Fox Sports Asia ca ngợi các cầu thủ Việt Nam là những chú rồng vàng

Thế giớiChủ Nhật, 16/12/2018 07:25:00 +07:00

Fox Sports Asia ví các cầu thủ Việt Nam là những chú rồng vàng và đưa ra 5 lý do tại sao đội tuyển Việt Nam xứng đáng giành được ngôi vương bóng đá Đông Nam Á.

"Sau 2 năm, Đông Nam Á đã có một nhà vô địch mới - Việt Nam. Những chú rồng vàng đã thi đấu xuất sắc trong suốt giải AFF Suzuki Cup năm nay và cuối cùng họ đã nâng cúp", Fox Sports Asia viết. 

Trang thể thao uy tín của châu Á liệt kê 5 lý do vì sao chúng ta xứng đáng với chiến công lịch sử này.  

Đoàn kết

Tất cả các đội bóng tốt nhất đều có một điểm chung là khả năng gắn kết tuyệt vời giữa các cầu thủ. Nếu đánh giá bất cứ chiến thắng nào của một đội bóng tại một giải đấu quốc tế lớn, người ta sẽ thấy rằng lý do đơn giản là vì các cầu thủ biết cách đá bóng cùng nhau. 

GettyImages-1071880700

Tinh thần đồng đội tuyệt vời của các tuyển thủ được Fox Sports Asia đánh giá là một trong những lý do thành công của đội tuyển tại mùa AFF năm nay. (Ảnh: Fox Sports Asia)

"Việt Nam là một trong ít các đội tuyển không phụ thuộc quá nhiều vào các màn trình diễn cá nhân và luôn thi đấu, vượt qua mọi thử thách với một tập thể gắn kết", Fox Sports Asia viết 

Nhất quán

Trước giải đấu, nhiều chuyên gia tin rằng Thái Lan sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch. Những chú voi mở đầu giải đấu với chiến thắng giòn giã 7-0 trước Timor Leste. Nhưng càng vào sâu, họ bắt đầu chùn bước để rồi bị Malaysia quật ngã ở Bán kết. 

Những gì Thái Lan thiếu, Việt Nam lại nắm trong tay và trong mùa AFF năm nay là sự nhất quán. Thậm chí càng đi tới những trận cuối cùng, Việt Nam càng đá hay hơn. 

"Những chú rồng vàng bắt đầu chuỗi những trận bất bại trong suốt giải đấu, thắng 6, hòa 2 trong tổng số 8 trận với đỉnh điểm là thắng lợi xứng đáng trên chảo lửa Mỹ Đình hôm qua", Fox Sports Asia phân tích. 

Hàng công sắc bén

Fox Sports Asia cho rằng Nguyễn Anh Đức là một trong những bất ngờ lớn nhất của mùa AFF năm nay. Tiền đạo kỳ cựu tham gia rất hiệu quả vào các tấn công và hỗ trợ cho các đồng đội mỗi khi anh có mặt trên sân. Minh chứng rõ ràng nhất là bàn thắng mở tỷ số mang về danh hiệu mà người hâm mộ Việt Nam chờ đợi trong suốt 10 năm qua. 

screen-shot-2018-12-15-at-215150-15448855496611737076892

 Anh Đức được đánh giá là một trong những bất ngờ lớn nhất của giải đấu. (Ảnh:  Fox Sports Asia)

Cách Anh Đức tận dụng cơ hội cũng tương tự như cách đá của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu năm nay: Âm thầm, bền bỉ trong suốt cả trận đấu nhưng sắc bén và cực kỳ hiệu quả khi chớp lấy bất cứ thời cơ nào. Fox Sports Asia dẫn ra chiến thắng của Việt Nam trước chính Malaysia ở vòng bảng khi Việt Nam đã tận dụng rất tốt các cơ hội và kết liễu đối thủ dù chỉ cầm bóng 31%. 

Hàng phòng thủ không thể phá vỡ

Theo chuyên trang thể thao uy tín, Việt Nam là một trong số ít các đội, cũng có lẽ là đội duy nhất sở hữu một sự cân bằng hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu chọn ra tuyến đá hay nhất của Việt Nam trong giải năm nay, Fox Sports Asia chọn hàng thủ. 

"Đội bóng của ông Park Hang-Seo là đội bóng có hàng phòng thủ mạnh nhất, chỉ để thủng lưới 4 bàn trong toàn bộ giải đấu", Fox Sports Asia viết. 

Đội hình kỳ lạ của Việt Nam 5-3-2 hay 3-4-3 khiến các đối thủ gặp khó khăn mỗi khi dâng lên tấn công, đặc biệt là trong tình cảnh các trung vệ và hậu vệ của Việt Nam làm quá tốt trong việc phối hợp cùng nhau, cô lập, phá tan các đợt dâng lên của đối thủ. 

Fox Sports Asia cho rằng chiến thắng của Việt Nam là minh chứng hoàn hảo cho câu nói của Sir Alex Ferguson: "Tấn công có thể giúp bạn giành chiến thắng một trận đấu. Nhưng phòng ngự mới giúp bạn giành cả một danh hiệu"

Đội bóng tốt nhất Đông Nam Á

48366074_2110548685706831_5217782332836020224_o 4

 (Ảnh: Phạm Duy Thành)

Thái Lan là đội bóng thành công nhất trong lịch sử AFF trong khi Philippines mang tới giải đấu năm nay một đội hình giàu kinh nghiệm cùng một huấn luyện viên lão luyện. 

Nhưng theo Fox Sports Asia, Việt Nam mới là đội bóng chơi tốt nhất ở Đông Nam Á ngay cả trước khi giải đấu khởi tranh và đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố vị trí này sau khi giải đấu kết thúc. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn