Đừng kỳ vọng quá lớn vào U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 04/06/2013 12:21:00 +07:00

2 kỳ SEA Games gần đây nhất đều mang lại nỗi buồn cho những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, thế nên không nhiều CĐV dám đặt kỳ vọng lớn vào U23 Việt Nam.

2 kỳ SEA Games gần đây nhất đều mang lại nỗi buồn cho những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, thế nên không nhiều CĐV dám đặt kỳ vọng lớn vào khả năng giành HCV của ĐT U23 Việt Nam ở SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm nay.


Tuy nhiên, bóng đá cũng như cuộc sống, nếu chưa thử làm thì sẽ không biết khả năng của mình tới đâu, và mỗi thành công đều chỉ đến được sau rất nhiều thử nghiệm thất bại. Hơn nữa, hiện tại và tương lai mới là yếu tố quan trọng nhất, còn những thành tích trong quá khứ chỉ có ý nghĩa tham khảo mà thôi.

U23 Viet Nam
 Sự kỳ vọng ở U23 Việt Nam đã suy giảm rất nhiều (Ảnh: Quang Minh)

Bởi thế, không thể vì thất bại của 2 kỳ SEA Games gần nhất mà chúng ta lại tỏ ra khắt khe với các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc, vì hơn lúc nào hết, đội bóng trẻ trung do ông Phúc dẫn dắt đang cần nhận được sự động viên và khích lệ để vững vàng trước những thử thách khó khăn trước mắt, mà Kashima Antlers chính là bài kiểm tra đầu tiên.

Những tín hiệu tươi mới và tích cực do V-League 2013 mang lại trong hoàn cảnh bóng đá Việt Nam ở cấp độ CLB đang chịu ảnh hưởng nặng nề do khó khăn kéo dài của nền kinh tế chính là bằng chứng cho thấy bóng đá Việt Nam vẫn rất có tiềm năng, vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn của xã hội, và vấn đề bây giờ là làm sao để biến tiềm năng ấy, biến sự quan tâm ấy trở thành động lực cho sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện trong tương lai gần.

Muốn làm được điều đó, chúng ta hãy bắt đầu với ĐT U23 Việt Nam, bởi thế hệ sinh năm 1984-1985 của ĐT Việt Nam đã sắp sửa bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, và dù muốn dù không thì dàn cầu thủ hiện tại ở ĐT U23 Việt Nam chính là tương lai của bóng đá nước nhà. Do đó, ĐT U23 Việt Nam có rất nhiều điều cần phải chứng tỏ với người hâm mộ cả nước, rằng họ sẽ xứng đáng là thế kệ kế cận của ĐT Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Theo TT&VH
Bình luận
vtcnews.vn