Gaddafi cáo buộc Pháp can thiệp việc nội bộ của Libya

Thế giớiThứ Ba, 08/03/2011 07:35:00 +07:00

(VTC News) – Tổng thống Libya Muammar Gaddafi ngày 7/3 lên tiếng cáo buộc Pháp đã can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

(VTC News) – Tổng thống Libya Muammar Gaddafi ngày 7/3 lên tiếng cáo buộc Pháp đã can thiệp vào công việc nội bộ của nước này. 

 

Khi trả lời câu hỏi của phóng viên kênh truyền hình “Frans-24” về việc Pháp ủng hộ lực lượng chống đối ở Libya, Tổng thống Muammar Gaddafi nhấn mạnh, không biết điều gì sẽ xảy ra nếu Libya can thiệp vào công việc nội bộ trên đảo Corsica của Pháp và Sardinia của Italia.

Tuyên bố này của ông Gaddafi ám chỉ các phong trào ủng hộ quyền tự trị đang diễn ra trên các hòn đảo thuộc sở hữu của Pháp và Italia, đồng thời cũng ám chỉ Pháp đang can dự vào công việc nội bộ của Libya.

Khi đánh giá về tình hình xung đột chính trị diễn ra ở Libya hiện nay ông Gaddafi nhấn mạnh, tình hình rối loạn hiện nay ở Libya đã có sự chuẩn bị sẵn và có bàn tay chỉ đạo từ bên ngoài.

Tất cả các hoạt động của người biểu tình chống đối chính quyền vừa qua do các phần tử cực đoạn vũ trang và nhóm khủng bố quốc tế Al-Qaeda tiến hành. Chúng đã lên kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn, đồng thời cố gắng lợi dụng tình hình ở Tunisia và Ai Cập để đạt được mục đích của mình.

Để làm rõ thêm cho nhận định của mình, Tổng thống Gaddafi còn nhấn mạnh thêm rằng, Libya là một trong số các quốc gia tích cực tham gia hoạt động chống khủng bố. Do vậy, đây là cơ hội để các tổ chức khủng bố “trả mối hận”.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti)
Bình luận
vtcnews.vn