FIFA ngó lơ Sneijder, Benitez và Moratti bức xúc

Thể thaoThứ Tư, 08/12/2010 10:38:00 +07:00

(VTC News) - Danh sách rút gọn ứng viên cho quả bóng vàng FIFA quả là một sự bất công Sneijder nói riêng và bóng đá Italia nói chung.

(VTC News) - Danh sách rút gọn ứng viên cho quả bóng vàng FIFA quả là một sự bất công với Wesley Sneijder nói riêng và bóng đá Italia nói chung.

Bản danh sách của FIFA rõ ràng là cú sốc thực sự đối với Sneijder. Không ai có thể ngờ tiền vệ người Hà Lan bị loại khỏi top 3 ứng viên cho danh hiệu quả bóng vàng FIFA một cách cay đắng đến vậy. Nhưng thay vì lên tiếng than thân trách phận, nhạc trưởng của Inter chỉ thể hiện quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu với Bremen đêm nay để làm bước đệm tinh thần cho giải vô địch thế giới các CLB vào tuần tới.

Sneijder là nạn nhân của FIFA?

Không được bình tĩnh như Sneijder, chủ tịch Moratti đã công khai chỉ trích kết quả này của FIFA: "Thật là bất công cho Wesley Sneijder. Cậu ấy đã chơi một mùa bóng tuyệt vời, là vai chính trong thành công của đội bóng. Sneijder đã đoạt được tất cả những gì có thể, vậy mà xem cậu ấy bị đối xử ra sao? Hãy thử nhìn Messi coi, cậu ta làm gì để xứng đáng có một vị trí trong bản danh sách ấy"?

HLV trưởng Rafael Benitez cũng thừa nhận: "Tôi chẳng thể hiểu nổi luật lệ của FIFA nữa. Họ đã loại Milito và giờ thì gạch tên nốt Sneijder. Iniesta, Xavi, Messi là những cầu thủ lớn, nhưng năm nay đáng ra phải thuộc về Sneijder. Tôi thực sự ngạc nhiên vì những gì đang xảy đến với các học trò của mình".

Tiếc nuối là vậy nhưng Moratti và Benitez cũng cần nhìn lại mình. Nếu Inter có sự tăng viện hợp lý, cũng như không đá quá tồi dưới thời cựu HLV trưởng Liverpool, thì cái kết quả nghiệt ngã ấy đã không giáng xuống đầu Sneijder.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn