Gerrard hé lộ tin về chuyển giao quyền lực ở ĐT Anh

Thể thaoThứ Hai, 28/03/2011 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Gerrard là người duy nhất được Capello tham vấn trước khi có quyết định trao băng đội trưởng cho Terry từ tay Ferdinand.

(VTC News) - Hóa ra không phải tất cả đều bất ngờ trước việc Rio Ferdinand bị tước băng đội trưởng. Steven Gerrard là người được nói chuyện với Fabio Capello trước khi quyết định được đưa ra.

Trên chương trình “Goals” ngày Chủ nhật của kênh truyền hình Sky Sports, Gerrard đã tiết lộ rằng anh đã nhận được cuộc điện thoại từ Fabio Capello hỏi ý kiến về chiếc băng đội trưởng trước khi ông đưa ra quyết định chính thức.

“Ông ấy đã giải thích về tình hình lúc đó và đồng thời hỏi ý kiến của tôi về việc có nên giao băng đội trưởng cho John (Terry) hay không. Thực ra ông ấy không phải làm như vậy, vì các HLV được trả lương để đưa ra những quyết định quan trọng và các cầu thủ dưới quyền phải tôn trọng nó”, đội trưởng Liverpool nói.

Don Fabio đã nói chuyện với Gerrard trước khi có quyết định chính thức.

“Tôi rất vui khi John được hồi phục lại chức đội trưởng, anh ấy đã cảm thấy hết sức thất vọng từ khi bị mất chức. Điều quan trọng hơn cả là chúng tôi đã chơi tốt và giành chiến thắng”, Gerrard tiếp tục.

HLV người Italia thừa nhận rằng ông đã có thể giải quyết tình hình tốt hơn nếu như có thể gặp trực tiếp với Ferdinand thay vì nói chuyện qua điện thoại. Tuy nhiên Ferdinand đã không có mặt tại chỗ hẹn khi Don Fabio muốn nói chuyện riêng với anh chỉ trước khi trận MU - Marseille diễn ra cách đây vài tuần. Sau đó ông đã cho biết ông sẽ không xin lỗi vì đó là quyết định mà ông đã buộc phải đưa ra.

Rio Ferdinand (trái) mất băng tay, nhưng không có nghĩa là mất cả niềm tin từ Capello.

GĐĐH của Hiệp hội các CLB Anh, Adrian Bevington cho biết trên kênh BBC 5: “Ông ấy tin rằng nói chuyện trực tiếp sẽ là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề. Tất cả chúng ta đều tôn trọng Rio Ferdinand với tư cách là một cầu thủ và một con người. Tôi tin rằng sớm muộn gì Fabio cũng sẽ gọi anh ấy trở lại đội tuyển”.

Gerrard thì kết luận: “Mọi người đã cảm thấy không bằng lòng vì Rio mất băng thủ quân dù anh ấy chưa làm điều gì sai, nhưng hãy vui cho John vì anh ấy xứng đáng được đảm nhận vai trò ấy. Tôi nghĩ vấn đề chức đội trưởng nên kết thúc ở đây”.
XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
Sau trận thắng dễ như đi dạo của Anh trước xứ Wales, Fabio Capello đã quyết định trả về CLB 5 ngôi sao của ông, bao gồm Michael Dawson, Wayne Rooney, Ashley Cole, Frank Lampard và John Terry. Họ chắc chắn sẽ được sử dụng tại tứ kết Champions League sắp tới, do vậy “Bố già” không muốn làm phật lòng Sir Alex Ferguson, Carlo Ancelotti và Harry Redknapp. Nhất là khi trước mắt ĐT Anh chỉ có một trận giao hữu với Ghana.

Terry được trả về CLB, ĐT Anh sẽ lại có đội trưởng mới.

Như vậy Tam sư lúc này không còn cả đội trưởng lẫn đội phó. Don Fabio sẽ phải tìm kiếm sự thay thế cho chức vụ Terry tạm để lại, và người nhiều khả năng được trao trách nhiệm sẽ là Gareth Barry.


Hoàng Quân

Các thí sinh quan tâm đến cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn