Gaddafi lên tiếng kêu gọi toàn dân Libya xuống đường

Thế giớiThứ Sáu, 07/10/2011 12:45:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên đại tá Gaddafi ra mặt kêu gọi những người ủng hộ xuống đường biểu tình rầm rộ phản đối chính quyền lâm thời Libya.

(VTC News) - Lần đầu tiên đại tá Gaddafi ra mặt kêu gọi những người ủng hộ xuống đường biểu tình rầm rộ phản đối chính quyền lâm thời Libya.

Một báo cáo nước ngoài cho hay, đại tá Gaddafi hôm qua (6/10) đã xuất hiện và tiếp tục kêu gọi những người ủng hộ xuống đường biểu tình rầm rộ phản đối chính quyền lâm thời.


Đài Al-Rai ở Damascus, Syria đã phát cuốn băng ghi âm lời phát biểu của Gaddafi, trong đó kêu gọi những người ủng hộ bất hợp tác với chính quyền lâm thời. Theo báo cáo, đây là lần đầu tiên đại tá Gaddafi lên tiếng kể từ khi mất tích nửa tháng qua.

 

Trong cuốn băng, ông Gaddafi đã chỉ trích chính quyền lâm thời của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) là bất hợp pháp, vì nó không phải do người dân Libya lựa chọn hay bầu cử. Ông Gaddafi kêu gọi người dân Libya ở tất cả các thành phố, các thị trấn, các bang hãy liên kết xuống đường biểu tình quy mô lớn với hàng triệu người.

Ông Gaddafi hi vọng những người ủng hộ có thể can đảm xuống đường khởi nghĩa, phất cao ngọn cờ phản kháng, đồng thời nhấn mạnh "tình hình Libya không thể tồi tệ hơn nữa".

Đại tá Gaddafi đã nhiều lần đưa ra tuyên bố trên đài Al-Rai, trong lần phát biểu gần nhất hôm 20/9, ông cho lên án phe đối lập Libya đã giành lấy tính hợp thức cho chính quyền của họ một cách giả dối thông qua đàn áp.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn