FIFA 'tiếp tay' cho Real Madrid mua Hazard, De Gea

Thể thaoThứ Bảy, 30/01/2016 12:39:00 +07:00

FIFA bất ngờ dừng lệnh cấm chuyển nhượng dành cho Real Madrid và Atletico xuống vô thời hạn, đồng nghĩa với việc Real có thể mua Hazard hay De Gea mùa hè tới

(VTC News) - FIFA bất ngờ dừng lệnh cấm chuyển nhượng dành cho Real Madrid và Atletico xuống vô thời hạn, đồng nghĩa với việc "Kền kền trắng" có thể mua Hazard hay De Gea mùa hè tới.
Theo quyết định ban đầu của FIFA, Real Madrid và Atletico đã vi phạm quy định chuyển nhượng cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi. Hai đội sẽ bị cấm tham gia 2 kỳ chuyển nhượng giống Barca, gồm kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016 và kỳ chuyển nhượng mùa đông 2017.
FIFA bất ngờ dỡ bỏ lệnh cấm chuyển nhượng cho Real và Atletico
FIFA bất ngờ dỡ bỏ lệnh cấm chuyển nhượng cho Real và Atletico 
Tuy nhiên theo phán quyết mới nhất vào ngày hôm qua 29/1, mọi lệnh cấm dành cho Real Madrid và Atletico đã được dỡ bỏ. Cả hai có thể thoải mái mua sắm, ít nhất là trong mùa hè 2016.
Điều này cũng có nghĩa, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại có thể mơ về những bom tấn chuyển nhượng như Eden Hazard, David de Gea hay Robert Lewandowski mà họ vẫn đang mơ mộng.
Cũng theo nguồn tin từ trang chủ FIFA, án phạt dành cho hai đội bóng thủ đô Madrid sẽ được cân nhắc lại trong thời gian tới. Tùy theo kết quả điều tra mà án phạt có thể giảm xuống hoặc bỏ hoàn toàn.
Trước khi FIFA đưa ra văn bản này, cả Real lẫn Atletico đều tích cực kháng cáo và một mực khẳng định, họ không vi phạm bất cứ quy định nào của FIFA.
Mặc dù vậy,khả năng thoát tội của họ vẫn còn bỏ ngỏ. Trước đó, Barca cũng bị phát hiện gian lận trong chuyển nhượng. Đội bóng xứ Catalan cũng bị cấm chuyển nhượng trong mùa đông 2015 và mùa hè năm nay. Mãi tới đầu năm 2016, họ mới có thể tiếp tục đăng ký những tân binh.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn