Gặp Chelsea, sao MU dùng tâm lý chiến thế nào?

Thể thaoThứ Hai, 01/04/2013 11:21:00 +07:00

(VTC News) - Đêm nay, MU sẽ đá lại trận tứ kết FA Cup với Chelsea tại Stamford Bridge, và nếu vượt qua đối thủ, Quỷ đỏ sẽ tràn đầy cơ hội giành cú đúp

(VTC News) - Đêm nay, MU sẽ đá lại trận tứ kết FA Cup với Chelsea tại Stamford Bridge, và nếu vượt qua đối thủ, Quỷ đỏ sẽ tràn đầy cơ hội giành cú đúp.


Tiếp tục duy trì khoảng cách 15 điểm với Man City tại Premier League, khi mà cả hai chỉ còn 8 trận đấu trước mắt, rất khó để MU có thể để tuột chức vô địch khỏi tay mình. Vì lẽ đó, mối quan tâm hàng đầu của đội bóng áo đỏ hiện nay chính là chiếc cúp FA, nơi họ phải đá lại trận tứ kết với Chelsea vào đêm nay.

Có 1 chi tiết khá thú vị là dù chỉ được coi là một giải đấu phụ nhưng đã 8 năm qua, Quỷ đỏ chưa một lần được giương cao chiếc cúp có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Chẳng thế mà trước trận đánh lớn tại London, thầy trò Alex Ferguson đều tỏ ra vô cùng quyết tâm.

Van Persie đang có một mùa giải thành công cùng MU 

Robin Van Persie: Tôi muốn giành cú đúp trong mùa giải đầu tiên

Chuyển tới Old Trafford với khát khao giành mọi danh hiệu có thể, Van Persie đương nhiên không bỏ sót bất cứ một chiếc cúp nào trong bộ sưu tập. 7 năm tay trắng cùng Arsenal là quá đủ cho một sự đợi chờ và chân sút người Hà Lan không thể kiên nhẫn thêm được nữa.

Trước chuyến viếng thăm Stamford Bridge, anh cho biết: "Chúng tôi đã chơi tốt trong trận đấu với Sunderland và đang rất gần chức vô địch. Mục tiêu của toàn đội giờ đây là FA Cup, và MU đang đứng trước cơ hội cực lớn để gặp lại Man City tại bán kết. Chelsea là một đội bóng lớn nhưng tôi tin vào sức mạnh của MU. Chúng tôi sẽ giành cú đúp ở mùa bóng này
".

Vidic rất muốn có chiếc cúp FA đầu tiên trong sự nghiệp 

Nemanja Vidic: Tôi đã chờ cơ hội này từ rất lâu

Gia nhập MU vào mùa đông năm 2006, Vidic mới chỉ tham dự một trận chung kết cúp FA duy nhất, đó là vào năm 2007. Đáng tiếc là khi ấy, phút tỏa sáng của Didier Drogba đã ngăn không cho trung vệ người Serbia chạm tay vào chiếc cúp lâu đời này.

Gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ tại tứ kết đêm nay, ngôi sao 31 tuổi tỏ ra vô cùng phấn khích. Anh thổ lộ: "Mục tiêu của tôi trước mỗi mùa bóng là những chiếc cúp và tôi muốn được chiến thắng tại FA Cup. Mùa giải này tôi đã bị chấn thương hành hạ nhiều, nhưng tôi đã tập luyện rất chăm chỉ và cố gắng đạt được phong độ trước khi chấn thương. Đó là thử thách dành cho bản thân tôi và tôi sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội này thêm một lần nữa".

Smalling muốn một sự trả thù ngọt ngào cho Man City 

Chris Smalling: Cú đúp sẽ là sự trả thù ngọt ngào cho Man City

Chính thức tới Old Trafford vào mùa hè năm 2010, Chris Smalling có danh hiệu đầu tiên trong màu áo đỏ là chức vô địch Premier League năm 2011. Tuy nhiên khi ấy, anh còn quá trẻ và chưa đóng góp nhiều trong thành công chung của toàn đội.

Mùa giải này, với việc Vidic thường xuyên chấn thương còn Rio Ferdinand bị gánh nặng tuổi tác đè nặng, Smalling đã góp mặt nhiều hơn trong các trận đấu của MU. Vì thế, cảm giác giành được những chiếc cúp của cựu cầu thủ Fulham cũng thật khác biệt.

Trước chuyến hành quân tới phía Tây London, hậu vệ 23 tuổi cho biết: "Khi tôi biết kết quả bốc thăm FA Cup, tôi đã nghĩ ngay tới viễn cảnh được gặp lại Man City Wembley. Đó là cơ hội cực lớn để chúng tôi lấy lại toàn bộ những gì đã mất ở mùa giải trước. Tuy nhiên trước khi nghĩ tới chuyện đó, MU cần phải vượt qua được Chelsea trước đã
".


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn