Gia Lai: Náo nức ngày hội tòng quân

Tổng hợpThứ Năm, 24/02/2011 02:17:00 +07:00

(VTC News) -Trong không khí náo nhiệt của ngày hội tòng quân trên cả nước, sáng 23/02/2011 đồng bào các dân tộc của Thành phố Pleiku...

(VTC News) -Trong không khí náo nhiệt của ngày hội tòng quân trên cả nước, sáng 23/02/2011 đồng bào các dân tộc của Thành phố Pleiku và 7 huyện thuộc tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 1.200  người con của quê hương lên đường làm nhiệm.

 
 
Các chiến sĩ trẻ chia tay người yêu trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Đúng 08h00 lễ giao quân chính thức được bắt đầu, sau phần nghi lễ đại diện Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố đã công bố quyết định của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2011. Theo đó, năm nay 8 địa phương giao quân của tỉnh Gia Lai được giao chỉ tiêu gọi 1.200 công dân lên đường nhập ngũ đảm bảo có đủ sức khoẻ, đạo đức, phẩm chất chính trị, trình độ học vấn theo luật định.

 
 
 Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai.

Đại tá Nay Hứ, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai cho biết: năm 2011, chỉ tiêu tỉnh Gia Lai được trên giao vượt 19% so với năm 2010 nhưng chúng tôi đã phối hợp chỉ đạo kịp thời và làm tốt công tác tham mưu nên chất lượng đã vượt trội hơn.

     Vợ con tiễn chồng lên đường làm nhiệm vụ.

Cụ thể, giao quân đợt này chất lượng sức khoẻ từ loại 1 đến loại 3 đạt 95,7% vượt 6,1%, trình độ văn hoá từ lớp 9 trở lên chiếm 71,3%, trình độ văn hóa PTTH vượt 4,2%...Công dân nhập ngũ là người dân tộc thiểu số chiếm 48,7%. Trong tuyển quân phối hợp tạo nguồn là người dân tộc thiểu số cho các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự đưa về khung huấn luyện đào tạo tập trung để tạo nguồn cán bộ cho địa phương.

Cùng chung ý chí như bao thanh niên khác, Tân binh Rơ Châm Lanh, dân tộc Gia Rai, ở IaKha, huyện Ia Grai bộc bạch: Là người dân tộc thiểu số, nhưng tôi rất mê bộ đội, ở Bản làng của tôi thường xuyên có bộ đội về tuyên truyền, giúp đỡ bà con. Tôi thấy hình ảnh, phẩm chất của các anh bộ đội luôn cao quý được bà con dân bản tin yêu, quý trọng nên học xong tôi quyết định làm đơn tình nguyện vào quân đội để được cống hiến và phục vụ. Vào quân đội tôi sẽ cố gắng rèn luyện trở thành một quân nhân tốt.

Ông Bưm, dân tộc Bah nah, Cựu chiến binh, xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang, có con là Him cũng trong đoàn quân lên đường tòng quân lần này tâm sự: Gia đình mình có con nhập ngũ đợt này, cả nhà vui lắm, mấy ngày nay cả Làng ai cũng mừng cho nó vì thằng Him đã thực sự trưởng thành. Được vào quân đội để rèn luyện, học tập chắc chắn sau này hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương sẽ là người có ích cho xã hội.

Giờ phút chia tay gia đình, bạn bè, người thân để lên xe về sinh hoạt, học tập, công tác ở môi trường mới đã đến. Những món quà, những bó hoa tươi thắm ân cần động viên của chính quyền địa phương được trao tận tay từng chiến sỹ tân binh. Với những ước vọng của đời trai bây giờ các anh đã thực sự trở thành chiến sỹ.

Từng đoàn xe từ từ lăn bánh, những cái bắt tay vội vã, những ánh mắt bịn rịn, tiễn đưa những người con ưu tú của quê hương Gia Lai lên đường làm nghĩa vụ.

Xuân Hoàng & nhóm CTV

Bình luận
vtcnews.vn