Gần 1.500 mục tiêu khủng bố ở Syria hứng 'bão lửa' của chiến cơ Nga

Thế giớiThứ Bảy, 05/12/2015 11:59:00 +07:00

Quân đội Nga cho hay máy bay ném bom nước này đã oanh tạc gần 1.500 mục tiêu trên khắp lãnh thổ Syria trong 9 ngày qua, tiêu diệt một số chỉ huy IS.

Quân đội Nga cho hay máy bay ném bom nước này đã oanh tạc gần 1.500 mục tiêu trên khắp lãnh thổ Syria trong 9 ngày qua, tiêu diệt một số chỉ huy IS.

Họ cho biết các máy bay ném bom của Nga hiện được yểm trợ bằng các máy bay tiêm kích chiến lược sau khi một phi cơ cường kích Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.
Không quân tấn công một mục tiêu ở Syria
Không quân tấn công một mục tiêu ở Syria 

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov phát biểu tại một buổi họp báo, cho biết lực lượng không quân Nga đã tiến hành 431 phi vụ và ném bom xuống 1.458 mục tiêu ở một số khu vực của Syria.

Trong số các mục tiêu có một “chỉ huy sở” gần thị trấn Khnaifess thuộc khu vực Homs và một “kho đạn lớn” gần Morek thuộc khu vực Hama, bị IS chiếm vào đầu tháng 11.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đợt không kích cũng “phá hủy một cơ sở chiến binh lớn” tại một vị trí chiến lược gần Kassab thuộc khu vực Latakia, giúp quân đội Syria “chiếm được điểm cao”.

Video không quân Nga, Pháp không kích IS

Ở khu vực Hama, các cuộc không kích đã “trừ khử” một số chỉ huy mặt trận của phiến quân gần khu vực Latamina và ném bom xuống một số điểm cao chiến lược, bao gồm Hazm al-Abyad.

Khoảng 40 xe tải và thùng téc loại lớn “dùng để vận chuyển dầu” đã bị phá hủy trong các cuộc không kích vào 2 nhóm xe gần Aleppo và Raqqa. Ở khu vực khác, không quân Nga tấn công 12 trạm bơm dầu và 8 mỏ dầu.

Moscow vẫn đang căng thẳng với Ankara sau vụ bắn hạ chiến đấu cơ Nga trên bầu trời vùng biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 24/11. Vụ việc khiến Nga phải gửi tiêm kích đa nhiệm Su-30 tới yểm trợ cho các máy bay cường kích và ném bom trong các ngày gần đây.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn