Ford Explorer bị triệu hồi vì rò rỉ khí độc carbon monoxide

XeThứ Bảy, 07/07/2018 11:20:00 +07:00

Trung tâm an toàn ôtô tại Mỹ đã yêu cầu Ford triệu hồi 1,35 triệu chiếc SUV Explorer vì nghi vấn rò rỉ khí độc carbon monoxide.

Trung tâm an toàn ôtô tại Mỹ đã một lần nữa kêu gọi Ford thu hồi 1,35 triệu chiếc Explorer vì lo ngại rò rỉ khí carbon monoxide. Trung tâm này khẳng định đã có 44 khiếu nại gần đây về khói và khí carbon monoxide lên chính phủ.

Tờ Detroit News đưa tin, những người chịu trách nhiệm về khiếu nại này đã đưa những mẫu Explorer của họ vào sửa chữa ở trung tâm dịch vụ khách hàng của Ford từ tháng 10 năm ngoái.

Ford Explorer bi trieu hoi vi ro ri khi doc carbon monoxide hinh anh 1

Ford một lần nữa bị yêu cầu triệu hồi xe. Lần này là mẫu Explorer vì những khiếu nại về việc rò rỉ khí độc carbon monoxide. 

Đến tháng 1/2018, Trung tâm an toàn ôtô đã kêu gọi Ford triệu hồi tất cả các mẫu Explorer đời 2011-2017 để kiểm tra rò rỉ khí carbon monoxide. Nhà sản xuất ôtô đã không làm như vậy và chỉ nhấn mạnh vào dịch vụ của hãng, khách hàng sử dụng Explorer có thể mang xe đến sửa chữa miễn phí là đủ.

Cục quản lý an toàn giao thông Hoa Kỳ đã điều tra vấn đề này trong hơn hai năm nhưng vẫn chưa có kết luận. Giám đốc cục quản ký an toàn giao thông, ông Jason Levine nói rằng dựa trên các khiếu nại đã thấy, vấn đề carbon monoxide có thể vẫn tồn tại trong các mẫu Explorer đời 2018.

Ford Explorer bi trieu hoi vi ro ri khi doc carbon monoxide hinh anh 2

Số lượng xe được yêu cầu thu hồi là 1,35 triệu chiếc từ đời 2011-2017. 

"Các khiếu nại liên tục và các báo cáo về sự cố, ảnh hưởng vì nhiễm độc carbon monoxide trên Ford Explorer hiện vẫn chưa được giải quyết", ông Jason Levine cho biết. Đáp lại, Ford cho rằng mẫu SUV Explorer của mình nổi tiếng an toàn, dịch vụ miễn phí đã giải quyết tất cả mùi hôi trên xe. Khiếu nại từ chủ sở hữu cũng đã giảm.

Vào tháng Giêng, Ford cũng giữ vững lập trường của mình và khăng khăng rằng không có lý do gì đáng lo ngại. "Những điều tra của Ford và các cuộc thử nghiệm rộng rãi không tìm thấy độ carbon monoxide vượt quá mức cho phép," phát ngôn viên của Ford Elizabeth Weigandt khẳng định.

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn