Ghé thăm chùa Linh Ứng, Đà Nẵng

Du LịchThứ Năm, 04/01/2024 06:11:00 +07:00
(VTC News) -

Chùa Linh Ứng hiện nay được rất nhiều du khách quan tâm bởi từ đây, bạn có thể nhìn thấy vịnh Đà Nẵng – bốn mùa nước xanh như ngọc.

Người dân bán đảo Sơn Trà kể lại rằng vào thời vua Minh Mạng (nhà Nguyễn, thế kỷ XIX) có một pho tượng Phật đã trôi dạt vào bãi cát nơi đây. Người dân thấy đó là điềm lành nên họ đã lập nam thờ tự, nhờ đó mà cả khu vực sóng yên biển lặng, dân chài cũng yên ổn làm ăn. Bãi cát mà pho tượng này dạt về mang tên Bãi Bụt cũng chính là nơi dựng lên chùa Linh Ứng ngày nay.

Hướng dẫn đường đi đến chùa

Có 2 cung đường để bạn thuận tiện di chuyển đến chùa Linh Ứng, Sơn Trà:

-  Di chuyển từ sân bay/trung tâm thành phố: Từ sân bay bạn di chuyển theo đường Duy Tân đến vòng xoay Trưng Nữ Vương thì chạy thẳng đến cầu Rồng. Qua cầu Rồng tiếp tục đi hết đường Võ Văn Kiệt, rẽ trái qua đường Võ Nguyên Giáp rồi đi thẳng theo đường Hoàng Sa men theo con đường biển này là tới chùa.

- Di chuyển từ khu vực bến xe Đà Nẵng: Sau khi di chuyển đến Đà Nẵng, từ bến xe bạn rẽ trái qua Quốc lộ 1A, sau đó rẽ trái đi hết đường Tô Hiệu rồi rẽ phải vào đường Phùng Hưng đến Nguyễn Tất Thành. Tại đây bạn di chuyển qua cầu Thuận Phước, đi thẳng đường Lê Đức Thọ. Đến cuối đường rẽ trái vào đường Hoàng Sa. Cứ chạy đến cuối đường, nhìn bên tay trái là thấy chùa Linh Ứng.

Những nấc thang để lên đến tượng Phật Bà.

Những điều thú vị ở chùa Linh Ứng

- Kiến trúc độc đáo của ngôi chùa: Chùa Linh Ứng được đánh giá là một công trình kiến trúc bề thế và có sự đầu tư. Nơi đây có tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam với độ cao 2m, có đường kính tòa sen rộng 35m. Đường kính trong lòng rộng 17m, chiều cao có 17 tầng và mỗi tầng đều có bệ thờ tổng cộng 21 bức tượng.

Các bức tượng Phật ở đây đều có dáng vẻ, tư thế khác nhau gọi là “Phật trung hữu Phật”. Ngoài ra trên cùng của tầng 17 còn có cả cầu thang thông lên đỉnh đầu tượng. Mặt tượng hướng ra biển, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lộ như đang rưới bình an cho ngư dân.

Cổng Chùa Linh Ứng được xây dựng kiên cố, vững chắc.

- Điểm vãng cảnh lý tưởng: Nhờ có không gian xanh mát, thanh tịnh với biển cả và núi rừng, nơi đây đã níu chân du khách thập phương ghé thăm. Khi bước vào chùa bạn sẽ cảm nhận được sự xanh mát của những hàng cây và mãn nhãn với bức tranh thiên nhiên thơ mộng với mây trời, biển cả xanh xanh, xa xa là thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Càng đi vào gần đến chùa sẽ là một bầu không khí hết sức trang nghiêm và thành kính.

- Điểm cầu bình an, may mắn cho bản thân và gia đình: Ngoài ghé thăm chùa để du ngoạn cảnh đẹp, nhiều du khách còn chiêm bái, sinh hoạt và học tập đạo Phật. Đây được xem là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của thành phố đáng sống.

Nhiều người cho rằng Chùa Linh Ứng rất linh thiêng nên ai ai cũng muốn ghé thăm một lần.

Ăn gì khi ghé thăm chùa Linh Ứng?

Chùa không cấm du khách mang theo thức ăn và nước uống nhưng bạn chỉ nên mang theo bánh trái và nước uống đóng chai. Bạn phải lựa chọn chỗ ngồi ăn phù hợp và bỏ rác đúng nơi quy định.

Ngoài ra trong khuôn viên chùa cũng có các quầy bán kem, nước ngọt, dừa tươi.

Một số lưu ý khi ghé thăm chùa Linh Ứng

Đây là chốn tâm linh, nơi thờ tự linh thiêng bởi vậy khi tham quan bạn cần chú ý những điều sau:

- Khi tham quan bạn nên ăn mặc trang phục kín đáo, lịch sự. Tránh mang những trang phục như quần đùi, áo hở… gây phản cảm nơi chốn tâm linh

- Nếu bạn đến cùng bạn bè thì hãy hạn chế tụ tập ồn ào, nói chuyện quá to trong chùa. Bạn nên đi lại nhỏ nhẹ và có ý thức bảo vệ các tiểu cảnh, di tích tại chùa.