Dunga - Eriksson tranh cãi nảy lửa về Kaka và Fabiano

Tổng hợpThứ Hai, 21/06/2010 02:09:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc thẻ đỏ của Kaka ở phút 88 là đầu mối gây tranh cãi giữa hai chiến lược gia Dunga và Eriksson trong phòng họp báo sau trận đấu.

(VTC News) - Cả hai vị thuyền thưởng Brazil và Bờ Biển Ngà đã công kích nhau với giọng điệu khiêu khích xoay quanh chiếc thẻ đỏ của Kaka ở phút 88 của trận đấu. Nhưng điểm chung giữa cả Dunga và Seven Goran Eriksson là công tác yếu kém của trọng tài chính Stéphane Lannoy.


Cuối hiệp hai, Kaka đã bị trọng tài phạt thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với tiền vệ Real Madird sẽ phải "đi tắm sớm”, nhưng mổ xẻ băng ghi hình thì Kaka đã không hề đánh cùi chỏ vào mặt Abdelkader Keita mà tiền vệ Bờ Biển Ngà đã hoàn toàn đóng kịch để lừa trọng tài.

Dunga bực tức bật dậy khỏi ghế huấn luyện vì chiếc thẻ đỏ của Kaka.

Chiếc thẻ đỏ đồng nghĩa Kaka sẽ vắng mặt trong cuộc chám trán đầy kịch tính với Bồ Đào Nha ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng G. Lệnh cấm thi đấu của Kaka là sự mất mát lớn đối với ĐT Brazil mặc dù họ đã chính thức đặt chân vào vòng 1/16 sau khi vùi dập Bờ Biển Ngà với tỷ số đậm đà 3-1. Chính vì thế, HLV Carlos Dunga đã nổi khùng trong cuộc họp báo sau trận đấu.

“Quyết định đuổi Kaka hoàn toàn không công bằng chút nào cả, anh ấy bị phạm lỗi nhưng lại dính thẻ phạt. Trong khi đó, cầu thủ phạm lỗi lại thoát khỏi án thẻ vàng, tôi xin chúc mừng anh ta. Chỉ có chút thắc mắc liệu chúng tôi sẽ phải thi đấu theo luật như thế nào để tránh được các thẻ phạt kiểu vậy chứ” - Dunga bực tức nói.

Trái ngược với Dunga, “thuyền thưởng” Sven-Goran Erikssoon lại cảm thấy chiếc thẻ vàng thứ hai của Kaka hoàn toàn chính xác và tiền đạo Brazil không nên phàn nàn sau khi đã gặp may khi trọng tài đã bỏ qua pha bóng chạm tay của Luis Fabiano ở bàn thắng thứ hai. Ông ví von “đó là bàn thắng không tự nguyện vĩ đại nhất mà tôi đã từng thấy trong sự nghiệp thi đấu của mình”.

Còn Sven Goran Eriksson lại vỗ tay tán thưởng quyết định của trọng tài.

“Tôi đã nghe thấy Brazil phàn nàn rất nhiều, nhưng tôi không nghĩ rằng họ nên làm vậy, khó khăn sẽ gấp bội khi Fabiano được phép sử dụng cả đôi tay không chỉ một mà là hai lần như vậy” - Eriksson mỉa mai bàn thắng thứ hai của Brazil. “Dẫu vậy, tôi nghĩ rằng Brazil là đội bóng sẽ tiến sâu đến tận Chung kết World Cup năm nay, họ sở hữu tuyến phòng ngự đặc biệt chất lượng. Bạn sẽ phải gần như hoàn hảo mới đủ sức đánh bại Brazil. Mọi tuyến của Brazil thực sự rất rất tốt”.


Đức Toàn
(theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn