'Én vàng' Liêu Hà Trinh: ‘Não đàn ông đơn giản, nghĩ chưa tới 5 vấn đề một ngày’

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/11/2017 16:58:00 +07:00

Nữ MC có những chia sẻ thú vị xoay quanh quyển sách mới của mình sau một năm ra mắt tác phẩm đầu tay.

Không chỉ được biết đến với vai trò người dẫn chương trình nổi tiếng, Liêu Hà Trinh còn là một cây bút trẻ và lấy chất liệu từ chính câu chuyện cuộc đời, sự quan sát, trải nghiệm bằng tâm hồn nhạy cảm, những dòng bút kí của cô tạo ra nhiều sự đồng cảm sâu sắc cho người đọc.

Sau đúng 1 năm, Én vàng 2016 chính thức giới thiệu quyển sách thứ 2 mang tên Nợ nhau lời tạm biệt - Căn hộ 0 - 1 - ai. Bên cạnh đó, nữ MC cũng chính thức tung hai đoạn trailer như lời mở đầu cho câu chuyện chứa đựng nhiều cảm xúc trong tình yêu của cô với những nỗi ám ảnh sau cuộc tình.

thinhdo-321

Liêu Hà Trinh.

Chia sẻ về lí do lựa chọn quay trailer cho một quyển sách, hình thức ít nhà văn nào sử dụng, Hà Trinh trải lòng: “Tôi không đầu tư cho một dự án chỉ vì ‘từng có người làm’ hay ngược lại. Mục đích cuối cùng của những dự án nhỏ này chỉ mong đổi lại được những niềm cảm thông của đọc giả, giúp họ hiểu và thương hơn những nhân vật bước ra từ sách, từ đó có kết nối trực tiếp với kí ức và cảm xúc độc giả”.

Ngoài đoạn trailer, những hình ảnh về căn hộ chênh vênh trong sách đều được lấy cảm hứng từ thế giới duy mỹ và cô đơn của những người bạn xung quanh cô.

Khi được đặt câu hỏi đàn ông vốn làm nhiều hơn nói, việc yêu cầu một lời tạm biệt khi chia tay có phải quá thừa thãi hay không, Hà Trinh chia sẻ: “Não đàn ông đơn giản, quyết đoán chưa tới 5 vấn đề cần suy nghĩ trong ngày: Công việc, thể thao, phụ nữ, giải trí và một khoảng trống không dùng làm gì cả.

Phụ nữ phức tạp hơn khi 1 giây họ có thể liên kết suy diễn cả chục vấn đề cùng một lúc. Nên hãy tưởng tượng người đàn ông rời đi, chỉ dùng 1 cái ôm và một nụ hôn để ngỏ, rồi biến mất mãi mãi. Cuốn sách này lý giải vài trong nhiều lý do để chúng ta tha thứ, bước tiếp, an yên và hạnh phúc hơn”.

thinhdo-93

 

Thông qua những gì mình viết, MC Hà Trinh muốn nhắn nhủ: “Đừng để sự im lặng trong tình yêu giết dần giết mòn người từng cùng ta gắn bó. Thế giới vốn phức tạp và khó nắm bắt, cách nhanh nhất để hiểu nhau chỉ có thể là giao tiếp!”.

Cũng trong thời gian này, MC Hà Trinh đang quay trở lại cuộc thi Én vàng 2017 với vai trò người đồng hành cùng các thí sinh. Dù khá bận rộn nhưng Hà Trinh vẫn luôn dành hết tâm sức cho quyển sách lần này bởi cô muốn cho độc giả tìm được lời đáp về “món nợ” dở dang ấy.

Video: Liêu Hà Trinh gây ấn tượng tại "Én vàng 2016"

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn