Gạo nếp gạo tẻ tập 20: Trung Dũng ngậm đắng nuốt cay khi bị mẹ vợ chì chiết

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 20/06/2018 07:20:00 +07:00

Vì đi ở rể, Trung Dũng bắt đầu chuỗi ngày bị mẹ vợ chì chiết còn bạn bè mỉa mai anh không thương tiếc.

Video: Trung Dũng ngậm đắng nuốt cay khi bị mẹ vợ chì chiết

Sau năm lần bảy lượt làm khổ chồng con và gia đình, cuối cùng Hân (Á hậu Thúy Ngân) cũng dọn về nhà mẹ ruột để tiếp tục “sống bám” mẹ. Đây là một “sự kiện” lớn trong gia đình bà Mai, đồng thời cũng là “cột mốc” đánh dấu kiếp ở rể đầy cay đắng của Kiệt (Trung Dũng) và là cơ hội để Công (Hoàng Anh) lên mặt với nhà vợ.

“Có tiền mua tiên cũng được, không tiền nói chẳng ai nghe” - điều đó đúng hoàn toàn với Công và Kiệt trong tập 20 Gạo nếp gạo tẻ. Nhờ có tiền mua những món quà sang trọng và chiêu đãi cả nhà vợ một bữa tiệc hoành tráng mà lần đầu tiên sau 10 năm làm rể, Công được mẹ vợ khen hết lời và đối đãi như khách quý.

Trái lại, Kiệt nếm mùi đau khổ khi liên tiếp bị người anh em cột chèo là Công và mẹ vợ mỉa mai, dằn mặt ngay trong bữa cơm đầu tiên ở nhà vợ. Còn Hân vì sợ mất mặt với anh rể mà bỏ mặc chồng bơ vơ trong bữa cơm gia đình

Mới chỉ ngày đầu tiên “sống chung với mẹ vợ”, bản thân Kiệt có dự cảm rằng sau này mình sẽ khó lòng ở rể yên ổn được nhưng anh cũng không biết phải làm sao.

H4

 

Nhìn cảnh bà Mai xun xoe với chàng rể mới vừa “đổi đời” và mạt sát chàng rể sa sút, những khán giả xem phim cảm thấy cay đắng thay cho Kiệt.

Ở những tình tiết trước đó, không ít khán giả vẫn nuôi hy vọng rằng với những lời khuyên thẳng thắn của em gái, Kiệt sẽ không đồng ý dọn về nhà vợ sống. Thế nhưng, khán giả chưa kịp vui khi nghe Kiệt khẳng định chắc nịch với cha ruột: “Cho dù thế nào, con cũng không về nhà vợ con ở“ ngỡ ngàng khi thấy anh vác hành lý vào nhà bà Mai.

H1

Đi ở rể, Kiệt phải chịu những lời ra tiếng vào của mẹ vợ.

Thế nhưng, khán giả cũng khó trách Kiệt bởi những lời thuyết phục của ông Tuấn - cha Kiệt quá thấu tình đạt lý. Ông Tuấn (nghệ sĩ Nguyễn Hậu) lặn lội từ quê lên thành phố, mang theo xe đẩy hàng do chính tay ông làm cho con trai. Đồng thời ông Tuấn khuyên Kiệt nên dọn về nhà vợ ở để Hân nhanh chóng bình tâm lại và cũng xem như cách để mái ấm nhỏ của Kiệt được yên ổn.

“Ba hiểu con ngại tiếng đời dị nghị, nhưng gia đình mình mới là quan trọng nhất! Giống như ba, ba sẽ không quan tâm người ta nói gì đâu, bởi vì các con của ba mới là quan trọng nhất! Các con của ba hạnh phúc ba cũng sẽ hạnh phúc” – chia sẻ của ông Tuấn khiến người xem xúc động.

H10 3

 Cho đến lúc này, nếu anh cứng rắn hơn, kiên quyết đón 2 con về nhà cùng ông nội, hoặc tỏ thái độ cho Hân biết phải đối xử cho đúng lễ nghĩa với cha chồng, có lẽ cuộc sống của anh không đến nỗi quá bi kịch.

Có thể nói, dù chỉ mới 20 tập đầu tiên nhưng nếu khán giả “sôi máu” với Hân thì vừa giận vừa thương cho sự nhu nhược “quá sức chịu đựng” của Kiệt. Nhiều lần ông Tuấn lên Sài Gòn thăm các con, nhưng chưa một lần ông được gặp và chơi đùa cùng 2 đứa cháu nội. Hết lần này đến lần khác, Kiệt chỉ biết xin lỗi cha và tiễn ông ra về trong buồn bã.

chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn