Gặp lại siêu xe Ferrari 488 Spider một thời gắn bó với Cường Đô la

Tư vấnThứ Ba, 21/03/2023 14:30:00 +07:00

Ferrari 488 Spider hàng hiếm tại Việt Nam đã qua tay một số tay chơi xe có tiếng tại Việt Nam như Cường Đô hiện vẫn giữ được độ mới.

Từng được ví như “siêu xe quốc dân”, Ferrari 488 nhập về Việt Nam với số lượng lên đến hơn 20 chiếc, gồm phiên bản thường và bản hiệu năng cao Pista. Tuy nhiên, phần lớn xe thuộc biến thể GTB (mui cứng), còn lại số ít thuộc bản Spider (mui trần).

Chiếc 488 Spider này hiện đang thuộc sở hữu của một người sinh sống tại TP.HCM sau khi qua tay nhiều đại gia và dân chơi xe có tiếng.

Gặp lại siêu xe Ferrari 488 Spider một thời gắn bó với Cường Đô la - 1

 

Được nhập khẩu về từ năm 2017 nhưng đến nay, chiếc siêu xe này vẫn giữ vị thế độc tôn khi là chiếc Ferrari 488 Spider duy nhất có ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa. Hai chiếc còn lại cũng độc lạ không kém khi sơn màu xanh dương và trắng sữa.

Bên cạnh đó, lai lịch “siêu ngựa” khá ấn tượng khi từng về ta đại gia Cường Đô la (tức Nguyễn Quốc Cường).

Gặp lại siêu xe Ferrari 488 Spider một thời gắn bó với Cường Đô la - 2

 

Mẫu xe này ra mắt lần đầu tại Frankfurt Motor Show 2015, sau đó nhanh chóng thu hút giới chơi xe toàn cầu. Đây cũng là một trong mười mẫu xe công nghệ hàng đầu được bình chọn bởi IEEE Spectrum vào năm 2016.

Điểm khác biệt của 488 Spider với 488 GTB nằm ở phần mui cứng gồm 2 mảnh có thể đóng mở chỉ tỏng 14 giây ngay cả khi xe đang vận hành. Do đó, khối lượng xe lên đến 1.420 kg, nặng hơn 50 kg so với bản coupe nhưng nhẹ hơn 10 kg so với “đàn anh” 458 Spider.

Gặp lại siêu xe Ferrari 488 Spider một thời gắn bó với Cường Đô la - 3

Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 4.568 × 1.952 × 1.213 mm cùng chiều dài cơ sở 2.650 mm.

Gặp lại siêu xe Ferrari 488 Spider một thời gắn bó với Cường Đô la - 4

 

Tương tự hai chiếc còn lại ở Việt Nam, xe cũng được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch làm bằng hợp kim ma-giê. Bên trong là kẹp phanh Brembo màu đỏ nổi bật, tạo nên phong cách tông xuyệt tông với ngoại thất.

Gặp lại siêu xe Ferrari 488 Spider một thời gắn bó với Cường Đô la - 5

 

Đuôi xe quen thuộc với cụm đèn hậu tròn đặc trưng của thương hiệu ngựa chồm Ý. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng đã được chủ nhân hiện tại nâng cấp lên loại ống xả của Ryft Exhaust giúp mang đến âm thanh uy lực, dữ dằn hơn.

Gặp lại siêu xe Ferrari 488 Spider một thời gắn bó với Cường Đô la - 6

 

Nắp động cơ dạng kính vuốt dần từ mui xe xuống đuôi xe ở bản GTB thay bằng dạng nằm ngang. Đặc biệt, tấm kính ngang giữa khoang cabin và động cơ phía sau có thể lên/xuống như kính cửa nếu người lái muốn nghe âm thanh từ động cơ nhưng không muốn mở mui xe làm mất sự riêng tư.

Gặp lại siêu xe Ferrari 488 Spider một thời gắn bó với Cường Đô la - 7

 

Nhiều chi tiết của xe làm từ chất liệu carbon nhằm giảm trọng lượng cho xe, đồng thời tăng tính thẩm mỹ như ốp hốc đèn hậu, bộ khuếch tán, ốp sườn, cánh chia gió bên hông.

Gặp lại siêu xe Ferrari 488 Spider một thời gắn bó với Cường Đô la - 8

 

Không gian nội thất của xe thuộc tùy chọn Luxury, vì vậy tông màu chủ đạo là nâu và đen. Vô-lăng bọc da và ốp sợi carbon, đi kèm nút đề nổ Start/Stop cùng nút xi-nhan, nâng hạ gầm rất tiện lợi cho người lái khi vận hành xe. Lẫy chuyển số phía sau cũng làm bằng sợi carbon.

Gặp lại siêu xe Ferrari 488 Spider một thời gắn bó với Cường Đô la - 9

 

Xe không được trang bị màn hình thông tin giải trí trung tâm như một số siêu xe của McLaren hay Lamborghini, tuy nhiên vẫn có màn hình thông tin nhỏ đặt trên táp-lô bên phụ. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ có 2 màn hình LCD hiển thị thông tin xe.

Gặp lại siêu xe Ferrari 488 Spider một thời gắn bó với Cường Đô la - 10

 

Nằm giữa hai ghế là khu vực đặt các nút điều chỉnh chế độ lái và đóng mở/mui xe, nâng hạ kính sau.

Gặp lại siêu xe Ferrari 488 Spider một thời gắn bó với Cường Đô la - 11

 

Ferrari 488 Spider được trang bị động cơ đặt giữa V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít có mã F154CB. Cỗ máy này mang đến sức mạnh 670 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút cùng 760 Nm mô-men xoắn tại vòng tua 3.000 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép dùng công nghệ xe đua F1 và hệ dẫn động cầu sau, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h tốn 3 giây và vận tốc tối đa ở mức 330 km/h.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn