Gà son V-League:Hạ Công Vinh, lập siêu phẩm

Thể thaoThứ Ba, 28/05/2013 09:23:00 +07:00

(VTC News) – Với 11 lần lập công, Gonzalo của Hà Nội T&T đã trở thành vua phá lưới lượt đi V-League 2013.

(VTC News) – Với 11 lần lập công, Gonzalo của Hà Nội T&T đã trở thành vua phá lưới lượt đi V-League 2013.


Tiền đạo của Hà Nội T&T mới đây đã lập cú đúp vào lưới Đồng Tâm Long An để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League với 11 lần công, đồng thời trở thành vua phá lướt lượt đi.

Gonzalo Ha Noi T&T
Tiền đạo của Hà Nội T&T trở thành vua phá lưới lượt đi (Ảnh: Quang Minh)
Click xem thêm ảnh về Gonzalo TẠI ĐÂY

Những mùa bóng trước, Gonzalo được coi là “gà son” của đội bóng thủ đô khi liên tục có những bàn thắng quan trọng giúp Hà Nội T&T giành được kết quả có lợi. Tuy nhiên, phần lớn những pha lập công của tiền đạo người Argentina được ghi bằng đầu nhờ chiều cao và khả năng không chiến.

Điểm yếu tưởng như cố hữu là khả năng xoay sở bằng chân trong phạm vi hẹp của Gonzalo những mùa trước đã được khắc phục triệt để ở mùa này. Và người xem liên tục được chứng kiến một Gonzalo sát thủ với những pha xứ lý bằng chân đầy uy lực mà không kém phần tinh tế.

Trong số 11 bàn thắng mà tiền đạo đồng hương với Messi đã ghi có ít nhất 3 pha lập công được liệt vào hàng siêu phẩm của V-League. Đó là cú ra chân ở góc hẹp, tung nóc lưới Nguyên Mạnh trong trận Hà Nội T&T hòa SLNA 2-2. Bàn thắng thứ 2 phải kể đến là cú ra chân từ khoảng cách 25m vào lưới thủ thành Tô Vĩnh Lợi trong trận Hà Nội T&T thắng Thanh Hóa 3-1. Và mới đây nhất là pha lập công như búa bổ vào lưới XMV.Hải Phòng, ấn định tỷ số 3-2 cho Hà Nội T&T ngay tại chảo lửa Lạch Tray.

Xếp sau Gonzalo ở cuộc đua vua phá lưới là Antonio của XMV.Hải Phòng, cựu tiền đạo của Đồng Tâm Long An hiện đang có 9 bàn thắng. Trong khi đó với 2 pha lập công gần nhất, Công Vinh trở thành chân sút nội tốt nhất với 8 bàn thắng tính tới thời điểm này.

Các chân sút hàng đầu V-League 2013

1. Gonzalo (số bàn thắng: 11, CLB: Hà Nội T&T)
2. Antonio (9, Hải Phòng)
3. Công Vinh (8, SLNA)
3. Abass (8, Thanh Hóa)
3. Moussa (8, Ninh Bình)
3. Samson (8, Hà Nội T&T)


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn