Fan MU phải cảnh giác khi tới “địa ngục”

Thể thaoThứ Ba, 20/11/2012 11:25:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều lời cảnh báo an ninh đã được gửi tới các cổ đông viên MU tới Istanbul trong chuyến làm khách trên sân của Galatasaray đêm nay.

(VTC News) - Nhiều lời cảnh báo an ninh đã được gửi tới các cổ đông viên MU tới Istanbul trong chuyến làm khách trên sân của Galatasaray đêm nay.


Thầy trò Alex Ferguson sẽ hành quân tới Istanbul vào đêm nay để đối đầu với đội chủ nhà Galatasaray trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng đấu bảng Champions League. Với đội khách, trận đấu này không còn mang nhiều ý nghĩa bởi họ đã giành vé đi tiếp từ lượt đấu trước với chiến thắng thứ 4 liên tiếp, nhưng sự cuồng nhiệt của các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Chicharito và các đồng đội.

Kí ức về chuyến làm khách tại Istanbul năm 1993 chắc chắn vẫn còn lưu lại trong tâm trí nhiều cầu thủ MU. 

Bộ Ngoại giao Anh đã phát đi nhiều lời cảnh báo an ninh tới các cổ đông viên MU sẽ theo chân đội bóng vào đêm nay, trước nguy cơ tái diễn bạo lực như cuộc đối đầu giữa 2 đội vào năm 1993. 

Còn nhớ khi ấy, khoảng 178 fan của Quỷ đỏ nước Anh đã bị bắt giữ sau một loạt những vụ va chạm với cổ động viên chủ nhà từ ngoài sân vận động cho đến tận trong…khách sạn. Khi vừa bước xuống sân bay, các cầu thủ MU đã vấp phải đám đông hàng nghìn CĐV la ó với băng rôn: “Chào mừng tới địa ngục”.

Lần này, cả 2 bên đã có sự chuẩn bị từ khá sớm trước khi trận đấu diễn ra. Đại diện của CLB Manchester United, cảnh sát Manchester và Liên đoàn bóng đá Anh FA đã tới Istanbul từ đầu tháng 11 để khảo sát và phối hợp với phía Thổ Nhĩ Kỳ để đưa ra các giải pháp an ninh. 

Các CĐV từ Anh tới Istanbul sẽ được xác định danh tính trước khi lên máy bay, đồng thời sẽ được hỗ đến và rời khỏi sân trên những phương tiện riêng biệt để hạn chế tối đa va chạm với người địa phương.

Một loạt ngôi sao trong đội hình MU sẽ được nghỉ ngơi trong trận đấu này, bao gồm Rooney, Van Persie, Rio Ferdinand, Giggs, De Gea, Valencia và Paul Scholes. 

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn