Được “minh oan”, Pique sẵn sàng cho “Siêu kinh điển”

Thể thaoThứ Bảy, 03/12/2011 02:51:00 +07:00

(VTC News)-Ủy ban kỷ luật của La Liga vừa đưa ra tuyên bố Gerard Pique vô tội trong nghi án “tẩy thẻ” ở trận đấu giữa Barcelona và Rayo Vallecano.

(VTC News)-Theo báo chí Tây Ban Nha, Ủy ban kỷ luật của La Liga vừa đưa ra tuyên bố Gerard Pique vô tội trong nghi án “tẩy thẻ” ở trận đấu giữa Barcelona và Rayo Vallecano ở vòng đấu trước.

Theo quy định của BTC La Liga, những cầu thủ nào lĩnh 5 thẻ vàng sẽ phải nghỉ thi đấu trận tiếp theo. “Luật” này tưởng chặt chẽ nhưng hóa ra lại là cơ hội cho một số cầu thủ muốn “nghỉ ngơi” vì khi đã nhận 4 thẻ vàng, họ có thể “chủ động” nhận thêm một thẻ vàng nữa để “sạch thẻ” ở một trận cầu quan trọng.

 Pique đã hoàn toàn sẵn sàng cho trận "Siêu kinh điển" sắp tới.

Do đó, những ngày qua, các tờ báo thân Real liên tục tố Gerard Pique đã cố tình nhận thẻ vàng ở trận đấu giữa Barcelona và Rayo Vallecano để hoàn toàn “sạch thẻ” khi trận “Siêu kinh điển” diễn ra vào ngày 10/12 tới. Tuy nhiên, họ đã không đạt được mục đích khi Ủy ban kỷ luật của La Liga không tìm đủ bằng chứng để kết tội trung vệ của Barcelona.

Như vậy, vào rạng sáng ngày mai, Gerard Pique sẽ không có tên trong đội hình thi đấu giữa Barcelona và Levante, nhưng sẽ góp mặt trong chuyến hành quân của Azulgrana đến sân của Real.

Về phía HLV Guardiola, ông tỏ ra không quá vui mừng với thông tin này. Bởi theo “Pep”, học trò của ông luôn làm đúng nhiệm vụ của một trung vệ. Quan trọng hơn, ông muốn các cầu thủ tập trung vào từng trận đấu chứ không để các chuyện bên lề làm phân tâm trước khi bước vào sân.

“Tôi không muốn tiêu tốn thời gian để nói những chuyện chả đâu vào đâu. Điều quan trọng là phải tập trung vào trận đấu. Ngày mai, chúng tôi sẽ đối đầu với Levante. Đây là một trận cầu quan trọng nên chúng tôi chưa thể nghĩ tới Real. Còn chuyện Barca đang tạm xếp thứ hai cũng là chuyện bình thường trong thể thao”, Guardiola nói.

Hương Bộc – Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn