Evra suýt đánh HLV, kích động đồng đội bỏ tập

Tổng hợpThứ Hai, 21/06/2010 08:06:00 +07:00

(VTC News) - Nội tình ĐT Pháp giờ "rối như canh hẹ" khi đội trưởng Evra xúi giục đồng đội bỏ tập để phản đối FFF xoay quanh quyết định loại bỏ Anelka.

(VTC News) - Trại tập huấn Knysna của ĐT Pháp lại tiếp tục náo loạn sau khi toàn bộ các chú Gà trống Gaulois đã bỏ tập để ủng hộ Nicolas Anelka. “Kẻ hờn dỗi” đã bị Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) tống cổ về nước do đã có lời lẽ thóa mạ đối với HLV Raymond Domenech và từ chối xin lỗi ông.


Trong buổi tập chiều qua (20/6),tranh cãi nảy lửa giữa đội trưởng Patrice Evra và HLV thể lực Robert Duverne đã nổ ra, buộc “thuyền trưởng” Domenech phải nhảy vào can ngăn. Kế đó, Duverne bỏ đi, còn Evra “lùa” các đồng đội về phía xe bus của ĐTQG. Chỉ ít phút sau, Domenech quay trở lại và trước đông đảo phóng viên có mặt tại sân tập, ông đã đọc bản thông báo của 22 cầu thủ ĐT Pháp gửi tới giới truyền thông.

Evra tranh cãi nảy lửa với HLV thể lực Robert Duverne.

“Tất cả các cầu thủ không ngoại trừ ai muốn công khai sự phản đối tới LĐBĐ Pháp (FFF) về quyết định loại bỏ Anelka” - Bản thông báo viết, nó cũng cho biết thêm mọi cầu thủ đều giận dữ khi sự cố Anelka - Domenech bị bêu rếu công khai trên truyền thông và chỉ trích FFF “đã không có bất kỳ hành động nào bảo vệ đội bóng”. Nhưng, các cầu thủ cũng khẳng định “sẽ thi đấu hết sức mình trên danh nghĩa cá nhân và tinh thần tập thể để giúp Pháp vãn hồi được danh dự (trước Nam Phi - PV) vào thứ Ba tới”. 

Theo bản thông báo của Evra và 21 tuyển thủ Pháp gửi tới giới truyền thông thì FFF đã không tôn trọng đội bóng và tham khảo ý kiến bất kỳ ai trước khi quyết định loại Anelka khỏi World Cup 2010. Đồng thời nó còn nói lên FFF đã phủi sạch trơn mọi cố gắng của Les Bleus trước Mexico dù Pháp chỉ giành được 1 điểm ở lượt trận đó.

“Chúng tôi thực sự cảm thấy buồn phiền khi biết có một kẻ phản bội giấu mặt trong đội bóng hơn cảm giác buồn vì cuộc tranh cãi giữa Anelka và Domenech vào giữa hai hiệp. Theo đề nghị của đội bóng, các cầu thủ đã cố gắng đặt câu hỏi để tìm cách nói chuyện với FFF nhưng tất cả phương án tiếp cận đều bị khước từ. Về phần mình, trong thời gian vừa qua, FFF đã không có bất kỳ hành động nào bảo vệ đội bóng. Hơn thế, họ đã quyết định loại bỏ Anelka mà không hề tham khảo ý kiến của tất cả cầu thủ, họ dựa hoàn toàn vào các dữ liệu thông tin trên báo chí. Vì thế, mọi người đã quyết định không tập luyện trong hôm nay để biểu thị sự phản đối với FFF”.

“Về phần mình, chúng tôi ý thức được trách nhiệm cũng như nhiệm vụ với màu cờ sắc áo của đất nước. Đội bóng sẽ làm tất cả với tư cách cá nhân và tinh thần tập thể để đảm bảo rằng Pháp sẽ khôi phục danh dự bằng một phong độ xuất sắc vào thứ Ba tới" - Bản thông báo của Evra và 21 cầu thủ đã ghi rõ.

Đội trưởng Evra hội ý cùng các đồng đội.

Ngoài ra, Domenech khẳng định đầu sáng hôm qua, ông đã nhận được lời xin lỗi và đề nghị ở lại cùng ĐT Pháp của Anelka. Không những thế, chiến lược gia 57 tuổi này còn phủ nhận mức độ nghiêm trọng cũng như bối cảnh bất đồng giữa ông và tiền đạo Chelsea.

“Hoàn toàn không phải là một cuộc đối đầu. Mọi người không thể hình dung nổi áp lực đè nặng lên ĐT Pháp vào lúc này. Chúng tôi đang ở trong phòng thay đồ, huấn luyện viên nói gì đó với một cầu thủ chịu áp lực, anh có thể phản ứng lại đầy giận dữ với ngôn từ mạnh bạo. Phản ứng đó không phù hợp với vị thế hiện có của anh ta, nhưng chỉ có một cầu thủ ngồi yên và lầm bầm một mình. Chẳng có gì đáng nói ở đây cả”.

HLV Raymond Domenech phải giải trình giữa vòng vây báo chí.

“Quan trọng là nó đã xuất hiện trên các mặt báo và phơi bày nội tình của đội bóng. Tôi đã dàn xếp được mâu thuẫn nội bộ, nhưng đúng như tôi lo lắng, nó đã xảy ra. Tôi sẽ có cuộc trò chuyện khác với Anelka vào thời gian tới và mở ra cơ hội cho anh ấy nói lời xin lỗi. Quyết định loại bỏ anh ấy là đúng. Cậu ấy đã không phải khi phát ngôn liều lĩnh đến như thế” - "Dom" phân bua.Không chỉ Anelka, giám đốc đội tuyển Jean-Louis Valentin cho biết ông sẽ nộp đơn từ chức trong thời gian tới. “Đó là scandal của Pháp, của Liên đoàn bóng đá và ĐT Pháp. Thật đáng hổ thẹn. Đối với tôi, mọi thứ đã kết thúc. Tôi sẽ về Paris và nộp đơn từ chức lên Liên đoàn bóng đá Pháp. Tôi cảm thấy phát ốm và cực kỳ ghê tởm” - Valentin nói.Video ghi lại cuộc tranh cãi nảy lửa giữa Evra và HLV thể lực.

"Dom" phải nhảy vào can ngăn hai "chú gà trống" Evra - Duverne.


Đức Toàn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn