Đường cả trăm tỷ đồng, trẻ con dùng tay không bẻ vỡ vụn bê tông

Thời sựThứ Tư, 23/05/2018 12:02:00 +07:00

Được đầu tư hơn 100 tỷ đồng nhưng tuyến đường tại xã Yên Luật, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ trẻ con có thể dùng tay không bẻ vỡ vụn lớp bê tông nhựa.

Video: Đường trăm tỷ, trẻ con dùng tay không bẻ vỡ vụn 

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 bé cùng người dân địa phương xã Yên Luật (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) dùng tay không bẻ vỡ vụn lớp bê tông nhựa mới trải trên địa bàn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người rất bất ngờ về chất lượng công trình này,

Theo người dân nơi đây, thời điểm quay video, con đường đã hoàn thành được một tuần nhưng các cháu nhỏ dễ dàng dùng tay không bóc và bẻ lớp bê tông nhựa vỡ vụn như..."bánh khảo". 

Screen Shot 2018-05-23 at 8.19.15 AM

Lớp bê tông nhựa dùng tay không có thể bẻ vỡ vụn khiến người dân lo lắng về chất lượng công trình. 

Trước tình trạng này, nhiều người nghi ngờ về chất lượng công trình không đảm bảo và thắc mắc vì không biết tính chất của loại bê tông nhựa mới này như vậy hay do nhà thầu "ăn bớt" vật liệu thi công?

Cũng theo một số người dân, khi phản ánh thực trạng này, một số người tại công trình đã có thái độ "dằn mặt" người dân. 

Theo báo Môi trường & Đô Thị, trước sự việc này, ông Lữ Mạnh Thắng, Chánh văn phòng huyện Hạ Hòa cho biết: "Đây là tuyến đường do UBND huyện Hạ Hòa làm chủ đầu tư. Nhận được phản ánh của người dân, UBND huyện đã thành lập đoàn chuyên môn xuống kiểm tra, tên của dự án này rất dài nên tôi cũng không nhớ rõ (?).."

Tuyến đường nói trên nằm trong Dự án xây dựng hệ thống giao thông kết nối các xã vùng phía Nam với trung tâm huyện Hạ Hòa. Tuyến đường bắt đầu từ Quốc lộ 70B đi thị trấn Hạ Hòa và đường tỉnh 320, dự án có chiều dài 8,5 km. Tổng mức kinh phí xây dựng là hơn 100 tỷ đồng, đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng giao thông Hồng Hà.

Ngọc Yến
Bình luận
vtcnews.vn