FIFA OL WC 2010: Việt Nam - Slovakia: Trận đầu ra quân

Thế giới gameThứ Ba, 15/06/2010 03:53:00 +07:00

(VTC News) - Vậy sau 3 ngày chờ đợi và ngồi xem các đội bạn thi đấu, chiều hôm nay (15/06) đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức ra quân.

(VTC News) - Vậy sau 3 ngày chờ đợi và ngồi xem các đội bạn thi đấu, chiều hôm nay (15/06) đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức ra quân. 

Vậy sau 3 ngày chờ đợi và ngồi xem các đội bạn thi đấu, chiều hôm nay (15/06) đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức ra quân. Thay thế cho New Zealand tại giải đấu FIFA Online World Cup 2010, nhưng không vì thế mà đội tuyển Việt Nam không được đánh giá cao tại FIFA Online World Cup 2010.
Tuyển Việt Nam trên sân đấu  

Như đã biết, cầm quân cho tuyển Việt Nam là HLV Đỗ Tiến Cường, anh sinh năm 1982 và cũng là một trong những người lớn tuổi nhất trong giải thi đấu này. Nhận xét về đội tuyển Việt Nam, cũng như trên thực tế, một trong những điểm yếu lớn của chúng ta là vấn đề về ngoại hình và thể lực, đối mặt với Slovakia lại là một đội có thể hình tốt. Lối chơi của đội tuyển Việt Nam nhìn chung trên thực tế vẫn được đánh giá là một quốc gia Châu Á, không thực sự có sự đột biến cũng như chuyển hóa trong từng thời điểm của trận đấu, tuy nhiên, ai cũng biết, không có gì lớn hơn là tinh thần thi đấu hết mình của những chàng trai vàng Việt Nam. Với FIFA Online World Cup 2010, không có gì là không thể và những người hâm mộ, yêu bóng đá Việt Nam đều có quyền hy vọng rất lớn vào sức chiến đấu của đội nhà, chiến thắng không hẳn là quá xa vời trong tầm tay.


HLV Đỗ Tiến Cường nhận xét về các con cưng trong lượt ra quân lần này “đây là lần đầu tiên tham gia vào một sân chơi lớn như thế này, lại mang trong tay niềm tự hào dân tộc, quả thực đây là một nhiệm vụ rất lớn lao, Cường cũng có chút hồi hộp và cảm giác áp lực rất nặng nề, nhưng không vì thế mà đội tuyển Việt Nam mất đi sự xuất thần của mình.”

HLV Đỗ Tiến Cường rất tự tin trước khi vào trận 

Một lợi thế rất lớn đối với HLV này là sự am hiểu về kĩ thuật, thế trận của đội tuyển Việt Nam. Gần như nằm lòng trong tay những ưu nhược điểm của các cầu thủ, Đỗ Tiến Cường áp dụng chiến thuật thi đấu 4-4-2 trong trận đầu tiên gặp Slovakia.

Mặc dù rất tự tin vào kĩ năng chơi của mình, nhưng trong một trận đấu tầm cỡ lớn, mà đối thủ thì cũng được coi là rất nặng ký so với mình, phương án chiến lược thi đấu sẽ được thay đổi theo tùy từng thế trận. Đây quả thật là một sự thách thức với đội tuyển Việt Nam. HLV Đỗ Tiến Cường khá tin tưởng vào bản thân, mục tiêu trước mắt của anh là vượt qua vòng bảng của vòng chung kết FIFA Online World Cup 2010, rồi sau đó sẽ cố gắng đưa đội tuyển đi càng xa càng tốt. Cơ hội trong trận đấu sắp tới sẽ là 50/50 cho cả hai đội Việt Nam cũng như Slovakia.

4-4-2 sơ đồ chiến thuật quen thuộc của đội tuyển Việt Nam 

Chúng ta hãy cùng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam đạt được thành tích cao trong giải đấu lần này, mà mở màn sẽ là trận thắng oanh liệt trước đội tuyển Slovakia.

Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTC3 lúc 17h15 ngày 15/6 và VTC2 vào lúc 22h cùng ngày, chúng ta hãy cùng sát cánh với đội tuyển Việt Nam.

Bùi Hải
Bình luận
vtcnews.vn