Gặp người CSGT khiến cư dân mạng "phát sốt"

Thời sựThứ Năm, 28/07/2011 11:25:00 +07:00

(VTC News) – Ít ai biết, người CSGT “hot” của cộng đồng mạng là thương binh. Anh bị thương khi một mình chống lại 8 tên cướp hung hãn, cứu một phụ nữ.

(VTC News) – Ít ai biết, người CSGT “hot” của cộng đồng mạng là thương binh hạng 3/4. Anh bị thương khi cứu một phụ nữ thoát 8 kẻ cướp.

Người dân rất cảm kích trước hành động của Trung tá Lê Đức Đoàn.
Ảnh: Tiến Nguyên.
Một mình chống lại 8 tên côn đồ

Cách đây 7 năm, Trung tá Lê Đức Đoàn, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Hà Nội được cử tăng cường an ninh cho huyện Sóc Sơn.

Đêm đó, trong lúc anh lái xe đi tuần cùng 2 chiến sĩ khác thì nghe thấy tiếng kêu cứu của một phụ nữ. Người đó đang bị 8 tên côn đồ cướp tài sản trị giá hàng trăm triệu.

Lê Đức Đoàn lao xuống xe như bay, xông vào ngăn chặn lũ cướp. Hai chiến sĩ kia lao ra chậm hơn, nên một mình Trung tá Đoàn không tránh hết được những đòn hiểm ác của 8 gã thanh niên. Anh bị chúng dùng ống tuýp đập vào mặt khiến thương tật đến 3/4.

Những kẻ gây tội ngay sau đó bị bắt nhưng Trung tá Đoàn phải điều trị 3 tháng khắp Bệnh viện Bạch Mai rồi Bệnh viện Công an 19-8 mới tạm lành vết thương.

“Mình chỉ biết làm điều thiện nên nếu làm lại chắc mình vẫn lao vào cứu người thôi, dù có nguy hiểm” – người cảnh sát dũng cảm năm nay đã hơn 50 tuổi tâm sự với chúng tôi trong ngày cả nước tôn vinh các thương binh, liệt sĩ.

Ký ức trên cầu Chương Dương

Anh Đoàn tâm sự, cùng học với anh có nhiều người giờ đang giữ những chức vụ cao nhưng anh vẫn gắn bó cả đời với việc đảm bảo giao thông trên cây cầu Chương Dương – cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô nghìn năm tuổi.

Thượng tá Đoàn làm việc trên cầu Chương Dương. 
Anh nhớ lại, ngày 30/4 năm nay, khi người dân cả nước đang nghỉ lễ thì CSGT như anh vẫn phải làm việc để đảm bảo xe cộ thông suốt. Trong lúc đang trực tại chốt phía nam cầu Chương Dương, anh Đoàn nghe tiếng hô hoán cướp xe máy của một người phụ nữ. Anh nhanh chóng phát hiện một nam thanh niên đi xe máy lạng lách qua dòng người đông đúc để tẩu thoát.

Ngay lập tức, Trung tá Đoàn ra hiệu lệnh giao thông dừng hết các xe đang lưu thông từ phía đầu cầu, rồi chạy ngược chiều tiếp cận đối tượng. Khi chạy gần đối tượng, anh đạp vào chân hắn, khiến tên trộm ngã xuống. Gã thanh niên này định vùng dậy, tấn công lại. Nhưng Trung tá Đoàn nhanh hơn một bước, tung tiếp một cú đá vào người tên tội phạm. Cùng lúc đó, đồng đội của anh ập tới, khống chế tên trộm trong sự khâm phục của người dân xung quanh.

“Sao anh liều thế, anh không sợ à? Anh là thương binh, nhỡ nó khỏe hơn thì sao?” – người vợ hiền là giáo viên đã hỏi Lê Đức Đoàn như vậy khi anh hoàn thành ca trực, trở về nhà vào buổi tối.

Anh mỉm cười không trả lời, vì biết người bạn đời của mình thừa hiểu cái máu “không biết sợ” luôn chảy trong người anh, miễn là làm được việc thiện.

Anh Lê Đức Đoàn không biết rằng, làm được nhiều việc như bắt cướp, giải cứu thiếu nữ định tự tử, tìm lại bố mẹ cho cháu bé bị lạc đường…đã khiến cái tên của anh trở nên “hot” trên cộng đồng mạng.

Phạt và không phạt

“Ngày nào đi làm mình cũng thấy bác Đoàn ở chốt giao thông đầu cầu Chương Dương. Có lần bị dừng xe quên mũ bảo hiểm, vừa bắt đầu 'năn nỉ ỉ ôi' thì bác ý cười và nhắc nhở lần sau đừng có tái phạm. Nhưng mấy anh choai choai đi ẩu thì đừng có đùa với bác ấy” -  thành viên Hoai Anh, mạng xã hội Facebook kể.

Thành viên Raul85, diễn đàn Muare.vn: “Bác này mỗi lần cầu Chương Dương hơi tắc một tí là bác phi xe hoặc đi nhờ xe máy đi vào đường dành ô tô để xem nguyên nhân tắc và khắc phục luôn, rất phục bác này”.

Thành viên Chipping, diễn đàn Linkhay thể hiện sự cảm phục với thượng tá Lê Đức Đoàn: “Một người xứng đáng mặc bộ đồng phục của công an nhân dân mà mình đã chọn”.

Tất nhiên, người công an mà các bạn trẻ mến mộ ấy ít vào các trang mạng xã hội nên không đọc hết được những dòng khen ngợi của cộng đồng mạng. Anh bảo, chỉ biết đến điều đó khi Trưởng phòng CSGT Hà Nội, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc đến thăm và kể chuyện.

“Hãy tưởng tượng một ông bố từ quê lên thành phố đưa con đi thi đại học, do không biết đường nên lỡ đi nhầm. Nếu cảnh sát mà lại nguyên tắc quá thì thiếu đi tình người” – Lê Đức Đoàn tâm sự.

Với cách làm việc có tình, có lý ấy, Lê Đức Đoàn đều được đồng nghiệp yêu quý. Năm nay anh đã lên quân hàm Thượng tá, đã là cán bộ cấp cao nhưng vẫn sẵn sàng “bám đường” cùng đồng đội trẻ.

“Mình từng bị thương khi làm nhiệm vụ nhưng sau đó bọn tấn công mình đã bị bắt. Nhiều anh em khác cũng bị tội phạm tấn công, bị thương nhưng công an chưa bắt được bọn chúng thì vẫn chưa được công nhận là thương binh đâu. Cái đặc thù nghề công an nó thế” – câu nói lúc tạm biệt của người cảnh sát giao thông dũng cảm ấy khiến chúng tôi vẫn cay mắt khi nhớ lại, để thấy thương hơn những chiến sĩ phơi nắng cả ngày cho giao thông của người dân được an toàn.

Hoàng Lan

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Bình luận
vtcnews.vn