Ghi bàn không tưởng phút bù giờ, Đức thắng kịch tính Thụy Điển

World Cup 2018Chủ Nhật, 24/06/2018 03:02:00 +07:00

Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Toni Kroos giúp đội tuyển Đức tạm thoát "cửa tử" trong cuộc đối đầu với Thụy Điển.

Video: Highlight Đức 2-1 Thụy Điển

Sau trận thua sốc Mexico, tuyển Đức thay tới 4 vị trí ở đội hình xuất phát trong trận gặp Thụy Điển, cuộc đối đầu mà thầy trò HLV Joachim Low buộc phải thắng để nuôi hi vọng đi tiếp. Nhân sự có khác biệt, nhưng màn trình diễn của nhà đương kim vô địch World Cup thì không có nhiều chuyển biến, trong đó những sơ hở ở hàng thủ tiếp tục khiến họ phải trả giá.

Đội tuyển Đức gây sức ép dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra được nhiều pha uy hiếp đáng kể. Giống như trận gặp Mexico, đội hình dâng cao của "Cỗ xe tăng" để lộ ra những khoảng trống ở tuyến dưới giúp Thụy Điển có cơ hội phản công.

Các học trò của HLV Joachim Low thoát thua trong ba tình huống như vậy, nhưng họ lại thủng lưới từ một sai lầm kiểu khác. Sau pha chuyền hỏng ngay sân nhà của Toni Kroos, Thụy Điển chớp thời cơ đưa bóng đến vị trí của Ola Toivonen trong vòng cấm. Cầu thủ này thực hiện cú dứt điểm nhẹ nhàng khiến Manuel Neuer bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

dt duc vs thuy dien (1) 15

Marco Reus ghi bàn đầu tiên ở World Cup.

Nhà đương kim vô địch không còn cách nào khác là phải dốc toàn lực tấn công. Nỗ lực của họ được đền đáp ở ngay đầu hiệp 2, khi Marco Reus ghi bàn gỡ hòa với cú dứt điểm bằng đầu gối.

"Cỗ xe tăng" tiếp tục tấn công dồn dập trong phần còn lại của trận đấu. Đội tuyển Đức duy trì tỉ lệ kiểm soát bóng tới hơn 70%. Tuy nhiên trong khi các tiền đạo liên tục bỏ lỡ cơ hội, hàng thủ của họ lại tạo ra thêm gánh nặng khi Jerome Boateng nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Chỉ còn 10 cầu thủ trên sân, đội tuyển Đức vẫn cố gắng tấn công. Hi vọng của họ được dồn cả vào tình huống đá phạt ở phút bù giờ cuối cùng. Toni Kroos, sau cả phút ngắm chỉnh dàn xếp với đồng đội, thực hiện cú sút khó tin ở góc đưa bóng vào góc xa khung thành. Đó vừa là pha lập công chuộc tội của tiền vệ số 18, vừa là bàn thắng cứu vớt nhà đương kim vô địch.

Thắng chung cuộc 2-1, đội tuyển Đức có quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8. 

duc

Bảng F lúc này, chưa có đội nào bị loại hay chắc chắn vào vòng trong. 

Kết quả: Đức 2-1 Thụy Điển

Ghi bàn: Reus (48'), Kroos (90+5') - Forsberg (32')

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn