặn đường rồi bất ngờ hắt túi xăng vào người bạn gái và bật máy lửa nhưng may mắn lửa không lên.

Xuân khiếp quá, bỏ chạy. Thấy vậy, hai người bạn của Xuân ôm Phố lại nhưng bị anh ta hất ra, lên xe đuổi theo. Xuân hoảng loạn nhảy lên xe chị Nguyễn Thị Xí đang đi trên đường cầu xin chở đi trốn, nhưng Phố đuổi kịp, ép vào lề đường, chuẩn bị ra tay tiếp.

May mắn lúc đó, anh Trần Ngọc Lai (41 tuổi, trú thôn Hà Thanh, xã Đại Đồng) đi ngang qua, thấy đông người lại hỏi nguyên do thì biết sự tình, anh liền chở em Xuân chạy thoát.

Trưa cùng ngày, gia đình nạn nhân đã làm đơn gửi Công an xã Đại Đồng. Ông Trần Một, Trưởng Công an xã Đại Đồng cho biết, sau khi nhận tin báo, công an đến ghi nhận hiện trường, xác minh điều tra vụ việc. Bước đầu Phố khai nhận hành vi của mình. Được biết, Phố đã nghỉ học 2 năm, đang học nghề thợ mộc.

“Khi tôi chở Xuân chạy thoát, người tôi cũng dính đầy xăng”, anh Lai nhớ lại.
Do tính chất vụ việc, Công an xã Đại Đồng đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện Đại Lộc điều tra theo thẩm quyền.

* Tên của bị hại đã được thay đổi.

Theo Công an TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn