Giá rẻ, ‘đàn em’ Honda SH chất lượng có ổn?
  • Zalo

Giá rẻ, ‘đàn em’ Honda SH chất lượng có ổn?

Ôtô - Xe máy Thứ Ba, 25/06/2013 07:25:00 +07:00

(VTC News) – Nhỏ hơn, “kém hoành tráng hơn” nhưng rẻ, Honda SH Mode hay còn được mệnh danh là “đàn em” Honda SH có chất lượng như thế nào?

(VTC News) – Nhỏ hơn, “kém hoành tráng hơn” nhưng rẻ, Honda SH Mode hay còn được mệnh danh là “đàn em” Honda SH có chất lượng như thế nào?

Sau khi “đại hạ giá” SH với phiên bản 90% nội địa hóa, Honda Việt Nam tiếp tục xu hướng bình dân hóa dòng xe ga cao cấp này bằng mẫu xe mới SH Mode.



Giống như SH, SH Mode được sản xuất tại Việt Nam với thiết kế toàn cầu và thiết bị phụ tùng “made in Vietnam”. Dòng xe này vừa ra mắt đã gây chú ý với cái tên có họ hàng với mẫu xe đàn anh SH và mức giá hấp dẫn 50 triệu đồng.


SH Mode
SH Mode là phiên bản thu nhỏ của SH 125i khi có kích thước nhỏ hơn và sở hữu nhiều nét thiết kế tương tự. Ảnh Bobi 

Để có những đánh giá ban đầu về khả năng vận hành, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như chất lượng xe, chúng tôi đã tiến hành chạy thử trong vòng 1 tuần với điều kiện giao thông hàng ngày tại Hà Nội.


Về thiết kế, có thể coi SH Mode là phiên bản thu nhỏ của SH 125i khi có kích thước nhỏ hơn và sở hữu nhiều nét thiết kế kiểu châu Âu giống mẫu xe đàn anh như yếm trước hình chữ V, đèn hậu hình tam giác cân, thiết kế bảng đồng hồ, yên xe rộng bản.


SH Mode có chiều dài 1.930 mm, chiều rộng 669 mm, chiều cao 1.105 mm nhỏ hơn SH gần 100 mm chiều dài, 80 mm chiều rộng và 50 mm chiều cao. Chiều dài cơ sở ở mức 1.304 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất của SH mode cũng nhỏ hơn SH 34 mm và ở mức 765 mm. Xe cũng nhẹ hơn 16 kg và nặng chỉ 118 kg.


SH Mode
Điểm mạnh của mẫu xe này là khả năng vận hành. 

Nếu nhìn thoáng kiểu dáng của SH Mode không ít người sẽ liên tưởng tới dòng xe SH. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ, SH Mode chưa thể có được những đường nét tinh tế bằng đàn anh SH.


Phần đầu xe khá bắt mắt nhưng thiếu cá tính khi na ná như Lead hay Vision. Yên xe rộng, bằng phẳng nhưng chỗ để chân cho người lái hơi nhỏ, đặc biệt với những người có chiều cao từ 1m65 trở lên.


Đuôi xe giống SH nhưng nhỏ và kém tinh tế hơn. Phần tay nắm để quay xe hay nhấc đuôi xe khá gồ ghề và không êm tay, tạo hơi cảm giác khó chịu cho người sử dụng.


Mặt đồng hồ to lớn, dễ quan sát với các đèn tín hiệu rõ ràng. Phần ốp phía trước và các nút điểu khiển tay lái có phần giống như Honda Lead.


Giống như các mẫu xe ga ra mắt trước đó, SH Mode cũng được trang bị công nghệ Idling Stop và động cơ eSP đời mới. Công nghệ này cho phép động cơ tự động ngắt khi dừng quá 3 giây. Nút tắt công nghệ Idling Stop được đặt bên phải, phòng trường hợp tắc đường và người sử dụng không muốn xe tự động tắt máy.


Xem chi tiết xe Honda SH Mode


Còi xe tiếp tục nằm ở phía trên trong khi xi-nhan được đặt ở dưới. Thiết kế này bị một số người đánh giá là không thật thuận tiện cho người sử dụng. Xe trang bị ổ khóa gạt chốt chống trộm, có nút bấm mở nắp yên và tích hợp khả năng hỗ trợ tìm xe từ xa. Cốp xe không quá rộng khi chỉ đựng được 1 mũ bảo hiểm loại trùm đầu hoặc 2 mũ loại nửa đầu.


Nếu thiết kế xe vẫn nhận được một số ý kiến trái chiều thì khả năng vận hành của mẫu xe này là một điểm mạnh. Xe có trọng lượng nhẹ hơn nhưng sử dụng cùng loại động cơ eSP dung tích 125cc với SH nên khả năng tăng tốc của xe tốt hơn hẳn.


Công suất của SH mode là 11,5 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,7 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút, gần như tương đương với đàn anh SH (chỉ kém 0,3 mã lực).


Xe cũng trang bị hệ thống khởi động thông minh ACG, hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời, hệ thống phanh kết hợp.

Xem chi tiết xe Honda SH Mode

Trải nghiệm thực tế khi đi 1 hoặc 2 người không chở thêm đồ trên các khu phố trung tâm Hà Nội cho thấy xe vận hành khá êm ái, độ bám đường tốt, hệ thống giảm xóc hoạt động hiệu quả. Gia tốc của xe cũng không tồi.

Khi đi trên đường cao tốc, xe vận hành khá ổn định, vào cua ngọt và không có hiện tượng giật cục khi tăng ga.

Bằng cách đổ đầy bình nhiên liệu rồi đi 100 km và lại đổ đầy bình tại cùng một địa điểm, chúng tôi đo được mức tiêu thụ nhiên liệu của SH Mode vào khoảng 2,1 lít/100km, một con số không tệ với một mẫu xe ga cỡ trung.


Xét một cách tổng thể, SH Mode là lựa chọn khá hấp dẫn với phái đẹp, đặc biệt là những người ưa thích thương hiệu Honda nói chung và kiểu thiết kế của dòng xe SH nói riêng. So với đối thủ trực tiếp Liberty, SH Mode có vẻ có ưu thế hơn khi rẻ hơn gần 10 triệu đồng và có nhiều công nghệ hơn. Tuy nhiên, ưu điểm của SH Mode lại trực tiếp gây ảnh hưởng tới những mẫu xe anh em trong cùng gia đình như SH hay PCX.


Thông số kỹ thuật Honda SH Mode 2013:


Chiều dài: 1.930 mm
Chiều rộng: 669 mm
Chiều cao: 1.105 mm

Trọng lượng: 118 kg

Chiều dài cơ sở: 1.304 mm
Động cơ: 124,9 cc, PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch
Công suất cực đại: 8,36 kW/8.500 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 11,7 Nm/5.000 vòng/phút
Độ cao yên: 765 mm
Khoảng cách gầm xe so với mặt đất: 146 mm
Dung tích bình xăng: 5,5 lít
Cỡ lốp trước/sau: 80/90 – 16M/C 43P 100/90 – 14 M/C 57P

Khánh Hòa

Bạn có cảm nghĩ gì về "Giá rẻ, ‘đàn em’ Honda SH chất lượng có ổn?" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Mới nhất