Ghana - Serbia: Thừa bạo lực, dư toan tính, thiếu muối

Tổng hợpChủ Nhật, 13/06/2010 10:58:00 +07:00

(VTC News) - Chờ đợi cuộc so tài đỉnh cao giữa hai đội bóng thuộc hai trường phái đối lập, nhưng những gì NHM nhận lại chỉ là 90 phút vô cùng buồn tẻ.

(VTC News) - 1 thẻ đỏ và quả penalty đầu tiên của World Cup, đó là những dấu ấn hiếm hoi mà trận đấu giữa Serbia và Ghana để lại trong tâm trí khán giả.

Trận đấu mở màn của bảng D, một trong hai bảng tử thần của World Cup, xứng đáng được nhận danh hiệu trận đấu buồn tẻ nhất kể từ đầu giải đến giải. Serbia là đội được xếp ở cửa trên song lại thi đấu quá thận trọng và hầu như chẳng tạo được miếng đánh nào ra tấm ra miếng. Ở phía bên kia chiến tuyến, thiếu vắng Essien ở trục giữa sân, Ghana chỉ còn là cái bóng của chính mình. Không đội nào dám cầm bóng tấn công, cũng không có ngôi sao nào "chịu" tỏa sáng, 45 phút hiệp 1 quả là màn tra tấn đối với những cổ động viên mê bóng đá đẹp.

Một trận cầu quá thừa toan tính và bạo lực.
Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn chẳng lấy gì làm sáng sủa. Cả Ghana và Serbia đều trung thành với lối đá mà họ đã chọn từ đầu, và rình rập đợi chờ những sai lầm từ phía đối phương. Tuy nhiên, ở một giải đấu đỉnh cao thế này, điều đó phải cần đôi chút... may mắn. Đầu tiên là chiếc thẻ vàng thứ 2 mà trọng tài chính Hector Baldassi giành cho Lukovic bên phía Serbia sau một pha kéo áo cầu thủ đối phương. Thành thực mà nói, quyết định này của vị trọng tài người Argentina là quá nặng, chính nó đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Thi đấu hơn người, Ghana chơi tự tin hẳn lên, dù những đợt lên bóng của họ vẫn thừa sức mạnh nhưng thiếu quan sát. Song, cảm giác về một trận đấu không thể thua cho phép họ gây sức ép lên phần sân đối phương, chứ chẳng khư khư trấn giữ khung thành như đầu trận nữa. Để rồi, điều họ mong đợi nhất đã tới. Phút 83, Kuzmanovic trong nỗ lực phá bóng đã để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Một quả penalty cho Ghana. Từ khoảng cách 11m, Asamoah Gyan dễ dàng thực hiện thành công cú đá phạt đền đầu tiên của World Cup. 1-0 cho "Những ngôi sao đen".

Asamoah Gyan ghi bàn thắng từ chấm đá phạt 11m. (Ảnh: Daylife)

Tới lúc này, Serbia mới thực sự bừng tỉnh. Họ dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương và cũng đã tạo được một vài cơ hội nguy hiểm trước khung thành Kingson. Nhưng cả Krasic lẫn Stankovic đều tỏ ra quá lóng ngóng ở những cú ra chân sau cùng. Khung thành Ghana đứng vững đến phút chót, trong khi Stojkovic suýt chút nữa đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 khi cú dứt điểm của Ghyan chạm vào cột dọc ra ngoài.

Dẫu sao, cách biệt 1 bàn là đủ mang về 3 điểm trọn vẹn cùng ngôi đầu bảng D cho Ghana. Đây rõ ràng là một khởi đầu quá mĩ mãn ở một bảng đấu được đánh giá là khó nhằn như thế này.

Đội hình xuất phát
Serbia: (4-4-2): Stojkovic; Ivanovic, Vidic, Lukovic Kolarov; Krasic, Stankovic, Milijas, Jovanovic; Zigic, Pantelic.
Ghana (4-4-2): Kingson; Pantsil, Mensah, Vorsah, Sarpei; Annan, Asamoah, Ayew, Boateng; Asamoah Gyan, Tagoe.

Xem thêm hình ảnh trận đấu
P.A.N

Bình luận
vtcnews.vn