Ferguson "run rẩy" trước khả năng đụng Barcelona

Thể thaoThứ Ba, 07/12/2010 02:35:00 +07:00

(VTC News) - Sir Alex Ferguson đã lệnh cho các học trò phải có điểm trong trận gặp Valencia đêm nay để tránh phải gặp Barca ở vòng knock-out.

(VTC News) - Sir Alex đã lệnh cho các học trò phải có điểm trong trận gặp Valencia đêm nay để tránh phải gặp Barca ở vòng knock-out.

1 điểm trong trận đấu tối nay tại Old Trafford là quá đủ để thầy trò HLV người Scotland tiến vào vòng 1/16 với ngôi đầu bảng và sẽ tránh gặp phải một loạt những đối thủ sừng sỏ như Real Madrid, Bayern Munich và đặc biệt là Barcelona, những đội có khả năng đứng đầu các bảng đấu khác.

Sức mạnh của gã khổng lồ xứ Catalan là không phải bàn cãi khi họ vừa vùi dập Real trong trận El Clasico với 5 bàn trắng. Bất chấp đã từng vượt qua Barca vào năm 2008 ở bán kết trước khi đoạt Champions League, Sir Alex thừa nhận rằng MU không nên gặp thầy trò Pep Guardiola quá sớm.

Sir Alex ngán phải gặp Barca sớm.

“Với Barca, nếu bạn gặp họ vào một ngày đẹp trời, họ hoàn toàn có thể tái hiện lại tỷ số 5-0 kia. Đó là một màn trình diễn siêu đẳng. Và khi Champions League bắt đầu, tất cả đều biết Barca là đội có khả năng vô địch cao nhất”.

“Mặc dù có những lúc mà chúng ta có thể chiến thắng họ, nhưng cách tốt nhất là tránh phải đối đầu với Barca cũng như những đối thủ sừng sỏ khác như Real hay Bayern ngay từ vòng knock-out. Tôi đã nói chuyện với Jose (Mourinho) và ông ấy nói rằng đó là lần đầu tiên phải thất bại với một tỷ số đậm như vậy. Dù vậy không quá khó khăn để chấp nhận thất bại đó, đơn giản là Barca mạnh hơn”.

Đã 10 ngày không thi đấu, MU cần thắng để "làm nóng".

Sau trận đấu với Valencia, Quỷ Đỏ sẽ bước vào 2 cuộc chạm trán đầy khó khăn có yếu tố quyết định tới ngôi đầu bảng của Premier League trước khi bước vào năm mới. Arsenal và Chelsea đều đang đón chờ và Sir Alex đánh giá đây là thời điểm khó khăn nhất của MU.

“Tôi nghĩ chúng ta cần phải chiến thắng Valencia. Các cầu thủ đã không thi đấu trong 10 ngày và vì vậy một sự khởi động hoàn hảo sẽ giúp chúng tôi có trạng thái tâm lý tốt trước trận gặp Arsenal. Lịch sử những cuộc đối đầu giữa MU và Valencia luôn là những trận đấu hết sức khó khăn và luôn có kết quả sát nút. Tôi nghĩ lần này cũng sẽ như vậy, vì cả 2 đều muốn ngôi đầu bảng”, Ferguson nói.

Tương lai của Hargreaves đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Khi được hỏi về diễn tiến hồi phục vô cùng chậm chạp của Owen Hargreaves, Fergie bày tỏ sự lo lắng: “Tất cả chúng tôi đều có chung tâm trạng. Cậu ấy đã không thi đấu trong 2 năm và phải vô cùng lạc quan tôi mới nghĩ tới chuyện cậu ấy sẽ trở lại”.

“Một cầu thủ có thể làm gì sau 2 năm không thi đấu. Tôi không biết, đó là thực tế phải chấp nhận. Còn lúc này chúng tôi hoàn toàn không nghĩ tới chuyện hợp đồng của Owen sẽ hết hạn vào cuối mùa”.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn