Fan biều tình vì chủ tịch sa thải HLV trưởng

Thể thaoChủ Nhật, 14/08/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Những CĐV trung thành với CLB Cagliari đã tổ chức biểu tình phản đối quyết định sa thải HLV Roberto Donadoni của chủ tịch Cellino.

(VTC News) - Những CĐV trung thành với CLB Cagliari đã tổ chức biểu tình phản đối quyết định sa thải HLV Roberto Donadoni của chủ tịch Cellino.

Cách đây 2 hôm, Cagliari đã đưa ra thông báo chính thức sa thải HLV Roberto Donadoni cùng toàn bộ 3 cộng sự trong ban huấn luyện, sau trận đấu giao hữu với đội bóng địa phương Arzachena. Lý do của quyết định này không được đưa ra, song theo báo chí Italia, Donadoni bị sa thải ngay trước khi mùa giải mới bắt đầu vì những mâu thuẫn nghiêm trọng với chủ tịch Massimo Cellino.

Donadoni vẫn tiếp tục lận đận trong sự nghiệp HLV, với lần thứ 3 bị sa thải trong vòng 4 năm. 

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc tranh chấp hợp đồng giữa Cagliari và tiền đạo David Suazo, dẫn đến việc tiền đạo người Honduras bỏ sang ký hợp đồng với Catania. Donadoni là người bảo vệ Suazo mạnh mẽ nhất và chính điều đó khiến chủ tịch Cellino “ngứa mắt”. Tuy nhiên, vị cựu HLV đội tuyển Italia lại nhận được sự ủng hộ của các CĐV và họ đang có kế hoạch biểu tình phản đối quyết định của vị chủ tịch CLB.

Một thông điệp từ giới “ultras” được gửi đi trên Facebook hôm qua cho biết: “Chúng tôi sẽ không chấp nhận sự khó chịu này thêm nữa. Sau những thất bại trên thị trường chuyển nhượng, Donadoni đã phải trả giá vì dám bảo vệ Suazo. Giờ thì đội bóng chỉ còn biết hy vọng vào Larrivey trên hàng công, và thêm một mùa giải đáng thất vọng nữa đang chờ đợi chúng ta. Trong khi đó, kế hoạch nâng cấp sân vận động vẫn đang bị bỏ ngỏ”.

Được biết, một nhóm các CĐV đã tụ tập tại trụ sở CLB tại Viale la Playa để biểu tình phản đối vào sáng qua. Trong khi đó, Cagliari cũng đã chọn được HLV mới cho mình, đó là cựu danh thủ của Milan Ficcadenti. Theo báo chí, ông này sẽ ký hợp đồng có thời hạn một năm để dẫn dắt Cagliari trong mùa giải Serie A sắp tới.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn