Gia cảnh bi thảm của kẻ ôm mìn tự sát giữa TP Buôn Ma Thuột

Thời sựThứ Ba, 26/04/2016 07:55:00 +07:00

Mong muốn người vợ quay về với tổ ấm, người đàn ông mang mìn tự chế để hù dọa vợ nhưng dẫn đến cái chết đau thương cho cả gia đình.

(VTC News) - Mong muốn người vợ quay về với tổ ấm, người đàn ông mang mìn tự sát để lại hai con nhỏ bơ vơ và bố mẹ già yếu.

Dư luận trên địa bàn xã Buôn Triết, huyện Lắk, Đắk Lắk đang xôn xao vì thông tin Nguyễn Văn Minh (30 tuổi, trú xã Buôn Triết, huyện Lắk, Đắk Lắk) vì mong muốn níu kéo tình cảm của người vợ trở về sum họp, nên dẫn đến việc dùng mìn tự chế kết liễu cuộc đời mình.

Chiều 25/4, chúng tôi đến với căn nhà gỗ lụp xụp của gia đình anh Minh. Căn nhà nhỏ này thường vẫn có Minh, 2 đứa con nhỏ và cha mẹ già yếu sinh sống.

Ông Nguyễn Ngọc Côn - Trưởng thôn Buôn Trung 1 cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Minh rất khó khăn, thuộc diện cận nghèo nhiều năm nay.

Cũng theo người dân nơi đây, chính vì hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn nên vợ chồng anh Minh thường xuyên mâu thuẫn và nhiều lần xô xát.

Gia đình anh Minh tại đám tang nhận tiền nhà hảo tâm
Gia đình anh Minh nhận tiền của nhà hảo tâm trong đám tang - Ảnh : PNA

Chị Hoàng Thị Đào (vợ anh Minh) chia sẻ, trước sự việc đã xảy ra, anh Minh thường xuyên đánh đập chị nên chị bỏ lên phố làm tại một nhà hàng hơn 1 năm nay.

"Tối hôm 24/4, anh Minh có gọi điện thoại yêu cầu tôi đến nhà nghỉ để nói chuyện, rồi khi tôi đến thì anh Minh bảo tôi vào nhà nghỉ nhưng tôi không đồng ý.

Sau đó, anh Minh kéo tay tôi và mang cuốn vở nói vào đây để viết giấy ly hôn nên tôi đồng ý. Khi vào phòng anh đã khóa cửa và xảy ra lời qua tiếng lại. Anh Minh cầm dao hù dọa, rồi cởi áo ra thì thấy trên người có 3 quả mìn, tôi hoảng sợ đã la lên và anh Minh nói “ tao với mày cùng chết”, chị Đào cho biết.

Nghe tiếng kêu cứu, chủ nhà nghỉ trình báo cơ quan công an. Được lời khuyên của công an, anh Minh đồng ý thả vợ ra. Khi đến ngã tư đường Ngô Gia Tự giao với đường Nguyễn Tất Thành thì anh Minh lấy những quả mìn trên người quăng ra đường thì xảy ra sự việc.

Bà Vũ Thị Thái (mẹ ruột anh Minh) cho biết: "Tôi có nói với nó đừng làm liều, các chú công an đang làm nhiệm vụ con đừng làm họ bị thương. Nó trả lời sẽ không làm ai bị thương, "con chỉ dọa thôi", nhưng khoảng 30 phút sau thì tôi nhận được tin thằng Minh nó đã chết do mìn nổ".

Biết gia đình anh Minh hết sức khó khăn, một số mạnh thường quân đến chia sẻ với nỗi đau này, đồng thời trao cho gia đình hơn 30 triệu đồng để lo hậu sự.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ mìn tại TP.Buôn Ma Thuột
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ mìn tại TP Buôn Ma Thuột 

Cùng ngày, một lãnh đạo tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phẫu thuận để gắp các mảnh bi văng vào tay Đại tá Phạm Minh Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh và ông Lê Ngọc Kính (SN 1983, trú phường Tân Lập) bị mìn văng trúng phần đùi.

Sau khi phẫu thuật sức khỏe của hai nạn nhân trên đã dần hồi phục và hiện nằm tại khoa chấn thương chỉnh hình để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Video: Nam thanh niên ôm mìn tự sát giữa TP Buôn Ma Thuột


Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn