FA ép Capello trẻ hóa đội ngũ ĐT Anh

Bóng đá AnhThứ Sáu, 16/07/2010 07:16:00 +07:00

(VTC News) - Thất bại thảm hại cùng với Tam Sư ở World Cup 2010 khiến cho quyền hành của Fabio Capello ở ĐT Anh bị sụt giảm đáng kể.

(VTC News) - Trở về từ một kỳ World Cup đầy tủi hổ cùng ĐT Anh, không chỉ chiếc ghế HLV của Fabio Capello suýt chút nữa đã bị lật nhào mà ngay cả quyền binh trong tay ông thầy người Italia cũng bị thu hẹp đáng kể. Mới đây, Don Fabio đã phải chấp nhận bổ nhiệm HLV U21 Anh, Stuart Pearce vào đội ngũ BHL Tam sư theo sự sắp đặt của FA.

Quyết định trên được thông qua sau cuộc hội đàm giữa BLĐ FA và Fabio Capello nhằm đánh giá tổng quan về kỳ World Cup 2010 tại Nam Phi vừa qua. Cụ thể, GĐĐH Trevor Brooking đã được đề nghị hỗ trợ thêm cho Fabio Capello trong công tác huấn luyện, chọn lựa trợ lý và tiến cử vào BHL ĐT Anh.

Stuart Pearce và Capello sẽ như hình với bóng trong đội ngũ BHL.

Theo lời phóng viên của BBC, Dan Roan cho biết: “FA muốn Brooking và Capello hợp tác thống nhất bổ nhiệm thêm các HLV Anh tiêu biểu là Stuart Pearce vào đội ngũ BHL. Tất cả đều thuộc kế hoạch cải tổ của FA. Pearce sẽ tiếp tục kiêm nhiệm vai trò huấn luyện ở U21 Anh và FA sẽ đánh giá tiềm năng các HLV sẽ kế nhiệm Capello”.

Với bài học World Cup nóng hôi hổi trọng tâm là vấn nạn thể lực. Ngoài lý do lịch thi đấu không ưu ái, nó còn do ĐT Anh mà Capello đem đến Nam Phi có độ tuổi trung bình xấp xỉ 28. Chính vì thế, động thái mới này chứng tỏ FA sẽ ép buộc Fabio Capello phải chú tâm gọi các gương mặt trẻ tiềm năng của bóng đá Anh trong thời gian tới, đặc biệt dựa trên giải đấu VĐTQ U19 sắp diễn ra ở Pháp tới đây.

Ở bảng A giải U19, Anh sẽ phải đối mặt Áo, Hà Lan và Pháp. Tuy nhiên, HLV U19 Anh, Noel Blake lại không hề chắc chắn Capello có dự khán trên khán đài hay không. “Tôi không biết được lịch trình của ông ấy. Nhưng khi chúng tôi lọt vào chung kết U19 năm ngoái, trợ lý của Capello, Franco Baldini đã đến và bặt tăm tích từ đó đến nay" - Blake giãi bày với FA.

Bên cạnh đó, FA cũng tập trung bổ nhiệm thêm một chủ tịch độc lập trong thời gian tới kể từ khi Lord Triesman đệ đơn xin từ chức vào tháng 5 vừa rồi do dính scandal vu khống Tây Ban Nha đã hối lộ trọng tài trước thềm World Cup 2010 tại Nam Phi. Lời cáo buộc trên đã bị lén ghi âm và tung hê trên mặt báo giới. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá thế giới, FIFA đã không tìm được bất kỳ chứng cứ nào về lời vu khống trên.


Đức Toàn (theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn