GĐĐH HAGL: Trọng tài sai, sai nghiêm trọng

Thể thaoThứ Bảy, 02/03/2013 09:45:00 +07:00

(VTC News)- Giám đốc điều hành của HAGL, Huỳnh Mau, đã dành những lời lẽ hết sức nặng nề cho tổ trọng tài điều khiển trận Hà Nội T&T-HAGL chiều nay.

(VTC News)- Giám đốc điều hành của HAGL, Huỳnh Mau, đã dành những lời lẽ hết sức nặng nề cho tổ trọng tài điều khiển trận Hà Nội T&T-HAGL chiều nay.


Là trận đấu mở đầu mùa giải mới, thế nên, cả Hà Nội T&T lẫn HAGL đều cố gắng dốc hết sức lực để giành kết quả thuận lợi nhất. Tuy vậy, chỉ có đội chủ nhà rời sân với tâm lý thỏa mãn nhờ 3 điểm trọn vẹn có được sau hai bàn thắng trong hai hiệp của Gonzalo và Samson.

Nhận định về trận đấu này, Giám đốc điều hành HAGL thừa nhận Hà Nội T&T đã chơi hay hơn. Song ông cho rằng trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên đã mắc những sai lầm rất nghiêm trọng.

Giám đốc điều hành HAGL kịch liệt phản đối trọng tài (Ảnh: Quang Minh)

"Trọng tài xử lý thiếu dứt khoát, để tình huống xấu xảy ra liên tục. Chính sự không nghiêm minh ấy khiến cầu thủ đôi bên nổi nóng, dẫn đến những pha va chạm không đáng có. Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng và nhiều lãnh đạo khác thừa nhận trọng tài bắt quá dễ dãi, dẫn đến tình hình trở nên nóng lên quá mức. Trận đấu đổ vỡ hoàn toàn là do lỗi ở trọng tài.

Trọng tài sai, sai nghiêm trọng. Ở tình huống chúng tôi chịu bàn thua thứ hai, cầu thủ của HAGL bị phạm lỗi rõ ràng nhưng trọng tài không thổi, để Hà Nội T&T phản công, ghi bàn.Việc ban huấn luyện HAGL phản ứng sau bàn thua là đúng.

Tôi không cho rằng ông ấy có ý thiên vị đội chủ nhà mà đ
ây hoàn toàn là những lỗi nhận định. Như trường hợp thủ môn Hồng Sơn giơ cả hai chân vào cầu thủ HAGL là hành động phi thể thao, đáng ra cũng phải thổi vì nó có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng".

Ông Huỳnh Mau cho biết HAGL không có kiến nghị gì thêm với ban tổ chức mà dành phần việc đó cho đội ngũ giám sát. Về tình huống công nhận bàn thắng sai luật ở pha ghi bàn đầu tiên bên phía Hà Nội T&T, ông Huỳnh Mau khẳng định mình không quan sát thấy và sẽ có ý kiến sau khi xem lại băng ghi hình.

Chung nhận định như GĐĐH, HLV trưởng HAGL thừa nhận phản ứng của đội nhà với công tác trọng tài là có cơ s. Nhưng ông cũng thừa nhận những gì mà đội bóng phố Núi thể hiện là kém rất xa những gì mà đội đã chuẩn bị suốt mấy tháng nay,

Trong phòng họp báo, HLV Phan Thanh Hùng bên phía Hà Nội T&T từ chối bình luận về đội ngũ cầm cân nảy mực ở Hàng Đẫy. Ông chỉ tỏ ra không hài lòng về chiếc thẻ đỏ mà Cao Sỹ Cường phải nhận ở cuối trận.


Thành Phạm

Bình luận
vtcnews.vn