Gần 16.000 học sinh tranh tài English Champion 2015

Giáo dụcChủ Nhật, 08/03/2015 03:20:00 +07:00

16.000 thí sinh đã chính thức bắt đầu Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015.

(VTC News)- Ngày 8/3, gần 16.000 thí sinh đã chính thức bắt đầu Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015.

Tại mỗi khu vực, các em học sinh từ lớp 4 đến lớp 8, bậc tiểu học và THCS cùng đọ sức trong vòng đấu loại đầu tiên.

Cuộc thi English Champion 2015 đã áp dụng hình thức đăng ký online, nhằm tăng thêm cơ hội dự thi cho học sinh tại ba thành phố lớn và mở rộng ra các tỉnh lân cận. Cuộc thi còn nhận được sự tham gia cố vấn trực tiếp từ Tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới Pearson/Edexcel và Ismart Education.
thi tiếng anh
Thí sinh tham gia kỳ thi tại trường THCS Trưng Vương (Hà Nội) sáng 8/3
Theo thống kê của Ban tổ chức, đã có gần 16.000 thí sinh đăng ký tham gia English Champion 2015.Đại diện Ban tổ chức cho biết, đây là con số vượt ngoài mức mong đợi, khẳng định vị trí của một cuộc thi tiếng Anh cấp tiểu học và THCS. Bên cạnh đó, giải thưởng năm nay cũng là điểm hấp dẫn thí sinh đăng ký tham gia.

Giải nhất, nhì, ba toàn quốc mỗi khối sẽ nhận được tương ứng: ngoài quà tặng trị giá 10 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng; mỗi thí sinh sẽ nhận được một suất học bổng giá trị do Nhà tài trợ Học viện IvyPrep trao tặng, gồm 3 năm, 2 năm và 1 năm học, với giá trị khoảng 52 triệu đồng/suất/năm.


Tại Hà Nội, trường THCS Trưng Vương là trường có số thí sinh tham gia đông nhất (590 thí sinh). Đây cũng là điểm Trường đã tích cực tham gia và giành nhiều giải thưởng cao ở hai mùa giải trước, với lượng thí sinh rất lớn.

Trong khối các trường đến từ các tỉnh/thành ngoài Hà Nội, trường có thí sinh đăng ký tham gia đông nhất là THCS Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc (với 117 thí sinh). Thí sinh xa nhất tham gia khu vực phía Bắc  đến từ Trường Tiểu học Hạ Long 2, Quảng Ninh, em Bùi Đình Sửu - Học sinh lớp 5.

Em Nguyễn Ngọc Khánh, học sinh lớp 5I, trường tiểu học Chu Văn An (Hà Nội) quả quyết: “Con sẽ quyết tâm được vào vòng 3, để vào Sài Gòn thi đấu với các bạn trên toàn quốc”.

Tại Đà Nẵng, English Champion 2015 cũng được hưởng ứng rộng rãi. Thí sinh xa nhất đến từ Trường Tiểu học Cát Thành, Bình Định, em Mai Bá Khánh Trình – học sinh lớp 4.

Thành phố Hồ Chí Minh nổi trội với hai con số kỷ lục với số thí sinh đăng ký tham gia, chiếm tới gần 50% tổng số thí sinh tham gia English Champion trên toàn quốc, đạt gần 8.000 học sinh, trong đó, Trường THCS Tân Sơn có số thí sinh đăng ký đông nhất là 1.100 em. Bên cạnh đó, số trường tham gia English Champion 2015, tại TP.HCM là 227/382 trường.

Vòng 1 sẽ áp dụng hình thức bài thi trắc nghiệm nhằm đánh giá kỹ năng Đọc và Viết trong vòng 60 phút (đối với học sinh THCS) và 45 phút (đối với học sinh Tiểu học), để lựa chọn 50 thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối tại từng khu vực tiếp tục đi tiếp vào vòng 2. Kết quả thi sẽ được công bố một tuần sau khi kết thúc kỳ thi.

Ban tổ chức cho biết đề thi sẽ được niêm phong cẩn thận, tránh trường hợp thất lạc và lộ đề, tuyệt đối đảm bảo tính công bằng, minh bạch của cuộc thi.

Toàn bộ giáo viên, các thành viên trong đơn vị cố vấn chuyên môn Pearson/Edexcel và Ismart Education và những người có liên quan đến việc chuẩn bị đề đều phải ký một thỏa thuận, chịu trách nhiệm nếu để lộ, lọt đề ra ngoài.

Với ngân hàng đề thi phong phú, kiến thức theo chuẩn đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, dạng bài thi được ban chuyên môn đánh giá là hoàn toàn phù hợp với đề học sinh thường gặp tại trường.

 “Vòng 1 là một bước khởi động cởi mở, vì thế, các thí sinh đừng quá căng thẳng, chỉ cần ôn tập tốt kiến thức nền tảng là có thể vượt qua một cách dễ dàng. Tuy nhiên, đề thi cũng sẽ đưa ra một số câu hỏi thử thách nhằm phân loại các thí sinh nổi trội", ông Phan Đăng Hùng – Trưởng Ban phong trào, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, thành viên Ban tổ chức nói.

Được phát động vào ngày 12/1/2015, Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015 do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC tổ chức đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn