Game 3D trên PS3 sẽ phải giảm chất lượng đồ họa

Thế giới gameThứ Năm, 29/04/2010 12:41:00 +07:00

(VTC News) – Các game được thêm vào tính năng 3D sẽ phải giảm chất lượng đồ họa so với phiên bản 2D để phù hợp với phần cứng.

(VTC News) – Các game được thêm vào tính năng 3D sẽ phải giảm chất lượng đồ họa so với phiên bản 2D để phù hợp với phần cứng.

 

Phiên bản 3D của Wipeout HD và MotorStorm: Pacific Rift sẽ có mặt vào tháng 6 tới, nhưng về khía cạnh đồ họa  thì sẽ phải cắt giảm để đảm bảo khả năng hoạt động trơn tru.

“Wipeout HD có độ phân giải gốc là 1080p ở 60Hz, một điều kiện tốt để áp dụng 3D. Để dựng thành hình ảnh 3D, chúng tôi sẽ phải chia các khung hình ra thành 2 ảnh 720p,” phụ trách phát triển của Sony Computer Entertainment Europe, Simon Benson cho biết, và thêm rằng số khung hình trên giây của game sẽ vào khoảng 30 FPS.

 

Đối với MotorStorm: Pacific Rift, “thử thách để đảm bảo tốc độ game xem ra còn khó khăn hơn”. Trong khi các game PS3 2D chạy ở độ phân giải 720p và 30Hz, phiên bản 3D sẽ bị hạ xuống dưới độ phân giải HD chuẩn.

“Ảnh hưởng đối với hiệu suất của game có thể được giải quyết nếu ngay từ đầu game dựa trên engine được thiết kế cho 3D, nhưng rõ ràng tất cả các tựa game 3D sắp được tung ra đều chỉ dựa trên những dòng code có sẵn”.

Trailer game MotorStorm: Pacific Rift:

 

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn