FIFA tiếp tục ca ngợi đà thăng tiến đáng ghen tỵ của bóng đá Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 30/03/2018 14:08:00 +07:00

Trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) có bài viết ca ngợi sự thăng tiến vượt bậc của bóng đá Việt Nam trên mọi cấp độ trong những năm gần đây.

Mở đầu bài viết, FIFA mô tả Việt Nam đang khiến các quốc gia lân cận phải ghen tỵ khi liên tiếp đạt được những thành tựu to lớn trong ba năm qua. Đầu tiên, đội futsal Việt Nam làm đảo lộn mọi dự đoán, theo đó bất ngờ giành vé tham dự giải FIFA futsal World Cup 2016 diễn ra ở Colombia.

Đây là lần đầu tiên tuyển futsal Việt Nam góp mặt tại sân chơi lớn như vậy. Thành công tiếp nối thành công, đội U19 Việt Nam sau đó tạo nên cú sốc khi đoạt vé tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017. Đầu năm 2018, tuyển U23 Việt Nam tạo nên tiếng vang lớn với ngôi Á quân giải U23 châu Á.

Bong da Viet Nam huong toi hat-trick tham du World Cup hinh anh 1

Trang chủ FIFA có bài viết về bóng đá Việt Nam. 

Và trong tháng 4, bóng đá Việt Nam hướng tới hat-trick góp mặt ở World Cup khi niềm hy vọng đổ dồn vào đội tuyển nữ. Từ ngày 6/4, các cô gái của chúng ta sẽ tham dự Asian Cup 2018 (Jordan). Nếu giành được vị trí thứ 5 chung cuộc, HLV Mai Đức Chung và học trò sẽ giành vé dự World Cup 2019.

Giải Asian Cup 2018 chỉ có 8 đội tranh tài, trong đó Việt Nam rơi vào bảng B cùng với Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Thể thức giải Asian Cup 2018 chỉ ra, 4 đội đứng đầu các bảng đấu sẽ giành vé dự World Cup 2019. Suất còn lại sẽ thuộc về đội chiến thắng trong trận play-off giữa hai đội đứng thứ ba.

Trước thềm giải đấu, HLV Mai Đức Chung rất tự tin. Theo ông, mục tiêu giành hạng 5 chung cuộc không phải nhiệm vụ bất khả thi. "Tôi hy vọng đội nhà sẽ giành được vé dự World Cup. Đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ chiến đấu với hơn 100% tinh thần để tiến xa nhất có thể", ông Chung trả lời FIFA.

Mục tiêu với tuyển nữ Việt Nam rất rõ ràng. Họ cần kết thúc bảng đấu với vị trí thứ ba, theo đó có thể tự định đoạt số phận khi bước vào trận play-off. Dẫu vậy, để giành được những điểm số trong bảng đấu quy tụ Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia không hề dễ dàng. HLV Mai Đức Chung sớm nhận biết điều này.

Ông chia sẻ: "Chiến lược của tôi là giúp đội nhà có được sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Tuyển nữ Việt Nam sẽ nỗ lực tạo ra hệ thống phòng ngự chắc chắn và tận dụng tối đa những tình huống phản công. Mục tiêu chúng tôi đề ra không chỉ dừng lại ở trận play-off, toàn đội muốn góp mặt trong top 4".

Bốn năm trước, tuyển nữ Việt Nam lỗi hẹn với giấc mơ dự World Cup. Năm 2014, bàn thắng của Tuyết Dung vào cuối hiệp 2 không đủ giúp đội nhà tạo nên điều kỳ diệu trước Thái Lan trong trận play-off giải Asian Cup. Thua 1-2 trong buổi chiều tháng 5, các cô gái chúng ta ngậm ngùi nhìn đối thủ giành vé dự World Cup 2015 diễn ra tại Canada.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn