Em trai Lâm Chấn Huy không vì anh mà theo nghiệp hát

Tổng hợpThứ Hai, 03/05/2010 07:02:00 +07:00

(VTC News) – Thực sự ghi tên vào đời sống âm nhạc với album đầu tay do Music Faces phát hành, Lâm Chấn Hải xây dựng con đường không có bóng dáng anh trai.

(VTC News) – Ra mắt album đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình với sự hợp tác với Music Faces, tuy nhiên, Lâm Chấn Hải không có ý định trở thành ca sĩ độc quyền của công ty nào dù scandal của anh trai không tác động với anh!

- Anh bắt đầu đi hát từ khi nào, từ khi anh trai Lâm Chấn Huy nổi lên hay trước đó?

- Tôi bắt đầu chính thức đi hát từ năm 2009. Tuy nhiên, trước đó cũng có một thời gian dài khoảng hơn hai năm đi diễn cùng anh Huy để học hỏi kinh nghiệm từ anh ấy và các anh chị đồng nghiệp khác. Ca hát là đam mê từ nhỏ của tôi. Nhưng vì sinh ra trong một gia đình nghèo ở miền Trung nên tôi không thể thực hiện ước mơ trở thành một ca sĩ từ sớm. Nhưng cũng may từ khi anh Huy bước vào nghề và có những thành công thì tôi cũng tự tin và có nhiều cơ hội hơn để thực hiện giấc mơ âm nhạc của mình!

Bìa album đầu tay của Lâm Chấn Hải. 

- Xin lỗi nếu suy nghĩ này khiến anh không hài lòng, nhưng tôi cảm giác anh chọn việc đi hát khi không thể làm việc gì được tốt hơn? 

- Không sao cả. Thực ra mỗi người đều có những ước mơ riêng của mình. Ước mơ ấy dựa trên những khả năng có thật để có thể thực hiện. Trước khi quyết định theo đuổi nghiệp ca hát, tôi đã thi đỗ hệ cao đẳng của trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Và đáng lẽ, tôi đã theo học nó vì mong muốn của cha mẹ là học và làm một công việc sẽ mang lại cuộc sống ổn định hơn. Suy nghĩ của người lớn là nghề hát chưa chắc đã thực sự khiến cuộc sống hạnh phúc như mong muốn.

Sau một thời gian suy nghĩ và hỏi ý kiến của anh Huy và ba chị gái, tôi quyết định vẫn theo đuổi mơ của mình. Tôi kỳ vọng và đặt mục đích là sẽ có một ngày thành công trên con đường âm nhạc như anh trai mình.

- Lâm Chấn Huy có là thần tượng của anh không? Thật lòng, anh có thích con đường anh trai mình chọn trong nghệ thuật?

- Tôi khâm phục ý chí vươn lên từ những khó khăn trong đời sống của anh Huy. Tôi tự hào vì có một người anh như vậy. Như vậy, có thể gọi là thần tượng không? Bản thân tôi cho rằng, con đường anh Huy đang đi hợp với khả năng của anh ấy. Nhưng tôi là một con người khác, cá tính khác nên tôi lựa chọn cho mình một con đường khác để đi tới thành công. Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện và đổi mới mình trong những sản phẩm âm nhạc.

- Và con đường của anh, cụ thể là gì?

- Tôi tìm cho mình những ca khúc phù hợp với khả năng thuộc các thể loại pop ballad và R&B, trẻ trung để khán giả teen và công chúng dễ tiếp cận hơn.

- Có anh trai làm nghề, chắc sẽ chẳng gặp khó khăn gì khi đi hát?

- Không phải vậy đâu, tôi cũng như nhiều ca sĩ trẻ khác khi bước chân vào nghề là gặp những khó khăn. Anh Huy có giúp đỡ nhưng chỉ một phần thôi. Tất cả những gì tôi gây dựng nên đến thời điểm hiện tại đều do sự nỗ lực của mình. Có những lúc, khó khăn, loay hoay cũng cảm thấy mệt mỏi lắm. Nhưng, thành công có bao giờ đến dễ dàng. Tôi nghĩ vậy và lại gắng gỏi bước tiếp để không tự quật ngã trong chính lựa chọn của mình.

 
- Album đầu tay Mối tình chiều mưa bay của em do Music Faces (MF) sản xuất, anh ký hợp đồng với công ty này?

- Không, tôi chỉ ký hợp đồng nhờ công ty này phát hành đĩa cho mình thôi. Tiền làm album là do tự tay tôi bỏ ra. Ngoài ra, giữa tôi và MF không có liên quan gì khác.

- Sau lùm xùm của anh trai cùng với MF, điều gì khiến anh lại mạnh dạn hợp tác với công ty này trong album đầu tay?

- Thực ra, tôi cũng hỏi ý kiến của anh Huy trước khi có quyết định này nhưng anh ấy nói không sao cả. Anh Huy từng là ca sĩ độc quyền của công ty này nên mới xảy ra nhiều chuyện. Còn tôi, đương nhiên không có ràng buộc nào ngoài hợp đồng hợp tác.

- Và không có ý định trở thành ca sĩ độc quyền nếu có lời đề nghị?

- Tôi nghĩ là không. Lúc trước anh Huy mới bắt đầu vào nghề nên có một công ty như MF độc quyền cũng tốt. Nhưng giờ phía sau tôi còn có anh Huy. Hơn nữa, mấy năm đi diễn, tôi cũng học hỏi được một ít kinh nghiệm nên có thể tự đứng vững mà không cần nhờ đến công ty nào. Là ca sĩ tự do có thể tự học hỏi và cố gắng thì sẽ nhanh trưởng thành hơn.

- Trước đã có Ngọc Sơn, Ngọc Hải, giờ có Chấn Huy, Chấn Hải. Người sau vẫn luôn về nhì và bị cái bóng quá lớn của người trước đè lên mình. Còn anh, nghĩ sao về điều này?

- Tôi cũng từng suy nghĩ như vậy và cũng đã chịu áp lực từ việc mình có thể vượt qua được cái bóng của anh trai mình. Đương nhiên, áp lực này xuất hiện từ những so sánh giữa tôi và anh Huy. Nhưng tôi nghĩ đã bước đi, đứng vững được và ra được album thì những chuyện khác có lẽ chỉ là rất nhỏ thôi, không đáng để suy nghĩ nhiều.

- Xin cảm ơn anh!

Gia Vũ (Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn